Thứ bảy 27/04/2024 11:53 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Tân Yên (Bắc Giang): Tự ý chuyển đổi hàng nghìn m2 đất nông nghiệp thành xưởng sấy nông sản

20:56 | 30/10/2020

(Xây dựng) - Lợi dụng dịch Covid-19 bùng phát, một cá nhân tại thôn Xuân Tân 1, xã Cao Xá, huyện Tân Yên (Bắc Giang) đã “hô biến” hàng nghìn m2 đất nông nghiệp thành nhà xưởng phục vụ cho việc sấy nông sản. Điều đáng bàn, dù sai phạm đã rõ ràng nhưng việc xử lý của các cơ quan chức năng huyện Tân Yên lại tỏ ra chậm chạp và thiếu quyết liệt.

tan yen bac giang tu y chuyen doi hang nghin m2 dat nong nghiep thanh xuong say nong san
Khu vực nhà xưởng bị phản ánh xây dựng trái phép thôn Xuân Tân 1, xã Cao Xá, huyện Tân Yên.

Phản ánh tới Báo điện tử Xây dựng, một số người dân sinh sống tại thôn Xuân Tân 1, xã Cao Xá, huyện Tân Yên cho biết, thời gian qua trên địa bàn xuất hiện một nhà xưởng rộng hàng nghìn m2 được xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp. Nhà xưởng trên được cho là của hộ gia đình ông Nguyễn Văn Chung, lợi dụng dịch Covid-19 bùng phát, gia đình ông Chung đã tự ý cho xây dựng nhà xưởng bằng gạch, xi măng; bắn khung sắt và lợp mái tôn trên phần diện tích đất phi nông nghiệp không được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cho phép.

Để tìm hiểu rõ phản ánh của người dân, phóng viên Báo điện tử Xây dựng đã có buổi làm việc với ông Vi Thanh Hòa – Phó Chủ tịch UBND xã Cao Xá. Trao đổi về diện tích nhà xưởng được phản ánh, ông Hòa cho biết: Công trình vi phạm thuộc quản lý của gia đình ông Nguyễn Văn Chung, sinh năm 1972 ở thôn Xuân Tân 1. Cụ thể, tại các thửa đất: Thửa 28, diện tích 825,9m2; thửa 26, diện tích 680,4m2; thửa 48, diện tích 261m2 thuộc tờ bản đồ 28, bản đồ xã Cao Xá đo đạc năm 2010; thửa 567, diện tích 299,4m2; thửa 566, diện tích 90m2 thuộc tờ bản đồ số 20, bản đồ xã Cao Xá đo năm 2010. Tổng diện tích vi phạm là 2.184m2.

“Từ cuối năm 2019, ngay từ khi bắt đầu xây dựng, UBND xã đã yêu cầu tháo dỡ toàn bộ diện tích vi phạm và hộ này cũng đã thực hiện tháo dỡ. Tuy nhiên, đầu năm 2020, lợi dụng dịch Covid-19 bùng phát, họ lại tiếp tục xây dựng thành nhà xưởng để phục vụ việc sấy lạc. Sau đó, UBND xã đã tiếp tục có văn bản báo cáo và UBND huyện đã ra quyết định xử phạt 40 triệu đồng”.

Cũng theo ông Hòa, hiện nay công trình đã tháo dỡ được khoảng 200m2. Vừa qua, Chủ tịch UBND xã Cao Xá đã quyết định thành lập Ban vận động nhằm vận động hộ gia đình tự giác tháo dỡ. Trong thời gian tới, xã Cao Xá sẽ cương quyết chỉ đạo tháo dỡ, nếu không chấp hành sẽ dùng các biện pháp cưỡng chế tháo dỡ theo quy định của pháp luật.

Theo quan sát của phóng viên Báo điện tử Xây dựng, hiện nay nhà xưởng này đang thực hiện việc tháo dỡ phần vi phạm, tuy nhiên việc tháo dỡ vẫn tỏ ra chậm chạp. Hiện tại, mới chỉ có một phần mái tôn được chủ công trình này dỡ xuống.

Trước những sai phạm nêu trên, đề nghị UBND huyện Tân Yên kiểm tra, chỉ đạo xử lý dứt điểm sai phạm, tránh gây tiền lệ xấu, bức xúc trong nhân dân.

Báo điện tử Xây dựng sẽ tiếp tục thông tin.

Chương Huyền – Thân Nam

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load