Thứ bảy 20/04/2024 19:17 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Sở Xây dựng Bà Rịa - Vũng Tàu khuyến nghị chủ đầu tư điều chỉnh giãn tiến độ hoặc tạm ngưng thi công xây dựng

10:13 | 13/07/2021

(Xây dựng) – Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã có những chỉ đạo kịp thời nhằm bảo đảm công tác phòng chống dịch hiệu quả, an toàn cho người dân.

so xay dung ba ria vung tau khuyen nghi chu dau tu dieu chinh gian tien do hoac tam ngung thi cong xay dung
Sở Xây dựng Bà Rịa – Vũng Tàu khuyến nghị nếu các công trình, dự án không mang tính đặc thù, khẩn cấp thì chủ đầu tư điều chỉnh giãn tiến độ hoặc tạm ngưng thi công xây dựng.

Theo số liệu, tính đến sáng 12/7, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu ghi nhận 64 ca mắc Covid-19 trong các chuỗi lây nhiễm ngoài cộng đồng. Do đó, Bà Rịa – Vũng Tàu quyết định bắt đầu từ 00 giờ ngày 12/7, trên địa bàn toàn tỉnh sẽ áp dụng các biện pháp “cứng” và mạnh hơn. Không tiếp nhận người về từ những nơi đang áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, trừ trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ và các trường hợp cấp cứu, cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, xe chuyên chở vật liệu sản xuất.

Chỉ tiếp nhận người về từ Thành phố Hồ Chí Minh theo danh sách, phương án vận chuyển đã thống nhất giữa UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu với UBND Thành phố Hồ Chí Minh. Và những trường hợp này phải thực hiện cách ly y tế tại nhà trong thời gian 07 ngày kể từ ngày về địa phương, tự theo dõi sức khỏe trong thời gian 07 ngày tiếp theo. Đồng thời, phải thực hiện xét nghiệm 03 lần vào ngày đầu, ngày thứ 3 và ngày thứ 6.

Để xuyên suốt với các chỉ đạo của tỉnh, trước đó ngày 7/7 và ngày 9/7, Sở Xây dựng Bà Rịa – Vũng Tàu đã có 02 văn bản số 2902 và 2934 gửi các địa phương cũng như các Giám đốc Trung tâm quản lý và phát triển nhà ở, chủ đầu tư quản lý nhà chung cư và Ban quản lý, Ban quản trị nhà chung cư. Theo đó, Sở đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố; các chủ đầu tư, nhà thầu tham gia hoạt động xây dựng tại công trình đang thi công và các cơ quan, đơn vị liên quan, các chủ đầu tư quản lý nhà chung cư và Ban quản lý, Ban quản trị nhà chung cư tiếp tục triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Chính phủ, hướng dẫn của ngành Y tế.

Theo đó, tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các công trình xây dựng theo hướng dẫn của Bộ Y tế; triển khai các quy định về vấn đề tập trung công nhân trước và sau giờ làm việc; vấn đề luồng lưu thông, di chuyển của công nhân; vấn đề sinh hoạt, vệ sinh lao động, vệ sinh công trình, thực hiện khử trùng, diệt khuẩn, đảm bảo không gian thông thoáng; thực hiện nghiêm công tác giám sát sức khỏe và phòng hộ cá nhân cho người lao động.

Tiếp tục thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang đúng quy định, rửa tay sát khuẩn ngay tại cổng ra vào; bố trí đầy đủ phương tiện, vật tư phòng, chống dịch theo quy định, khuyến cáo của cơ quan y tế. Khử khuẩn bề mặt, thiết bị, máy móc tiếp xúc trực tiếp với nhân công; vệ sinh công trình xây dựng sau mỗi ca.

Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin để trao đổi, làm việc trực tuyến; hạn chế số lượng nhân công tập trung tại các sàn công tác; giảm mức độ tập trung người lao động, đảm bảo khoảng cách an toàn giữa người lao động tối thiểu 2 mét.

Rà soát nhân công lao động, chuyên gia nước ngoài đến từ các vùng dịch trở lại làm việc để thông báo UBND các huyện, thị xã, thành phố tại nơi công trình xây dựng tổ chức cách ly theo quy định.

Đối với các công trình xây dựng tại các vùng phong tỏa, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh, ông Tạ Quốc Trung – Giám đốc Sở Xây dựng đề nghị các chủ đầu tư, nhà thầu, tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động xây dựng tại các vùng phong tỏa cần nghiêm chỉnh chấp hành các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế, đồng thời thực hiện các giải pháp nếu các công trình, dự án không mang tính đặc thù, khẩn cấp thì khuyến nghị chủ đầu tư điều chỉnh giãn tiến độ hoặc tạm ngưng thi công xây dựng. Nếu phải thi công thì hạn chế số lượng nhân công tập trung tại các sàn công tác và thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu khi làm việc, cũng như đảm bảo các biện pháp cần thiết theo quy định của Bộ Y tế.

