Thứ bảy 27/04/2024 07:30 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Sông Lô (Vĩnh Phúc): Vợ chồng Chủ tịch UBND xã Lãng Công xây dựng nhà trái phép trên đất 49 năm?

18:36 | 26/10/2022

(Xây dựng) – Công ty TNHH Đăng Công (đại diện pháp luật là ông Nguyễn Hồng Thăng) được UBND tỉnh Vĩnh Phúc giao cho 1.148m2 đất hồ Đồng Nong với mục đích làm bãi đỗ xe và nhà điều hành, dịch vụ sửa chữa. Tuy nhiên, vợ chồng ông Nguyễn Hồng Thăng và bà Nguyễn Thị Đăng (Chủ tịch UBND xã Lãng Công) lại xây dựng nhà biệt thự khang trang làm nơi ở.

song lo vinh phuc vo chong chu tich ubnd xa lang cong xay dung nha trai phep tren dat 49 nam
Ngôi biệt thự khang trang của gia đình bà Đăng đang sinh sống được xây trên đất UBND tỉnh Vĩnh Phúc giao để làm bãi đỗ xe và nhà điều hành, dịch vụ sửa chữa.

Báo điện tử Xây dựng nhận được một số phản ánh của bạn đọc về việc chính quyền xã Lãng Công, huyện Sông Lô (Vĩnh Phúc) buông lỏng quản lý đất đai, khiến hàng nghìn mét vuông đất đồi bị san gạt, người dân ngang nhiên xây dựng các công trình trái phép không đúng với quy hoạch, sai so với giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nhưng chưa bị xử lý.

Cụ thể là phản ánh của người dân với trường hợp của Công ty TNHH Đăng Công (đại diện pháp luật là ông Nguyễn Hồng Thăng). Công ty TNHH Đăng Công được UBND tỉnh Vĩnh Phúc giao cho 1.148m2 đất hồ Đồng Nong trong thời hạn sử dụng đất 49 năm. Mục đích sử dụng đất được giao để làm bãi đỗ xe và nhà điều hành, dịch vụ sửa chữa, không được phép làm nhà kiên cố.

Tuy nhiên, sau một thời gian được giao đất, Công ty TNHH Đăng Công không xây dựng bãi xe, nhà điều hành theo quyết định giao đất của UBND tỉnh Vĩnh Phúc mà lại xây dựng ngôi nhà 3 tầng khang trang để ở và tự ý xây dựng các nhà xưởng, nhà ở và các công trình khác trên đất nông nghiệp.

Điều đáng nói, ngôi biệt thự khang trang ấy lại là nơi ở của ông Thăng và bà Nguyễn Thị Đăng mà bà Đăng lại đang giữ chức Chủ tịch UBND xã Lãng Công khiến dư luận hết sức bức xúc.

Lợi dụng việc lãnh đạo xã Lãng Công các nhiệm kỳ trước không kiểm tra, giám sát, gia đình bà Chủ tịch UBND xã Nguyễn Thị Đăng còn lấn chiếm phần đất giáp nghĩa trang với diện tích hơn 900m2 để xây dựng nhà xưởng cho Công ty Cổ phần Quốc tế Thiên Bằng thuê làm xưởng may.

Làm việc với UBND xã Lãng Công, phóng viên được ông Nguyễn Chí Dũng - Phó Chủ tịch UBND xã tiếp. Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Chí Dũng thừa nhận: Gia đình bà Chủ tịch xã Nguyễn Thị Đăng xây dựng nhà trên khu đất 49 năm. Sai phạm của Công ty TNHH Đăng Công là có, nhưng để đánh giá mức độ nặng hay nhẹ, nhiều hay ít thì UBND huyện đã thành lập một Đoàn thanh tra về xác minh sai phạm của công ty theo đơn phản ánh của người dân xã Lãng Công, do bà Hoàng Thị Ngọc Hà - Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Sông Lô làm trưởng đoàn. Xã cũng đang chờ kết luận của Đoàn thanh tra, hẹn khi nào có kết luận của đoàn thanh tra sẽ cung cấp cho báo chí.

Tuy nhiên sau 2 tuần, Báo điện tử Xây dựng vẫn chưa nhận được thông tin về kết luận của Đoàn thanh tra UBND huyện Sông Lô trước những vi phạm của Công ty TNHH Đăng Công như lời hẹn của Phó Chủ tịch UBND xã Lãng Công.

Phóng viên tiếp tục đặt lịch làm việc với Văn phòng UBND huyện Sông Lô và được ông Thành - Chánh Văn phòng UBND huyện Sông Lô hướng dẫn lên gặp bà Hoàng Thị Ngọc Hà - Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Sông Lô để lấy thông tin theo nội dung làm việc.

Tuy nhiên, với nhiều lý do được đưa ra, sau 3 tuần đặt lịch, Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Sông Lô vẫn chưa cung cấp thông tin cho báo chí. Không những vậy, sau nhiều lần lấy lý do chưa sắp xếp được lịch, bà Hoàng Thị Ngọc Hà còn yêu cầu phóng viên phải xuất trình giấy giới thiệu của cơ quan báo chí mới cung cấp thông tin.

song lo vinh phuc vo chong chu tich ubnd xa lang cong xay dung nha trai phep tren dat 49 nam
Nhà xưởng được cho là xây dựng trên diện tích đất lấn chiếm của gia đình Chủ tịch UBND xã Lãng Công đang cho Công ty Cổ phần Thiên Bằng thuê làm xưởng may.

Nhận thấy yêu cầu trên không phù hợp, nên phóng viên đã giải thích cho bà Hoàng Thị Ngọc Hà hiểu về Luật Báo chí. Trong khoản 2 Điều 25 Luật Báo chí 2016 quy định rất rõ: “Khi đến làm việc, nhà báo chỉ cần xuất trình thẻ nhà báo. Các cơ quan, tổ chức có trách nhiệm cung cấp cho nhà báo những tư liệu, tài liệu không thuộc bí mật Nhà nước, bí mật đời tư của cá nhân và bí mật khác theo quy định của pháp luật”.

Phải chăng, huyện Sông Lô đang cố tình gây khó khăn, né tránh cung cấp thông tin về sai phạm đất đai theo phản ánh của người dân ở xã Lãng Công? Có hay không việc UBND huyện Sông Lô đang bao che, lấp liếm cho những sai phạm về đất đai ở xã Lãng Công?

Bích Huệ

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load