Thứ bảy 27/07/2024 18:54 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Cùng nhau tỏa sáng Giải Marathon quốc tế “Vietcombank Mekong Delta” tỉnh Hậu Giang 2024

11:55 | 07/07/2024

(Xây dựng) – Giải Marathon quốc tế “Vietcombank Mekong Delta” tỉnh Hậu Giang lần thứ V năm 2024 đã chính thức diễn ra tại thành phố Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang, với hơn 10.000 vận động viên trong và ngoài nước tham gia.

Cùng nhau tỏa sáng Giải Marathon quốc tế “Vietcombank Mekong Delta” tỉnh Hậu Giang 2024
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang Nghiêm Xuân Thành tặng hoa và kỷ niệm chương cho các nhà tài trợ chính.

Đến hẹn lại lên

Hàng năm, vào khoảng trung tuần tháng 7, Hậu Giang nhộn nhịp với hàng nghìn vận động viên, du khách trong và ngoài nước cùng hẹn nhau tranh tài Giải Marathon quốc tế “Vietcombank Mekong Delta” tại tỉnh Hậu Giang. Mùa giải năm nay với chủ đề “Cùng nhau tỏa sáng” diễn ra trong 02 ngày (6 - 7/7), với 2.000 vận đông viên trẻ và 8.853 người lớn tham gia.

Phát biểu khai mạc, ông Trương Cảnh Tuyên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang, Trưởng Ban tổ chức cho biết: Với tinh thần “Đổi mới, đột phá, quyết tâm, khát vọng”, trên cơ sở phát huy nội lực, tận dụng “thời kỳ vàng”, hiện thực hóa khát vọng xây dựng tỉnh Hậu Giang phát triển nhanh, bền vững, toàn diện, bao trùm; thời gian qua, tỉnh đã đạt được nhiều kết quả quan trọng trên mọi lĩnh vực, nổi bật là: Tăng trưởng kinh tế (GRDP) trở thành điểm sáng trong bức tranh tăng trưởng kinh tế của cả nước, năm 2023 đạt 12,27% vươn lên xếp thứ 2 cả nước.

Cùng nhau tỏa sáng Giải Marathon quốc tế “Vietcombank Mekong Delta” tỉnh Hậu Giang 2024
Ông Trương Cảnh Tuyên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hậu Giang, Trưởng Ban tổ chức phát biểu khai mạc.

6 tháng đầu năm 2024, Hậu Giang tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 8,04%, đứng thứ 2 vùng đồng bằng sông Cửu Long; thu nhập bình quân đầu người đến nay đạt 87,45 triệu đồng, tăng 131,89% so với cùng kỳ. Chính sách đối với người có công được quan tâm thực hiện kịp thời đầy đủ, an sinh xã hội được bảo đảm, đời sống nhân dân được cải thiện rõ rệt, quốc phòng, an ninh được giữ vững; các hoạt động văn hóa, thể dục thể thao đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận, thể thao của tỉnh đã đạt được nhiều huy chương tại các giải quốc tế, trong nước và khu vực.

“Giải Marathon quốc tế mùa 5 với chủ đề “Cùng nhau tỏa sáng”, Hậu Giang không chỉ giới thiệu đến bạn bè trong nước và quốc tế những điểm sáng về kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh, những chính sách thu hút đầu tư thuận lợi với cộng đồng doanh nghiệp, mà còn tạo điều kiện cho các vận động viên được tỏa sáng trên các cung đường chạy được Hiệp hội Marathon quốc tế chứng nhận, cùng để lại những dấu ấn, những khoảnh khắc ấn tượng khó quên khi đến với giải chạy tại Hậu Giang. Đặc biệt, với khát vọng đưa vận động viên tỏa sáng trên đấu trường quốc tế, thông qua thành tích giải chạy tại Hậu Giang có thể tham gia các giải chạy lớn trên đấu trường quốc tế trong thời gian tới” - Phó Chủ tịch Trương Cảnh Tuyên chia sẻ.

