Thứ bảy 27/07/2024 18:45 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hơn 10.000 vận động viên tham dự Giải Marathon Quốc tế “Vietcombank Mekong Delta” tỉnh Hậu Giang năm 2024

19:01 | 05/07/2024

(Xây dựng) – Ban Tổ chức Giải Marathon Quốc tế “Vietcombank Mekong Delta” tỉnh Hậu Giang lần thứ V - năm 2024 cho biết Giải Marathon này được diễn ra trong 02 ngày 6 - 7/7 tại Quảng trường Hòa Bình, thành phố Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang. Hiện nay, có 2.000 vận đông viên trẻ và 8.853 người lớn đăng ký tham gia tranh tài.

Hơn 10.000 vận động viên tham dự Giải Marathon Quốc tế “Vietcombank Mekong Delta” tỉnh Hậu Giang năm 2024
Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang Đồng Văn Thanh trao giải thưởng cho các vận động viên đạt thành tích cao mùa Giải Marathon quốc tế “Mekong Delta Marathon” tỉnh Hậu Giang lần thứ IV năm 2023.

Mekong Delta Marathon là Giải Marathon đầu tiên được tổ chức tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và diễn ra lần đầu tiên tại tỉnh Hậu Giang. Năm nay bước vào mùa giải thứ V, giải đấu tiếp tục nhận được sự đồng hành từ nhà tài trợ thương hiệu Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam và chính thức lấy tên gọi Giải Marathon Quốc tế “Vietcombank Mekong Delta” tỉnh Hậu Giang lần thứ V - năm 2024. Giải đấu sẽ tổ chức vào 2 ngày 06 - 07/7/2024 tại Quảng trường Hòa Bình, thành phố Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang. Mekong Delta Marathon trở lại với chủ đề “Cùng nhau tỏa sáng”, đường chạy được Hiệp hội Marathon và Chạy đường dài Quốc tế (AIMS) chứng nhận, thu hút hơn 10.000 vận động viên tham gia. Mekong Delta Marathon nằm trong chuỗi các giải chạy thuộc hệ thống Vietnam Nexus Marathon Series (VNMS) được vận hành và đảm bảo chuyên môn bởi Nexus Sport Events, hứa hẹn đem đến những trải nghiệm an toàn và chuẩn mực cho các vận động viên tham gia.

“Giải Marathon Quốc tế Mekong Delta Marathon tỉnh Hậu Giang vừa là sân chơi, vừa là động lực vừa là nguồn cảm hứng cho mọi tầng lớp nhân dân từ thành thị đến nông thôn, mọi lứa tuổi trong việc tham gia bộ môn chạy bộ, tiếp tục hưởng ứng Cuộc vận động toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại. Đây là kết quả rất đáng trân trọng và tự hào cần tiếp tục phát huy trong thời gian tới và các mùa giải tiếp theo”, ông Trương Cảnh Tuyên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hậu Giang, Trưởng Ban tổ chức chia sẻ.

Đồng hành cùng hành trình phát triển đất Rồng với thông điệp “Save Mekong Delta” giải đấu vẫn hướng đến mục tiêu xây dựng trái tim xanh cho vùng Đồng bằng sông Cửu Long, trồng rừng và bảo vệ môi trường. Giải đấu năm nay với chủ đề “Shine together - Cùng nhau tỏa sáng”, mang ý nghĩa đánh dấu chặng hành trình 5 năm Mekong Delta Marathon đồng hành cùng Hậu Giang nói chung và thành phố Vị Thanh nói riêng từng bước phát triển vượt bậc, đưa vùng đất Hậu Giang hiền hòa, đầy sức sống đến gần hơn với khách du lịch, vận động viên trong và ngoài nước. Hình ảnh biểu tượng như: Kênh xáng Xà No, những cánh đồng khóm thơm ngát bất tận, công viên Chiến Thắng... Đặc biệt là quảng trường Hòa Bình - nơi diễn ra giải đấu cũng đã in đậm trong tiềm thức của công chúng mỗi khi nhắc đến Hậu Giang.

