Thứ bảy 27/07/2024 18:48 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thạch Thất (Hà Nội): Sân tập golf, “biệt phủ” trên đất nông nghiệp, bao giờ xử lý dứt điểm?

09:20 | 27/05/2024

(Xây dựng) - Hơn 13.000m2 đất nông nghiệp ở xã Đồng Trúc, được UBND huyện Thạch Thất phê duyệt dự án nuôi trồng thủy sản kết hợp trồng cây trên bờ, trồng nấm và rau. Thế nhưng, dự án này đã bị biến tướng thành sân tập golf, công trình nhà ở và nhiều hạng mục khác.

Thạch Thất (Hà Nội): Sân tập golf, “biệt phủ” trên đất nông nghiệp, bao giờ xử lý dứt điểm?
Các hạng mục “mọc” trên đất dự án nuôi trồng thủy sản, trồng cây.

Theo tìm hiểu của phóng viên Báo điện tử Xây dựng, khu đất Gò Bông có diện tích 13.000m2 thuộc xã Đồng Trúc vốn là dự án nuôi trồng thủy sản của ông Kiều Văn Chúc (trú tại thôn Đồng Kho, xã Đồng Trúc, huyện Thạch Thất) mọc lên một “biệt phủ”. Bên trong được chủ đầu tư tiến hành xây dựng nhà ở kiên cố với diện tích hàng trăm mét vuông, nền và đường đi đều được trải bê tông. Bên cạnh đó, chủ khu đất còn tiến hành dựng nhiều cột sắt, xung quanh được quây lưới màu xanh phục vụ việc tập golf. Khu vực đánh golf được dựng thành 2 tầng, có mái che.

Được biết, từ năm 2004, khu đất này được UBND huyện Thạch Thất phê duyệt là dự án nuôi trồng thủy sản, trồng cây và giao cho ông Kiều Văn Chúc triển khai, thực hiện. Đến năm 2013 thì hết thời hạn thực hiện dự án. Tuy nhiên, đến năm 2016 thì huyện tiếp tục gia hạn đến năm 2026.

Năm 2019, ông Kiều Văn Chúc chuyển nhượng dự án cho ông Nguyễn Đình Anh (trú xã Phùng Xá, huyện Thạch Thất, Hà Nội) bằng giấy tờ viết tay. Sau khi nhận chuyển nhượng, ông Nguyễn Đình Anh đã san nền, lấp ao do không có nhu cầu sử dụng hết và làm nhà chòi. UBND xã Đồng Trúc đã lập biên bản vi phạm hành chính và xử phạt 3 triệu đồng, đồng thời yêu cầu chủ đầu tư tháo dỡ phần vi phạm. Chủ đầu tư đã nộp phạt tiền, nhưng chưa tự nguyện tháo dỡ nhà chòi.

Thạch Thất (Hà Nội): Sân tập golf, “biệt phủ” trên đất nông nghiệp, bao giờ xử lý dứt điểm?
Các hạng mục vi phạm vẫn chưa được tháo dỡ.

Theo biên bản đã được Đội Quản lý trật tự xây dựng và đô thị huyện Thạch Thất lập vào tháng 6/2021, thì "biệt phủ" này gồm các nhà gỗ lợp ngói, diện tích 114m2, dưới nền nhà gỗ là 1 tầng hầm; nhà xây gạch diện tích 217m2, 1 chòi bát giác diện tích 29,6 m2, hệ thống sân và đường đi đổ bê tông; khuôn viên được bài trí công phu, ao được kè chắc chắn...Trong biên bản do Đội Quản lý trật tự xây dựng và đô thị huyện và UBND xã Đồng Trúc đều yêu cầu, chủ đầu tư tự giác tháo dỡ, nếu không sẽ cương quyết cưỡng chế, nhưng đến nay các công trình này vẫn nguyên trạng.

Thạch Thất (Hà Nội): Sân tập golf, “biệt phủ” trên đất nông nghiệp, bao giờ xử lý dứt điểm?
Sân tập golf Gia An xuất hiện bên trong khu đất.

Điều đáng nói, dù những sai phạm cũ chưa được xử lý, thì năm 2023, chủ đầu tư lại tiếp tục cho thi công tác hạng mục để làm sân tập golf mang tên “Sân tập golf Gia An”. Thời điểm chủ đầu tư dựng cột để làm khu vực tập golf, UBND xã Đồng Chúc đã yêu cầu dừng thi công, nhưng không lập biên bản xử phạt. Đến nay, sân tập golf này đã hoàn thiện và đưa vào sử dụng.

Trao đổi với phóng viên Báo điện tử Xây dựng, đại diện Đội Quản lý trật tự xây dựng và đô thị huyện Thạch Thất cho biết: Tình trạng tại khu vực này đã xảy ra từ lâu, UBND xã Đồng Trúc đã có báo cáo và UBND huyện Thạch Thất giao cho Đội Quản lý trật tự xây dựng và đô thị huyện sẽ trực tiếp làm việc với chủ đầu tư với tinh thần xử lý dứt điểm, đúng quy định của pháp luật.

Tiến Hào – Tuấn Nghĩa

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load