Giải Marathon quốc tế “Mekong Delta” Hậu Giang không chỉ thu hút ngày càng đông các vận động viên trong và ngoài nước tham gia mà còn được sự quan tâm lớn của cộng đồng doanh nghiệp. Trong những mùa giải qua, Vietcombank luôn đồng hành và gắn tên với Giải Marathon quốc tế “Vietcombank Mekong Delta”.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, ông Đặng Hoài Đức, Phó Tổng Giám đốc Vietcombank cho biết: “Tiếp nối thành công của 4 mùa giải trước, năm nay, tại lần tổ chức lần thứ 5 này, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam – Vietcombank tiếp tục vinh dự đồng hành cùng Giải Marathon quốc tế “Vietcombank Mekong Delta” - Hậu Giang 2024. Đây cũng là lần thứ 5 Vietcombank đồng hành thương hiệu cùng mùa giải.

Hành trình hơn 60 năm xây dựng và phát triển, Vietcombank không chỉ khẳng định vai trò ngân hàng chủ lực, chủ đạo trong hệ thống ngân hàng Việt Nam, tiên phong, dẫn dắt trong giai đoạn đổi mới, hội nhập và phát triển, khẳng định vị thế ngân hàng dẫn đầu tại Việt Nam, từng bước hội nhập vững chắc với khu vực và quốc tế mà còn xây dựng và lan tỏa các giá trị nhân văn sâu sắc với hình ảnh ngân hàng xanh, phát triển bền vững vì cộng đồng.

Trong suốt chặng đường phát triển, Vietcombank luôn dành sự quan tâm đặc biệt cùng tâm huyết và những đóng góp thiết thực cho công tác an sinh xã hội nói chung và cho sự phát triển các lĩnh vực văn hóa, thể thao của nước nhà nói riêng. Điều đó không chỉ thể hiện trách nhiệm của Vietcombank mà còn là nguyện vọng chung của toàn thể cán bộ Vietcombank nhằm hướng tới xây dựng một ngân hàng xanh, phát triển bền vững vì cộng đồng.

Chúng tôi tin tưởng, tiếp nối thành công của 4 mùa giải đầu tiên, Giải Marathon quốc tế “Vietcombank Mekong Delta” - Hậu Giang lần thứ V năm 2024 sẽ tiếp tục có những thành công to lớn hơn, ngoài việc đẩy mạnh phong trào tập luyện thể dục, thể thao nói chung, phát triển môn chạy marathon nói riêng, mà thông qua đó góp phần lan tỏa thông điệp ý nghĩa “Save Mekong Delta” hướng đến việc xây dựng trái tim xanh cho vùng Đồng bằng sông Cửu Long, trồng rừng và bảo vệ môi trường”.

Cùng nhau tỏa sáng

Ông Đặng Hoài Đức, Phó Tổng Giám đốc Vietcombank cho rằng: “Sự kiện này không chỉ là một hoạt động thể thao, mà còn là lời kêu gọi mạnh mẽ về ý thức bảo vệ môi trường và phát triển bền vững cho vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Mỗi vận động viên tham gia đều mang theo mình một sứ mệnh đặc biệt. Mỗi bước chạy là một hành động thiết thực, kêu gọi mọi người cùng nhau xây dựng "trái tim xanh" cho vùng đất này, lan truyền thông điệp bảo vệ môi trường đến cộng đồng. Sự tham gia của họ không chỉ nâng cao nhận thức về môi trường, mà còn quảng bá hình ảnh của tỉnh Hậu Giang.

Cùng nhau tỏa sáng Giải Marathon quốc tế “Vietcombank Mekong Delta” tỉnh Hậu Giang 2024
Ông Đặng Hoài Đức, Phó Tổng Giám đốc Vietcombank phát biểu tại Lễ khai mạc.

Tôi tin rằng giải chạy thực sự sẽ là một cầu nối, thúc đẩy mối quan hệ giao lưu, hợp tác giữa Hậu Giang và các tỉnh, thành lân cận; là cơ hội để Hậu Giang giới thiệu những tiềm năng phát triển trước các nhà đầu tư trong và ngoài nước, từ đó khai thác tối đa nội lực của vùng đất trung tâm đồng bằng, đồng thời quảng bá cho những hình ảnh đẹp về quê hương và con người Hậu Giang hiền hòa, nồng hậu, mến khách nói riêng và cũng như về đất nước, con người Việt Nam”.

