Thứ sáu 26/04/2024 22:15 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Sở Xây dựng Ninh Thuận kiểm tra công tác phòng, chống dịch theo Chỉ thị 16 trên công trường và chung cư

22:42 | 22/07/2021

(Xây dựng) - Ngày 19/7, Sở Xây dựng tỉnh Ninh Thuận đã thành lập Đoàn công tác kiểm tra thực tế tại một số công trình trọng điểm như: Dự án xây dựng tuyến đường đôi phía Nam vào thành phố Phan Rang - Tháp Chàm, dự án trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, chung cư nhà ở xã hội D7 – 10 và chung cư Phú Thịnh Plaza (phường Mỹ Bình, thành phố Phan Rang – Tháp Chàm).

so xay dung ninh thuan kiem tra cong tac phong chong dich theo chi thi 16 tren cong truong va chung cu
Ông Lê Phạm Quốc Vinh – Giám đốc Sở Xây dựng (thứ 2 từ trái sang) kiểm tra thực tế công tác phòng, chống dịch tại dự án trường THPT chuyên Lê Quý Đôn.

Theo đó, Đoàn kiểm tra do ông Lê Phạm Quốc Vinh - Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Ninh Thuận làm Trưởng đoàn đã kiểm tra, nhắc nhở các chủ đầu tư, nhà thầu thi công, các chung cư trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận nghiêm túc thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 và thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Ông Nguyễn Thái Quang – Phó Phòng Kế hoạch – Tài chính, Sở giáo dục và Đào tạo tỉnh Ninh Thuận cho biết: “Công trình trường THPT chuyên Lê quý Đôn là một trong những công trình trọng điểm của ngành Giáo dục trong năm học 2021 – 2022 tại Ninh Thuận. Tuy nhiên, trong thời điểm tình hình dịch đang phức tạp, chủ đầu tư đã triển khai các đơn vị tạm thời dừng thi công và thực hiện phương châm 3 tại chỗ “ăn, ở và làm việc tại chỗ”.

“Thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và chỉ đạo trực tiếp của Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Ninh Thuận chúng tôi sẽ tiến hành lập thêm chốt kiểm soát dịch Covid-19 và đồng thời không đón người dân bên ngoài chung cư vào. Chúng tôi cũng tiến hành kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ cư dân khi ra, vào chung cư để đảm bảo công tác phòng, chống dịch được tốt nhất”, anh Phạm Ngọc Hùng – Giám sát trực tiếp tại chung cư nhà ở xã hội D7 – D10 cho biết.

so xay dung ninh thuan kiem tra cong tac phong chong dich theo chi thi 16 tren cong truong va chung cu
Chung cư nhà ở xã hội D7 – D10 treo bảng các khung xử phạt hành chính trước cổng ra vào bãi giữ xe để cư dân nắm được, nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.

Còn anh Trần Vương – Bảo vệ chung cư Phú Thịnh Plaza cho hay: “Thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ chúng tôi cũng đã nhắc nhở, khuyến cáo cư dân khi không có việc thật sự cần thiết thì hạn chế ra khỏi nhà, không tụ tập quá 2 người, khi ra ngoài thì phải có giấy đi lại được UBND phường cấp. Hàng ngày, chúng tôi cập nhật tất cả thông tin việc đi lại của cư dân ghi vào sổ và báo cáo lại cho Ban quản lý chung cư biết. Hiện nay, tất cả khách ở ngoài chung cư chúng tôi tuyệt đối không cho vào đến khi hết thực hiện Chỉ thị 16”.

so xay dung ninh thuan kiem tra cong tac phong chong dich theo chi thi 16 tren cong truong va chung cu
Ông Lê Phạm Quốc Vinh – Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Ninh Thuận (mũ trắng) kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại chung cư nhà ở xã hội D7 – D10.

Trao đổi với phóng viên Báo điện tử Xây dựng, ông Hồ Ngọc Tiến – Phó Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Ninh Thuận cho biết: “Thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, Sở Xây dựng đã tiến hành thành lập Đoàn kiểm tra các công trình trọng điểm, các công trình lớn trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận. Qua kiểm tra, nhìn chung bước đầu các công trình đã thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch như: giãn cách 2m theo đúng quy định, hạn chế tập trung đông người,… số lượng công nhân được các nhà thầu và chủ đầu tư kiểm tra, kiểm soát tốt, những trường hợp có biểu hiện nóng sốt đều tạm thời cho nghỉ.

Chúng tôi cũng yêu cầu các chủ đầu tư thực hiện đúng phương châm 3 tại chỗ nếu thực hiện nghiêm sẽ tiếp tục cho thi công. Chúng tôi cũng đã giao cho Thanh tra Sở Xây dựng tiếp tục kiểm tra điều kiện 3 tại chỗ nếu chủ đầu tư, nhà thầu nào không đảm bảo sẽ kiên quyết ngừng thi công và xử lý theo đúng quy định”.

Tại buổi kiểm tra ngày 19/7, ông Lê Phạm Quốc Vinh yêu cầu các chủ đầu tư, nhà thầu thi công nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, không được chủ quan, lơ là. Nếu để xảy ra trường hợp có ca dương tính thì các chủ đầu tư, nhà thầu thi công phải chịu trách nhiệm. Đặc biệt, các chung cư phải thực hiện nghiêm theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ tuyệt đối hạn chế cư dân ra khỏi nhà khi không thực sự cần thiết và không tụ tập quá 2 người.

Bài Sở Xây dựng Ninh Thuận kiểm tra công tác phòng, chống dịch theo Chỉ thị 16 trên công trường và chung cư tuyên truyền thực hiện Nghị quyết số 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ.

Duy Quan

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load