Giải Marathon Quốc tế “Vietcombank Mekong Delta” tỉnh Hậu Giang lần thứ V - năm 2024 hướng đến mục tiêu mới, tạo điều kiện cho các vận động viên tham gia một giải chạy chuyên nghiệp. Đặc biệt, mùa giải năm thứ IV, Ban tổ chức đã trao giải thưởng phá kỷ lục và dành tặng cho vận động viên HoàngNguyên Thanh suất tham gia 01 trong 6 giải đấu danh giá trên thế giới thuộc World Marathon Majors,

sẽ tham gia du đấu tại Berlin Marathon. Đây là bằng chứng cho việc đưa vận động viên trong nước từ Mekong Delta Marathon đặt dấu ấn Việt Nam trên đấu trường quốc tế. Năm nay giải đấu sẽ trao thưởng cho vận đông viên nữ có thành tích tốt nhất cơ hội tham gia giải thuộc World Marathon Majors.

Giải chạy sẽ chính thức được khởi tranh vào sáng 7/7 tại Quảng trường Hòa Bình, thành phố Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang với 4 cự ly 5km, 10km, 21km và 42km và 2 cự ly kids run: 1,1km và 2,4km (Dành cho vận động viên nhí tại địa phương). Đường chạy năm nay hoàn toàn đổi mới và không lặp lại, nâng cao trải nghiệm của vận động viên. Đặc biệt, cung đường chạy được. Hiệp hội Marathon và Chạy đường dài Quốc tế (AIMS) đo đạc và chứng nhận, qua đó mỗi vận động viên tham gia giải sẽ có cơ hội đăng ký các giải đấu lớn trên thế giới. Ngoài ra, các công tác tổ chức về an ninh, y tế, ánh sáng, tiếp nước, hậu cần… dành cho vận động viên trên đường chạy được lên kế hoạch và vận hành bởi đội ngũ chuyên môn dày dặn kinh nghiệm. Vận động viên tham gia giải đấu năm nay sẽ được vinh danh trên bảng xếp hạng VNMS và tích luỹ điểm số để có cơ hội nhận những giải thưởng hấp dẫn.

Qua các năm, giải chạy quy tụ rất nhiều vận động viên nổi bật từ chuyên nghiệp đến phong trào như các vận động viên: Hoàng Nguyên Thanh, Hoàng Thị Ngọc Hoa, Lê Thị Tuyết, Nguyễn Thị PhươngTrinh, Hứa Thuận Long, Lê Văn Tuấn, Lý Nhân Tín... cùng rất nhiều vận động viên khác đã đến và tranh tài. Giải Marathon Quốc tế “Vietcombank Mekong Delta” tỉnh Hậu Giang lần thứ V – năm 2024 hứa hẹn sẽ là sân chơi lành mạnh, chuyên nghiệp và nâng cao chất lượng những giải chạy cũng như là cơ hội du lịch, khám phá một vùng đất hiền hoà, giàu tiềm năng.

Hơn 10.000 vận động viên tham dự Giải Marathon Quốc tế “Vietcombank Mekong Delta” tỉnh Hậu Giang năm 2024

Niềm vui về đích.

Trong khuôn khổ Giải Marathon Quốc tế “Vietcombank Mekong Delta” tỉnh Hậu Giang lần thứ V – năm 2024, Ban Tổ chức còn tổ chức Lễ trồng cây “Tuyến đường xanh Mekong Delta Marathon 2024” trên địa bàn thành phố Vị Thanh. Theo kế hoạch, ngày 6/7 sẽ trồng 100 cây lộc vừng lá nhỏ tại đường Kênh 62, phường IV, thành phố Vị Thanh, chiều dài tuyến trồng cây khoảng 1km. Trồng cây để ứng phó với biến đổi khí hậu và hưởng ứng giải Marathon quốc tế “Mekong Delta Marathon” tỉnh Hậu Giang lần thứ V- năm 2024.

Huỳnh Biển

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank mùa thứ 3 sẽ được tổ chức vào ngày 15/09/2024

    (Xây dựng) - Tiếp nối thành công vượt trội của các mùa giải trước, Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank mùa thứ 3 sẽ được tổ chức vào ngày 15/09/2024. Không chỉ được Hiệp hội Marathon Thế giới (AIMS) chứng nhận là giải Marathon sở hữu cung đường chạy đạt tiêu chuẩn quốc tế, Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank còn vinh dự được lựa chọn là một trong những giải chạy chính thức đồng hành cùng UBND Thành phố Hà Nội trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô.