Giải Marathon quốc tế “Vietcombank Mekong Delta” Hậu Giang lần thứ V năm 2024, thu hút trên 10.800 vận động viên đăng ký tham gia ở 06 cự ly (02 cự ly 1,1km và 2,4km dành cho trẻ em và thiếu niên với 2.000 vận động viên) và các cự ly chính thức 5 - 10 - 21 và 42km với khoảng 8.800 vận động viên, trong đó có 19 vận động viên quốc tế đến từ các quốc gia: Thái Lan, Nhật Bản, Singapore, Ấn Độ...).

Có lẽ ít Giải Marathon nào như Giải Marathon quốc tế “Vietcombank Mekong Delta” tại Hậu Giang không chỉ thu hút đông lượng vận động viên tham gia mà đường chạy thơ mộng dọc theo kênh xáng Xà No, ven những con đường làng quê thân thương, qua những cánh đồng khóm Cầu Đúc - đặc sản nổi tiếng Hậu Giang đã 100 tuổi bạt ngàn… để lại nhiều kỷ niệm đẹp trong lòng các vận động viên. Khó gặp Giải Marathon nào đầy màu sắc như những mùa Giải Marathon quốc tế “Vietcombank Mekong Delta” tại Hậu Giang.

Cùng nhau tỏa sáng Giải Marathon quốc tế “Vietcombank Mekong Delta” tỉnh Hậu Giang 2024
Mùa giải năm nay có sự tham gia của nhiều vận động viên đạt thành tích cao trong các mùa giải trước.

Trang phục các vận động viên rất ấn tượng và thân thương, không chỉ là áo thun, quần soóc mà có không ít vận động viên mặc áo bà ba, khăn rằn, đội nón lá… nhưng rất bền bỉ trên đường chạy. Nhiều cổ động viên thích thú khi nhìn thấy những hình ảnh này. Không ít cảnh vợ hay chồng cùng các con nhỏ ra tận đường đua ở điểm về đích để đón mừng thành tích của người thân, thật cảm động.

Marathon quốc tế “Vietcombank Mekong Delta” tại Hậu Giang là cuộc tranh tài chạy đua, sân chơi của những runner nhưng cuộc đua này rất tình người. Cổ động viên chứng kiến cuộc đua dường như việc tranh thắng thua không quan tâm lắm mà các vận động viên chỉ quyết tâm cố gắng hết sức để về đích sớm nhất trong niềm vui chiến thắng chính mình hơn là chiến thắng đối thủ và thật cảm động khi sẵn sàng chia sẻ với các vận động viên khác khi họ bị chuột rút hay cùng dìu nhau về đến đích, để “Cùng nhau tỏa sáng”… Các vận động viên trên đường chạy đã được bà con phố phường, làng quê ra tận đường vẫy tay chào đón cổ động. Thật là ấm áp.

Cuộc chơi nào cũng họp rồi tan. Marathon quốc tế “Vietcombank Mekong Delta” - Hậu Giang lần thứ V năm 2024 đã khép lại nhưng cả vận động viên cùng người dân Hậu Giang vẫn còn bao lưu luyến tình đất, tình người nơi đây và những hình ảnh đẹp của các vận động viên qua các đường phố, làng quê. Nơi đó có người dân quê chân chất, nơi đó có con kênh xáng Xà No - huyền thoại con đường lúa gạo và những làng quê yên bình… chào đón cổ vũ các vận động viên marathon. Hẹn đến mùa sau, đến hẹn lại lên.

Huỳnh Biển

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Hơn 10.000 vận động viên tham dự Giải Marathon Quốc tế “Vietcombank Mekong Delta” tỉnh Hậu Giang năm 2024

    (Xây dựng) – Ban Tổ chức Giải Marathon Quốc tế “Vietcombank Mekong Delta” tỉnh Hậu Giang lần thứ V - năm 2024 cho biết Giải Marathon này được diễn ra trong 02 ngày 6 - 7/7 tại Quảng trường Hòa Bình, thành phố Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang. Hiện nay, có 2.000 vận đông viên trẻ và 8.853 người lớn đăng ký tham gia tranh tài.

