Thứ bảy 27/07/2024 18:46 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Sôi nổi Giải chạy VnExpress Marathon Quy Nhơn 2024

09:51 | 24/06/2024

(Xây dựng) – Giải chạy VnExpress Marathon Quy Nhơn 2024 đã chính thức khép lại với những giải thưởng được trao cho các vận động viên dành được những thành tích xuất sắc nhất. Không chỉ vậy, giải đua đã để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng các vận động viên và người hâm mộ trên khắp mọi miền đất nước.

Sôi nổi Giải chạy VnExpress Marathon Quy Nhơn 2024
Sáng sớm 23/6, đông đảo vận động viên đã tham gia giải chạy. (Ảnh: CTTĐT tỉnh)

Tại Giải VnExpress Marathon 2024 được tổ chức tại thành phố Quy Nhơn đã có hơn 8.000 vận động viên đăng ký tham gia, trong đó có sự góp mặt của nhiều vận động viên từng giành thứ hạng cao ở các giải chạy lớn.

Ngay từ sáng sớm 23/6, các vận động viên đã rất hào hứng và bắt đầu chặng đua qua những cung đường đẹp của thành phố biển Quy Nhơn. Giải đua diễn ra đầy hấp dẫn và sôi nổi ngay từ phút đầu xuất phát cho đến khi về đích.

Anh Trương Đoàn Thuật, vận động viên đến từ huyện Tuy Phước (Bình Định) cho biết: “Đây là lần đầu tôi tham gia giải đua marathon và rất vui khi đúng vào dịp kỷ niệm 5 năm của Giải VnExpress Marathon Quy Nhơn... Thời tiết Quy Nhơn rất mát mẻ, các vận động viên có thể phát huy hết khả năng của mình. Với tôi, giải đua sẽ một kỷ niệm khó quên”.

Sôi nổi Giải chạy VnExpress Marathon Quy Nhơn 2024
Theo anh Trương Đoàn Thuật, giải đua sẽ là một kỷ niệm khó quên đối với bản thân anh.

Không quản đường xá xa xôi, anh Nguyễn Văn Tâm ở huyện Hóc Môn, Thành phố Hồ Chí Minh đã cùng những người thân trong gia đình của mình đến với thành phố biển Quy Nhơn để tham gia giải chạy lần này.

Anh Tâm chia sẻ: "Tôi và những anh em của mình rất đam mê bộ môn này. Khi biết Marathon VnExpress tổ chức tại thành phố Quy Nhơn nhân dịp kỷ niệm 5 năm và tôi rất vui khi giải diễn ra vào đúng dịp sinh nhật tuổi 46 của mình nữa nên bản thân đã quyết định đón tuổi mới ở cự ly 42km để đánh dấu một chặng đường cũng như quá trình phấn đấu rèn luyện, sức khỏe của mình”.

Sôi nổi Giải chạy VnExpress Marathon Quy Nhơn 2024
Anh Nguyễn Văn Tâm (thứ 3 từ trái qua) được gia đình chúc mừng sinh nhật sau khi hoàn thành chặng đua của mình.

“Mục đích của tôi là rèn luyện sức khỏe và truyền cảm hứng, động lực cho mọi người tham gia các hoạt động thể dục thể thao. Hôm nay, cả gia đình đã đi cổ vũ cho tôi, tôi cảm thấy vui vì mình đã truyền lửa được trong gia đình và sau đó đến mọi người. Tôi mong rằng mọi người cùng cố gắng để rèn luyện sức khỏe”, anh Tâm phấn khởi nói.

Sau 5 lần tổ chức, Giải VnExpress Marathon Quy Nhơn trở thành sự kiện thể thao trọng điểm của tỉnh Bình Định, góp phần thúc đẩy tinh thần thể thao cho người dân địa phương. Hiện nay, phong trào chạy bộ ở Bình Định đang phát triển mạnh, từ chỗ chỉ vài trăm người đến nay đã có hàng nghìn người tham gia. Giải đấu cũng nằm trong chuỗi lễ hội mùa hè của tỉnh Bình Định với mục tiêu xây dựng thương hiệu điểm đến du lịch thể thao hàng đầu.

Sôi nổi Giải chạy VnExpress Marathon Quy Nhơn 2024
Ban tổ chức trao giải cho các vận động viên giành thành tích xuất sắc nhất.

Sau nhiều giờ tranh tài, hơn 8.000 vận động viên đã hoàn thành giải đua và cùng nhau giành chiến thắng. Kết quả, ở cự ly 5km, giải Nhất thuộc về vận động viên Trương Thanh Bình (Nam) và vận động viên Nguyễn Thị Duyên (Nữ); cự ly 10km, giải Nhất thuộc về vận động viên Lê Hoàng Tân (Nam) và Nguyễn Thị Kim Luyến (Nữ); cự ly 21km, giải Nhất chung cuộc đã thuộc về vận động viên Lê Đình Tường (Nam) và Lê Thị Hà (Nữ); cự ly 42km, giải Nhất thuộc về vận động viên Edwin Yebei Kiptoo (Nam, người Kenya) và Nông Thị Chang (Nữ).

Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao các giải nhất cự ly 21km, 42km ở các lứa tuổi khác nhau và trao nhiều giải nhì, ba cho các vận động viên ở từng cự ly cụ thể.

Thu Loan

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load