Chủ nhật 01/09/2024 07:24 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Thái Bình: Thông qua Nghị quyết quan trọng liên quan đến tuyến đường cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng

20:58 | 30/08/2024

(Xây dựng) – Nghị quyết liên quan đến tuyến đường cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng là 1 trong 9 Nghị quyết vừa được HĐND tỉnh Thái Bình khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026 tổ chức họp thông qua.

Thái Bình: Thông qua Nghị quyết quan trọng liên quan đến tuyến đường cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng
Đại biểu dự họp biểu quyết.

Theo đó, ngày 29/8, HĐND tỉnh khóa XVII nhiệm kỳ 2021 - 2026 họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, lãnh đạo UBND tỉnh và các Sở, ngành đã báo cáo tại các tờ trình.

Tại Hội nghị, các đại biểu đều thống nhất cao việc cần thiết ban hành các Nghị quyết; khẳng định đây đều là các vấn đề cấp thiết phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đời sống nhân dân, phù hợp với quy hoạch ngành, lĩnh vực. Đồng thời đánh giá cao việc HĐND tỉnh đưa nội dung lấy ý kiến tác động của việc thực hiện dự án tuyến đường cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng, đoạn qua tỉnh Nam Định và Thái Bình theo phương thức PPP tại kỳ họp nhằm bảo đảm khách quan, minh bạch trong triển khai dự án trọng điểm này.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Tiến Thành nhấn mạnh: “Trên cơ sở xem xét các tờ trình và báo cáo thẩm tra; căn cứ các quy định của pháp luật hiện hành và tình hình thực tế của địa phương, HĐND tỉnh đã dân chủ thảo luận, đánh giá khách quan, toàn diện và biểu quyết thông qua 6 nghị quyết quan trọng về lĩnh vực kinh tế - xã hội. Các nghị quyết này là cơ sở pháp lý tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để phù hợp với yêu cầu thực tiễn, phục vụ mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh”.

Để tổ chức thực hiện tốt các Nghị quyết được thông qua, HĐND tỉnh đề nghị UBND tỉnh, các cấp, ngành, địa phương theo chức năng nhiệm vụ, quyền hạn, chủ động triển khai thực hiện bảo đảm trình tự, thủ tục, quy trình theo quy định pháp luật.

Mặt khác, phải thường xuyên theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện để các Nghị quyết sớm đi vào cuộc sống; nhanh chóng ban hành và triển khai các văn bản thi hành pháp luật về đất đai năm 2024 để kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Các vị đại biểu HĐND tỉnh bằng hình thức phù hợp, thông tin đến cử tri trong tỉnh về kết quả của kỳ họp, thường xuyên giữ mối liên hệ chặt chẽ, lắng nghe, phản ánh trung thực ý kiến và nguyện vọng của cử tri, tích cực giám sát việc giải quyết các kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của công dân, tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, của tỉnh, tạo sự đồng thuận cao của người dân.

Thường trực HĐND, các ban HĐND, các tổ đại biểu HĐND tỉnh và các vị đại biểu HĐND tỉnh tiếp tục giám sát việc chấp hành pháp luật và việc thực hiện Nghị quyết của HĐND tỉnh đã thông qua tại kỳ họp, trong đó quan tâm thực hiện tốt đổi mới, nâng cao chất lượng ban hành nghị quyết và giám sát việc thực hiện cơ chế, chính sách nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tỉnh, tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của người dân đến các lĩnh vực liên quan.

HĐND tỉnh đề nghị các cấp, các ngành, các địa phương, đơn vị và nhân dân toàn tỉnh tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, sáng tạo, đồng sức, đồng lòng, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, nỗ lực phấn đấu thực hiện thật tốt các nhiệm vụ, giải pháp chỉ đạo, điều hành của các cấp ủy, chính quyền địa phương để thực hiện thắng lợi toàn diện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2024.

HĐND tỉnh biểu quyết thông qua 9 nghị quyết tại kỳ họp, trong đó có các Nghị quyết liên quan đến lĩnh vực đất đai, đầu tư xây dựng cơ bản trên địa bàn tỉnh như: Nghị quyết về việc lấy ý kiến tác động của việc thực hiện dự án tuyến đường cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng, đoạn qua tỉnh Nam Định và Thái Bình theo phương thức PPP.

Nghị quyết về việc phê duyệt chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng kè bảo vệ đê phía sông, đoạn từ K0+350 đến K0+750 và đắp tôn cao, hoàn thiện mặt cắt đê từ K0+400 đến K2+000, đê cửa sông Hữu Hóa thuộc địa phận xã Thụy Quỳnh, huyện Thái Thụy.

Nghị quyết về việc phê duyệt chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng Nhà điều trị truyền nhiễm và một số hạng mục phụ trợ của Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư, Bệnh viện Đa khoa Thái Ninh và Bệnh viện Đa khoa Đông Hưng.

Nghị quyết về việc thông qua điều chỉnh Bảng giá các loại đất giai đoạn 2020-2024 trên địa bàn tỉnh Thái Bình kèm theo Nghị quyết số 22/2019/NQ-HĐND ngày 31/12/2019 của HĐND tỉnh.

Nghị quyết về việc phê duyệt chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa sang mục đích khác trên địa bàn tỉnh Thái Bình.

Nghị quyết về việc quy định về thẩm quyền quyết định việc đầu tư, mua sắm các hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin sử dụng kinh phí chi thường xuyên nguồn vốn ngân sách Nhà nước thuộc phạm vi quản lý của tỉnh Thái Bình.

Kim Oanh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load