    16:19 | 01/07/2024
  • Đà Nẵng: Cải tạo, nâng cấp sân bóng đá Hòa Xuân

    (Xây dựng) - UBND thành phố Đà Nẵng vừa ban hành Quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án cải tạo, nâng cấp mặt sân và khuôn viên sân bóng đá Hòa Xuân với tổng mức đầu tư hơn 11,4 tỷ đồng.

    10:27 | 26/06/2024
  • Giải chạy Press Marathon 2024 sẽ diễn ra tại Ecopark

    (Xây dựng) - Giải chạy Press Marathon 2024 sẽ chính thức khởi tranh tại Ecopark vào ngày 30/6 tới. Đây là giải chạy thường niên, do Câu lạc bộ Nhà báo Công nghệ thông tin Việt Nam (Vietnam ICT Press Club) tổ chức nhân dịp kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024). Sự kiện sẽ diễn ra tại Công viên hồ Thiên Nga, Khu đô thị Ecopark, Văn Giang, Hưng Yên.

    10:26 | 25/06/2024
  • Sôi nổi Giải chạy VnExpress Marathon Quy Nhơn 2024

    (Xây dựng) – Giải chạy VnExpress Marathon Quy Nhơn 2024 đã chính thức khép lại với những giải thưởng được trao cho các vận động viên dành được những thành tích xuất sắc nhất. Không chỉ vậy, giải đua đã để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng các vận động viên và người hâm mộ trên khắp mọi miền đất nước.

    09:51 | 24/06/2024
  • Hơn 8000 vận động viên tranh tài giải VnExpress Marathon Quy Nhơn 2024

    (Xây dựng) – Hơn 8000 vận động viên sẽ tham gia đua tài giải VnExpress Marathon Quy Nhơn 2024 được tổ chức tại thành phố biển Quy Nhơn (Bình Định).

    15:17 | 20/06/2024
  • Ấn tượng giải Golf ngành Nhôm – Kính – Cửa Việt Nam quý II/2024 tranh Cup Alux

    (Xây dựng) - Ngày 19/6/2024, tại sân Golf Đải Lải, tỉnh Vĩnh Phúc giải Golf ngành Nhôm - Kính – Cửa Việt Nam quý II/2024 đã chính thức khởi tranh và khép lại với sự thành công ngoài mong đợi và giải thưởng đã được trao cho những Golfer xuất sắc nhất.

    15:00 | 20/06/2024
  • Học viện golf Jack Nicklaus nâng tầm chất lượng với chiến lược đào tạo golf ngay trên sân

    (Xây dựng) - Học viện golf Jack Nicklaus đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam, vận hành độc quyền bởi BRG Golf đã và đang trở thành điểm đến uy tín cho người yêu golf có nhu cầu tập luyện môn thể thao tinh hoa này.

    14:46 | 20/06/2024
  • Sân golf Golden Sands Golf Resort tại Huế ưu đãi đặc biệt chào đón những hội viên đầu tiên

    (Xây dựng) - Trong cuộc gặp gỡ các đại lý golf vừa diễn ra tại thành phố Huế, đại diện sân golf Golden Sands Golf Resort đã công bố chương trình ưu đãi đặc biệt chào đón những hội viên đầu tiên của sân golf đẳng cấp này với mức phí chỉ 3 triệu đồng/tháng. Theo dự kiến, sân golf Golden Sands Golf Resort sẽ chính thức phục vụ những người yêu môn thể thao tinh hoa này từ tháng 9 năm nay.

    14:20 | 10/06/2024
  • Khai mạc giải Teqball thế giới 2024

    (Xây dựng) - 115 vận động viên đến từ 52 quốc gia trên thế giới đã chính thức tranh tài giải Teqball thế giới 2024 diễn ra tại bãi biển Quy Nhơn (Bình Định).

    22:08 | 07/06/2024
  • Quy Nhơn là địa điểm đầu tiên tại châu Á tổ chức giải Teqball

    (Xây dựng) – Quy Nhơn (Bình Định) là địa điểm đầu tiên tại châu Á được Liên đoàn thể thao quốc tế FITEQ lựa chọn tổ chức “Giải thi đấu Teqball thế giới 2024 – Teqball World Series”.

    21:45 | 05/06/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load