    19:01 | 05/07/2024
  • Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank mùa thứ 3 sẽ được tổ chức vào ngày 15/09/2024

    (Xây dựng) - Tiếp nối thành công vượt trội của các mùa giải trước, Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank mùa thứ 3 sẽ được tổ chức vào ngày 15/09/2024. Không chỉ được Hiệp hội Marathon Thế giới (AIMS) chứng nhận là giải Marathon sở hữu cung đường chạy đạt tiêu chuẩn quốc tế, Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank còn vinh dự được lựa chọn là một trong những giải chạy chính thức đồng hành cùng UBND Thành phố Hà Nội trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô.

    16:19 | 01/07/2024
  • Đà Nẵng: Cải tạo, nâng cấp sân bóng đá Hòa Xuân

    (Xây dựng) - UBND thành phố Đà Nẵng vừa ban hành Quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án cải tạo, nâng cấp mặt sân và khuôn viên sân bóng đá Hòa Xuân với tổng mức đầu tư hơn 11,4 tỷ đồng.

    10:27 | 26/06/2024
  • Giải chạy Press Marathon 2024 sẽ diễn ra tại Ecopark

    (Xây dựng) - Giải chạy Press Marathon 2024 sẽ chính thức khởi tranh tại Ecopark vào ngày 30/6 tới. Đây là giải chạy thường niên, do Câu lạc bộ Nhà báo Công nghệ thông tin Việt Nam (Vietnam ICT Press Club) tổ chức nhân dịp kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024). Sự kiện sẽ diễn ra tại Công viên hồ Thiên Nga, Khu đô thị Ecopark, Văn Giang, Hưng Yên.

    10:26 | 25/06/2024
  • Sôi nổi Giải chạy VnExpress Marathon Quy Nhơn 2024

    (Xây dựng) – Giải chạy VnExpress Marathon Quy Nhơn 2024 đã chính thức khép lại với những giải thưởng được trao cho các vận động viên dành được những thành tích xuất sắc nhất. Không chỉ vậy, giải đua đã để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng các vận động viên và người hâm mộ trên khắp mọi miền đất nước.

    09:51 | 24/06/2024
  • Hơn 8000 vận động viên tranh tài giải VnExpress Marathon Quy Nhơn 2024

    (Xây dựng) – Hơn 8000 vận động viên sẽ tham gia đua tài giải VnExpress Marathon Quy Nhơn 2024 được tổ chức tại thành phố biển Quy Nhơn (Bình Định).

    15:17 | 20/06/2024
  • Ấn tượng giải Golf ngành Nhôm – Kính – Cửa Việt Nam quý II/2024 tranh Cup Alux

    (Xây dựng) - Ngày 19/6/2024, tại sân Golf Đải Lải, tỉnh Vĩnh Phúc giải Golf ngành Nhôm - Kính – Cửa Việt Nam quý II/2024 đã chính thức khởi tranh và khép lại với sự thành công ngoài mong đợi và giải thưởng đã được trao cho những Golfer xuất sắc nhất.

    15:00 | 20/06/2024
  • Học viện golf Jack Nicklaus nâng tầm chất lượng với chiến lược đào tạo golf ngay trên sân

    (Xây dựng) - Học viện golf Jack Nicklaus đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam, vận hành độc quyền bởi BRG Golf đã và đang trở thành điểm đến uy tín cho người yêu golf có nhu cầu tập luyện môn thể thao tinh hoa này.

    14:46 | 20/06/2024
  • Sân golf Golden Sands Golf Resort tại Huế ưu đãi đặc biệt chào đón những hội viên đầu tiên

    (Xây dựng) - Trong cuộc gặp gỡ các đại lý golf vừa diễn ra tại thành phố Huế, đại diện sân golf Golden Sands Golf Resort đã công bố chương trình ưu đãi đặc biệt chào đón những hội viên đầu tiên của sân golf đẳng cấp này với mức phí chỉ 3 triệu đồng/tháng. Theo dự kiến, sân golf Golden Sands Golf Resort sẽ chính thức phục vụ những người yêu môn thể thao tinh hoa này từ tháng 9 năm nay.

    14:20 | 10/06/2024
  • Khai mạc giải Teqball thế giới 2024

    (Xây dựng) - 115 vận động viên đến từ 52 quốc gia trên thế giới đã chính thức tranh tài giải Teqball thế giới 2024 diễn ra tại bãi biển Quy Nhơn (Bình Định).

    22:08 | 07/06/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load