Thứ bảy 04/05/2024 01:32 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thái Bình cam kết tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư Đức

14:17 | 30/06/2023

(Xây dựng) – Vừa qua, UBND tỉnh Thái Bình phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Đức tại Việt Nam tổ chức Hội thảo hợp tác đầu tư và phát triển Thái Bình - Cộng hòa Liên bang Đức theo hình trực tiếp kết hợp trực tuyến.

Thái Bình cam kết tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư Đức
Bà Nguyễn Thị Bích Ngọc, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư phát biểu tại Hội thảo.

Tham dự Hội thảo có bà Nguyễn Thị Bích Ngọc, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư; ông Nguyễn Như Hiếu, Quyền Cục trưởng Cục Ngoại vụ, Bộ Ngoại giao; ông Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình; ông Marko Walde, Trưởng đại diện Phòng Thương mại và Công nghiệp (TM&CN) Đức tại Việt Nam; đại diện Đại sứ quán Cộng hòa Liên bang (CHLB) Đức tại Việt Nam cùng lãnh đạo các Sở, ban, ngành của tỉnh Thái Bình. Đây cũng là buổi hội thảo lớn, đầu tiên của các đối tác CHLB Đức tại khu vực phía Bắc.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Quang Hưng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thái Bình cho biết với nhiều tiềm năng và lợi thế như hiện nay, tỉnh Thái Bình đang trở thành điểm sáng thu hút đầu tư FDI tại Việt Nam. Nổi bật nhất là tỉnh Thái Bình có khu kinh tế với diện tích gần 31.000ha, được quy hoạch 29 khu công nghiệp tổng diện tích hơn 8.000ha tạo quỹ đất lớn để phát triển công nghiệp; hệ thống giao thông kết nối vùng và liên vùng đồng bộ, hiện đại; nguồn nhân lực dồi dào.

Thái Bình cam kết tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư Đức
Ký kết bản ghi nhớ giữa UBND tỉnh Thái Bình và Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức.

Tại Hội thảo, ông Marko Walde, Trưởng đại diện Phòng TM&CN Đức tại Việt Nam chia sẻ, hiện nay có 5.000 doanh nghiệp Đức đang hoạt động tại Trung Quốc; các doanh nghiệp Đức đang mong muốn đầu tư vào Việt Nam bởi nhận thấy đây là quốc gia mới nổi trong thu hút đầu tư nước ngoài. Đặc biệt, qua nghiên cứu tìm hiểu, các doanh nghiệp Đức nhận thấy Thái Bình có rất nhiều tiềm năng phát triển có thể hợp tác, phù hợp với nhu cầu đầu tư của các doanh nghiệp Đức. Hiện, các nhà đầu tư Đức rất quan tâm, mong muốn hợp tác đầu tư vào một số lĩnh vực như đào tạo nghề, chuỗi cung ứng vật liệu, thị trường, tài chính, năng lượng tái tạo... tại Thái Bình.

Thái Bình cam kết tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư Đức
Ký kết bản ghi nhớ giữa doanh nghiệp tỉnh Thái Bình với doanh nghiệp CHLB Đức.

Cũng tại Hội thảo, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Thị Bích Ngọc đã đánh giá cao sáng kiến xúc tiến đầu tư của Thái Bình và cho rằng Thái Bình có nhiều cơ hội thúc đẩy thu hút đầu tư vì hiện chưa có dự án của Đức hiện diện tại địa phương này. Hội thảo là cơ hội tốt để Thái Bình giới thiệu, quảng bá thúc đẩy hợp tác, thu hút đầu tư FDI trong đó có doanh nghiệp Đức.

Để thu hút các nguồn lực phát triển tỉnh từ thu hút vốn FDI, bà Nguyễn Thị Bích Ngọc, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư nhấn mạnh, tỉnh Thái Bình cần tham khảo các ý kiến của chuyên gia, sớm hoàn thiện, phê duyệt quy hoạch tỉnh tạo không gian phát triển cho các nhà đầu tư. Cùng với đó, chú trọng cải thiện thủ tục hành chính; nâng cao tính công khai, minh bạch của các cơ quan hành chính; triển khai chính sách pháp luật tại địa phương, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh; chuyển đổi tư duy thu hút đầu tư theo chiều ngang sang chiều sâu để nâng cao hiệu quả và phát triển bền vững. Bộ Kế hoạch và Đầu tư sẵn sàng hỗ trợ Thái Bình xúc tiến bằng nhiều kênh, lựa chọn những dự án lớn hiệu quả đầu tư vào tỉnh thời gian tới.

Thái Bình cam kết tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư Đức
Ông Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình phát biểu tại Hội thảo.

Phát biểu tại Hội thảo, ông Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình khẳng định tỉnh Thái Bình luôn xác định nguồn lực bên trong là quyết định, cơ bản, lâu dài, nguồn lực bên ngoài là quan trọng, đột phá. Do vậy, việc thu hút đầu tư vào tỉnh là một nhiệm vụ quan trọng hàng đầu. Để hiện thực hóa mục tiêu, nhiệm vụ đó, tỉnh Thái Bình mong muốn tiếp tục có sự hỗ trợ, đồng hành của các Bộ, ngành Trung ương, các tổ chức, hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài. Trong đó, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Ngoại giao tiếp tục giới thiệu các nhà đầu tư đến tìm hiểu, hợp tác và đầu tư, hỗ trợ Thái Bình trong thu hút nguồn vốn FDI nói chung, các nhà đầu tư Đức nói riêng. Đồng thời hỗ trợ tỉnh Thái Bình thực hiện thỏa thuận hợp tác quốc tế, trong đó có thỏa thuận hợp tác giữa Thái Bình và Phòng TM&CN Đức tại Việt Nam hôm nay.

Thái Bình cam kết tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư Đức
Lãnh đạo tỉnh Thái Bình và các đại biểu dự Hội thảo.

Cùng với đó kết nối giúp các doanh nghiệp của Thái Bình đưa sản phẩm xuất khẩu vào thị trường Đức và châu Âu nhiều hơn trong thời gian tới. Tỉnh cam kết luôn đồng hành, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư Đức đầu tư, mở rộng sản xuất, kinh doanh, yên tâm làm ăn lâu dài và hiệu quả tại địa phương.

Thái Bình cam kết tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư Đức
Thái Bình cam kết tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư Đức
Lãnh đạo tỉnh Thái Bình và doanh nghiệp CHLB Đức tặng quà lưu niệm.

Trong buổi hội thảo, các đại biểu đã chứng kiến Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa UBND tỉnh Thái Bình với Phòng TM&CN Đức tại Việt Nam; biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Công ty Cổ phần Thái Bình Hưng Thịnh với Công ty Roding Mobility CHLB Đức trong phát triển thương hiệu xe ôtô điện cỡ nhỏ, xe chuyên dụng tại thị trường Việt Nam và xuất khẩu đi các nước trên thế giới.

Vị Thủy - Văn Đạt

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load