Thứ bảy 27/07/2024 18:58 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hơn 8000 vận động viên tranh tài giải VnExpress Marathon Quy Nhơn 2024

15:17 | 20/06/2024

(Xây dựng) – Hơn 8000 vận động viên sẽ tham gia đua tài giải VnExpress Marathon Quy Nhơn 2024 được tổ chức tại thành phố biển Quy Nhơn (Bình Định).

Hơn 8000 vận động viên tranh tài giải VnExpress Marathon Quy Nhơn 2024
Giải đua VnExpress Marathon Quy Nhơn 2024 quy tụ 8000 vận động viên tham gia.

Giải đua VnExpress Marathon Quy Nhơn 2024 đánh dấu cột mốc 5 năm giải này tổ chức tại thành phố biển Quy Nhơn. Được tổ chức lần đầu vào tháng 6/2019, sau 5 năm, VnExpress Marathon đã trở thành hệ thống giải thể thao có quy mô lớn nhất Việt Nam, do Báo VnExpress, Công ty Cổ phần Dịch vụ Trực tuyến FPT (FPT Online) vận hành và sở hữu, với chuỗi sự kiện được tổ chức trải dài từ Bắc vào Nam, tại các thành phố du lịch hấp dẫn như: Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hải Phòng, Quảng Ninh, Huế, Nha Trang, Quy Nhơn… và giải thể thao hai môn phối hợp Aquaman Vietnam được tổ chức vào mùa thu hằng năm.

Theo Ban tổ chức, toàn bộ các cung đường chạy của VnExpress Quy Nhơn 2024 đều được đo và cấp chứng nhận đạt chuẩn bởi Liên đoàn. Các cự ly sẽ có cổng xuất phát và về đích riêng, nằm trên đường An Dương Vương, Quảng trường Nguyễn Tất Thành. Vận động viên tham gia cự ly 5km và 10km sẽ được trải nghiệm cung đường chạy đẹp ven biển Xuân Diệu. Cự ly 21km sẽ không qua cầu Thị Nại, giúp vận động viên tăng khả năng đạt thành tích cá nhân. Các vận động viên cự ly 42km sẽ chinh phục con đường bằng phẳng ven biển làng Nhơn Hội, sau khi qua cầu Thị Nại.

Ông Nguyễn Hoàng Giang, Đại diện Liên đoàn Điền kinh Việt Nam nhận định: "Đường chạy năm nay có sự cải tiến mới, đặc biệt ở cự ly 42km và 21km. Cung đường chạy thoáng, rộng rãi và trải dài bám biển là những đặc điểm chính”.

Với sứ mệnh phụng sự cộng đồng, VnExpress Marathon Quy Nhơn 2024 giữ vững mục tiêu đảm an toàn tuyệt đối trên cung đường chạy, mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho người tham dự. Toàn đường chạy được bố trí 25 trạm hỗ trợ vận động viên với số lượng nhân sự hơn 200 crew, hơn 1.000 tình nguyện viên, cùng lực lượng cán bộ y bác sỹ, công an của địa phương lên đến hơn 500 người. Sự bố trí khoa học, đầy đủ của các trạm hỗ trợ y tế, nước, điện giải, hoa quả, mút lạnh…, bên cạnh điều kiện ánh sáng thi đấu đảm bảo, đội ngũ nhân sự hỗ trợ được phân bố phù hợp sẽ là những yếu tố giúp tối ưu thành tích cho các vận động viên, đảm bảo sự chuyên nghiệp và an toàn tối đa cho giải đấu.

Hơn 8000 vận động viên tranh tài giải VnExpress Marathon Quy Nhơn 2024
Tổng giá trị giải VnExpress Marathon 2024 lên đến hơn 1,3 tỷ đồng.

Ban tổ chức đặt kỳ vọng VnExpress Marathon sẽ luôn mang lại những trải nghiệm hấp dẫn cho runner. Bộ racekit dành cho vận động viên tham dự giải ngoài áo, bib, mũ là những vật phẩm cơ bản, sẽ có thêm găng tay ống cho tất cả các vận động viên tham dự giải và túi đựng giày - vật phẩm dành riêng cho cự ly 42km. Các vận động viên hai cự ly 21km và 42km sẽ nhận áo Finisher sau khi hoàn thành đường đua đúng quy định.

Ông Bùi Trung Hiếu, Phó Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao Bình Định cho hay: Giải Marathon Quy Nhơn 2024 nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh quê hương, đất nước, con người Bình Định đến với bạn bè trong nước và du khách quốc tế. Đến nay, công tác chuẩn bị đã hoàn thành.

Theo Ban tổ chức, cơ cấu giải thưởng được áp dụng theo hệ thống giải VnExpress với tổng giá trị lên đến hơn 1,3 tỷ đồng. Bên cạnh sự kiện chính, Ban tổ chức phối hợp với UBND tỉnh Bình Định, Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức các Lễ hội bài chòi, Võ cổ truyền vào tối hai ngày phát racekit, tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành như lời chào mừng nồng nhiệt đến các vận động viên và du khách tham quan Bình Định trong tuần lễ. Các vận động viên sẽ chính thức bước vào đường đua lúc 3 giờ sáng ngày 23/6/2024.

Thu Loan

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load