Chủ nhật 26/03/2023 12:14 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Savills: Khách nội địa giải cứu du lịch Hà Nội

10:38 | 16/04/2021

(Xây dựng) – Theo ông Matthew Powell - Giám đốc Savills Hà Nội, khách nội địa tiếp tục là chìa khóa để phục hồi du lịch thành phố, mặc dù các khách sạn tại Hà Nội đã có một quý khó khăn do tác động của một làn sóng Covid-19 khác làm giảm công suất thị trường. Về mặt tích cực, trong vòng hai năm tới, nhiều thương hiệu khách sạn quốc tế mới sẽ gia nhập thị trường, giúp thu hút khách quốc tế khi du lịch mở cửa trở lại.

savills khach noi dia giai cuu du lich ha noi
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet).

Khảo sát của Savills Việt Nam về tình hình thị trường bất động sản của Hà Nội, nguồn cung toàn thị trường đạt gần 10.120 phòng từ 17 khách sạn 5 sao, 17 khách sạn 4 sao và 32 khách sạn 3 sao, tăng 1% theo quý và tăng 2% theo năm. Một khách sạn 5 sao tại quận Đống Đa được chính thức xếp hạng sao trong khi hai khách sạn 4 sao tại quận Ba Đình và Tây Hồ đã hết hạn sao. Khách sạn Capella tại quận Hoàn Kiếm được đưa vào hoạt động trong quý I tuy nhiên chưa được chính thức xếp hạng. Tới cuối quý I/2021, hai khách sạn ba sao với khoảng 130 phòng vẫn đang phải tạm đóng cửa.

Hiện nay, 10 khách sạn 3-5 sao đang trở thành cơ sở cách ly gồm 3 khách sạn 5 sao, 5 khách sạn 4 sao và 2 khách sạn 3 sao. Công suất thị trường quý I đạt 24%, giảm -9 điểm % theo quý và -20 điểm % theo năm, giá thuê phòng trung bình đạt 76 USD/phòng/đêm, tăng 8% theo quý và -23% theo năm. Ảnh hưởng của làn sóng Covid-19 vào cuối tháng Một tại Hà Nội đã kéo công suất thị trường khách sạn trong tháng Hai và tháng Ba xuống còn dưới 20%. Phân khúc khách sạn 5 sao vẫn dẫn đầu thị trường về doanh thu buồng phòng trung bình trong quý I với 25 USD/phòng/đêm.

Theo Sở Du lịch Hà Nội, trong tháng Ba, sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát, nhiều điểm du lịch trong thành phố mở cửa trở lại, khách du lịch nội địa tới Hà Nội đạt 685.000 lượt, tăng 180% theo tháng và 360% theo năm. Khách lưu trú nội địa trong tháng Ba tại Hà Nội đạt 133.000 lượt, tăng 220% theo tháng. Trong quý I, khách du lịch nội tới Hà Nội đạt 1,93 triệu lượt, tăng 4% theo quý và giảm -33% theo năm.

Khách nội địa lưu trú trong quý đạt 230.000 lượt, tăng gấp đôi theo quý nhưng giảm -86% theo năm. Thống kê từ Official Aviation Guide (OAG) cho thấy trong tháng 3/2021, đường bay hai chiều Hà Nội – Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục xếp hạng đường bay nội địa bận rộn thứ hai thế giới với khoảng 980.000 khách, chỉ đứng sau đường bay Jeju-Seoul của Hàn Quốc với 1,4 triệu khách.

Đáng chú ý, trong giai đoạn 2021-2023, xấp xỉ 3.000 phòng từ 14 khách sạn dự kiến sẽ được đưa vào hoạt động, trong đó năm 2021 sẽ có thêm một khách sạn 5 sao, một khách sạn 4 sao và một khách sạn 3 sao với trên 400 phòng. Trong số 14 dự án khách sạn trong giai đoạn này, khu vực Nội thành đóng góp gần 1.500 phòng hay 52% nguồn cung tương lai, theo sau bởi khu vực phía Tây với 33%. Phân khúc 5 sao dẫn đầu nguồn cung tương lai trong giai đoạn này, chiếm 80%. Các thương hiệu khách sạn lớn sẽ gia nhập thị trường gồm Grand Mercure, Fairmont, Eastin, Four Seasons, Lotte, Dusit, và Wink Hotel.

Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO) dự đoán du lịch thế giới sẽ bắt đầu phục hồi từ quý III/2021 với kịch bản tích cực nhất là du lịch sẽ phục hồi từ tháng 7 với số khách du lịch quốc tế trên thế giới năm 2021 sẽ tăng 66% theo năm. Với du lịch Hà Nội, thành phố dự báo sẽ đón tới 15 triệu lượt khách du lịch nội địa trong năm 2021, gần gấp đôi khách du lịch năm 2020 và bằng 70% khách du lịch năm 2019.

Huyền Lê

Theo

Cùng chuyên mục
  • Lạc lối tại Hồ Mây Vũng Tàu, góc nào cũng có hoạt động giải trí nổi bật

    (Xây dựng) - Khu du lịch Hồ Mây Vũng Tàu là một trong những địa điểm vui chơi được yêu thích nhất tại thành phố biển. Không khí mát mẻ và trong lành tại đây sẽ giúp chúng ta luôn có cảm giác thư thái, dễ chịu.

  • Chất lượng dịch vụ mới là “thỏi nam châm” níu chân du khách

    (Xây dựng) - Trước bối cảnh du lịch kiệt quệ vì đại dịch Covid-19, du lịch Việt Nam cần lắm những giải pháp đột phá để tìm lại thời hoàng kim như năm 2019. Ngoài các giải pháp về chính sách, nhiều người cho rằng cần khởi động lại chiến dịch “Nụ cười Việt Nam” để thu hút và giữ chân du khách.

  • Cận cảnh con đường du lịch tuyệt đẹp dẫn vào Khu di chỉ văn hóa Sa Huỳnh

    (Xây dựng) – Kể từ ngày con đường du lịch nối từ Quốc lộ 1 vào Khu di chỉ văn hóa Sa Huỳnh được đầu tư xây dựng, những điểm di tích, tư liệu, hiện vật và cảnh quan thiên nhiên nơi phát lộ các dấu tích của một nền văn minh rực rỡ cách đây hàng nghìn năm, ẩn chứa giá trị lịch sử to lớn… đã đến gần hơn với người dân và du khách gần xa.

  • Bắt trọn vẻ đẹp việt cùng hệ thống khách sạn Mường Thanh ở 3 miền Bắc – Trung – Nam

    (Xây dựng) - Vào tháng 3 dương lịch hàng năm, người Nhà Mường lại cùng nhau đón Tết Mường Thanh một ngày hội truyền thống của riêng Tập đoàn Mường Thanh. Mở màn cho chương trình đặc sắc này là chuỗi các hoạt động vui tươi, rộn ràng mang âm hưởng lễ hội truyền thống Tây Bắc. Bên cạnh đó Tập đoàn còn có nhiều thông điệp ý nghĩa nhằm quảng bá vẻ đẹp Việt thông qua mỗi điểm đến.

  • Đồng bằng sông Cửu Long: Sẽ có nhiều tour mới hấp dẫn du khách hơn

    (Xây dựng) – Liên Chi hội lữ hành - Hiệp hội Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long vừa tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2022 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2023. Tại Hội nghị này, Liên Chi hội lữ hành đã đề ra kế hoạch thực hiện nhiều tour mới kỳ vọng sẽ hấp dẫn du khách hơn.

  • Ngôi nhà cô đơn nhất thế giới

    Với cửa trước nhìn ra độ cao gần 2.800 m, Buffa Di Perrero còn được mệnh danh "ngôi nhà cô đơn nhất thế giới".

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load