Ngoài ra, Sở còn đề nghị các chủ đầu tư, nhà thầu, tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động xây dựng trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tự đánh giá và cập nhật cơ sở dữ liệu tình hình dịch bệnh để hình thành bản đồ chống dịch của tỉnh trên hệ thống antoancovid.vn; tuân thủ nghiêm quy tắc 5K (Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập – Khai báo y tế), cài đặt ứng dụng Bluezone.

Cho rằng việc tuân thủ các biện pháp an toàn phòng chống dịch là thực sự cần thiết trong thời điểm hiện này, ông Nguyễn Thế Thường – Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Thành Chí cho biết, doanh nghiệp ông đặc biệt quan tâm đến sức khỏe của người lao động, do đó khi dịch xảy ra lãnh đạo Thành Chí đã có nhiều biện pháp phòng chống cũng như thực hiện nghiêm các chỉ đạo của UBND tỉnh, các khuyến cáo của Bộ Y tế, của ngành Y tế tỉnh và đặc biệt là các chỉ đạo của ngành Xây dựng và các ngành có liên quan đến các hoạt động sản xuất kinh doanh của Thành Chí.

so xay dung ba ria vung tau khuyen nghi chu dau tu dieu chinh gian tien do hoac tam ngung thi cong xay dung
Tối 11/7 thành phố Vũng Tàu đã có cuộc họp khẩn để đưa ra các biện pháp chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Đối với các khu chung cư, Sở yêu cầu các cơ quan chức năng có liên quan kiểm tra việc lưu trú, tạm trú, tạm vắng đối với các đối tượng tại các khu vực nhà chung cư, khu ở tập trung (đặc biệt đối tượng người nước ngoài) đồng thời lập danh sách theo dõi, xử phạt theo thẩm quyền hành vi cư trú, lưu trú bất hợp pháp.

Bên cạnh đó, cũng yêu cầu Giám đốc Trung tâm quản lý và phát triển nhà ở, chủ đầu tư quản lý nhà chung cư và Ban quản lý, Ban quản trị nhà chung cư cũng như các tổ chức, cá nhân có liên quan trong nhà chung cư thực hiện nghiêm, quyết liệt các chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh; theo dõi, bám sát các chỉ đạo tiếp theo của UBND tỉnh, các khuyến cáo của ngành Y tế; bảo đảm an toàn tính mạng, sức khỏe người dân trong các khu nhà chung cư; chủ động, xử lý kiên quyết, có phương án, kế hoạch cụ thể để kiểm soát phòng ngừa tối đa nguy cơ xâm nhập và lây lan dịch bệnh Covid-19.

“Cư dân trong nhà chung cư cần chủ động thực hiện các khuyến cáo của các cơ quan chuyên môn về y tế, phối hợp tốt với các cơ quan chức năng thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Không công bố thông tin sai lệch, không chính xác, gây hoang mang về diễn biến dịch Covid-19 trong nhà chung cư, là địa phương tập trung nhiều chung cư nhất trên địa bàn tỉnh”, ông Vũ Hồng Thuấn – Phó Chủ tịch UBND thành phố Vũng Tàu đề nghị.

Lãnh đạo thành phố Vũng Tàu nhận định, tình hình dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp, khó lường, đo đó, ngay trong đêm 11/7, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 thành phố này đã họp khẩn và đề xuất phương án thực hiện Chỉ thị 16. Nếu được tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu chấp thuận, thành phố Vũng Tàu sẽ áp dụng Chỉ thị 16 từ 0h ngày 14/7 đến hết ngày 27/7.

Trước tình hình này, ông Trần Đình Khoa - Bí thư Thành ủy Vũng Tàu cho biết dịch bệnh đã gây khó khăn cho toàn bộ người dân trên địa bàn thành phố Vũng Tàu nói riêng và toàn tỉnh nói chung, vì vậy lãnh đạo thành phố mong muốn được chia sẻ những khó khăn đó và cũng mong người dân trên địa bàn chung tay cùng thành phố chống dịch.

“Đảng bộ, chính quyền thành phố Vũng Tàu đề nghị toàn thể nhân dân thành phố bình tĩnh, không hoang mang, chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch bệnh và đặt niềm tin vào sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của Đảng bộ, chính quyền thành phố trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Tất cả vì mục tiêu bảo vệ sức khỏe nhân dân”, ông Khoa nói.

Bài: Sở Xây dựng Bà Rịa - Vũng Tàu khuyến nghị chủ đầu tư điều chỉnh giãn tiến độ hoặc tạm ngưng thi công xây dựng tuyên truyền thực hiện Nghị quyết số 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ.

Mạnh Cường

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load