Thứ bảy 27/07/2024 18:59 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quy Nhơn là địa điểm đầu tiên tại châu Á tổ chức giải Teqball

21:45 | 05/06/2024

(Xây dựng) – Quy Nhơn (Bình Định) là địa điểm đầu tiên tại châu Á được Liên đoàn thể thao quốc tế FITEQ lựa chọn tổ chức “Giải thi đấu Teqball thế giới 2024 – Teqball World Series”.

Quy Nhơn là địa điểm đầu tiên tại châu Á tổ chức giải Teqball
Thành phố Quy Nhơn (Bình Định) được chọn là nơi diễn ra giải đấu Teqball 2024.

Thông tin trên được đưa ra tại buổi họp báo “Giải thi đấu Teqball thế giới 2024 – Teqball World Series” do Liên đoàn thể thao quốc tế FITEQ - Công ty TNHH Đầu tư thể thao Sài Gòn phối hợp cùng UBND tỉnh Bình Định, Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức vào ngày 5/6.

Theo đó, Giải thi đấu Teqball thế giới 2024 – Teqball World Series sẽ diễn ra từ ngày 6 – 9/6/2024 tại bãi biển Tượng đài Chiến Thắng, thành phố Quy Nhơn (Bình Định). Đây là giải đấu mang tầm cỡ quốc tế với mục tiêu phát triển bộ môn thể thao Teqball tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, giải thi đấu Teqball thế giới 2024 còn là dịp để giới thiệu và nâng cao hình ảnh đất nước, con người Việt Nam nói chung, thành phố Quy Nhơn nói riêng, góp phần khẳng định và nâng cao vị thế cho nền thể dục thể thao Việt Nam.

Quy Nhơn là địa điểm đầu tiên tại châu Á tổ chức giải Teqball
Quang cảnh buổi họp báo.

Thông tin tại buổi họp báo, ông Laszlo VAJDA, Tổng thư ký Liên đoàn thể thao quốc tế FITEQ cho biết: “Đây là lần thứ hai giải Teqball được tổ chức, đánh dấu một cột mốc trong sự nghiệp phát triển của Liên đoàn thể thao quốc tế FITEQ. Chúng tôi rất vui khi thành phố Quy Nhơn của tỉnh Bình Định được chọn diễn ra giải đấu. Đây là cơ hội để cho tất cả mọi người dân ở đây có thể chiêm ngưỡng những kỹ năng của các tuyển thủ teqball, đây đều là những người có kỹ năng tốt nhất”.

Cũng theo ông Laszlo VAJDA, Liên đoàn quốc tế FITEQ, chỉ mới hơn 6 tuổi, nhưng hiện Liên đoàn đã liên kết với 156 liên đoàn quốc gia đến từ mọi châu lục và có hơn 5.500 vận động viên ưu tú, hàng trăm nghìn người chơi cấp cơ sở, nghiệp dư và bình thường. Việt Nam nằm trong khu vực tốt nhất có thể cho Teqball. Nhận thức được di sản và truyền thống thể thao, lịch sử của khu vực, FITEQ cung cấp dịch vụ huấn luyện, trọng tài, hỗ trợ kỹ thuật và giáo dục đáng kể và Việt Nam đã bắt đầu được hưởng lợi từ những lựa chọn này.

“Sau sự kiện thú vị diễn ra vào tuần này, tôi vui mừng thông báo rằng chúng tôi chuẩn bị bắt đầu thảo luận với các đối tác tại Việt Nam về việc tổ chức Giải vô địch thế giới trong vòng vài năm tới”, ông Laszlo VAJDA cho hay.

Quy Nhơn là địa điểm đầu tiên tại châu Á tổ chức giải Teqball
Phóng viên đặt câu hỏi cho Ban tổ chức.

Tại giải đấu năm nay sẽ quy tụ 115 vận động viên đến từ 52 quốc gia và những vùng lãnh thổ trên thế giới khắp nơi tề tựu về Quy Nhơn với những hình thức thi đấu như đơn nam, đơn nữ, đôi nam nữ.

Tại buổi họp báo, ông Bùi Trung Hiếu, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao chia sẻ: Teqball là môn thể thao ra đời vào năm 2014 tại Hungary và môn thể thao này đã có sức hút rất mạnh. Quy Nhơn rất vinh dự khi được Liên đoàn thế giới tin tưởng lựa chọn là nơi đăng cai giải Teqball 2024.

Teqball là môn thể thao hoàn toàn xa lạ đối với người dân Bình Định nói riêng và cả Việt Nam nói chung. Tuy nhiên, với những kỹ thuật đơn giản, dễ chơi và những cơ sở vật chất không quá cầu kỳ, đây sẽ là cơ sở để định hướng phát triển môn thể thao Teqball tại Bình Định. “Nếu như Việt Nam được tổ chức trong những năm tới, thì Bình Định là một trong những tỉnh tham gia đầu tiên”, ông Hiếu khẳng định.

Quy Nhơn là địa điểm đầu tiên tại châu Á tổ chức giải Teqball
Các tuyển thủ trình diễn môn thể thao Teqball.

Theo kế hoạch, trong ngày khai mạc giải đấu (6/6) sẽ diễn ra 40 trận đấu đôi nam nữ; ngày 7/6/2024 diễn ra 48 trận đấu đơn nam; ngày 8/6 sẽ diễn ra 36 trận đấu đôi nam và ngày 9/6 sẽ diễn ra trận chung kết và trao giải các nội dung thi đấu.

Thu Loan

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load