Thứ ba 23/07/2024 19:22 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Băng rừng ngắm “siêu phẩm” Pu Ta Leng

21:04 | 18/07/2024

(Xây Dựng) - Được coi là ngọn núi cao thứ 3 ở Việt Nam, Pu Ta Leng (3049m) nằm trong dãy núi Hoàng Liên Sơn, sở hữu vẻ đẹp hoang sơ, kì vĩ với hệ động thực vật phong phú và đa dạng. Thuộc địa giới hành chính xã Tả Lèng, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu, Pu Ta Leng được nhận định là cung đường khá hiểm trở, đòi hỏi người chinh phục có sức khỏe và bản lĩnh.

Băng rừng ngắm “siêu phẩm” Pu Ta Leng

Pu Ta Leng, ngọn núi cao thứ 3 của Việt Nam, chỉ sau Fansipan và Pu Si Lung. Thiên nhiên tươi đẹp, phong phú, lưu giữ vẻ đẹp hoang sơ, là điểm thu hút dân mê trekking.

Băng rừng ngắm “siêu phẩm” Pu Ta Leng

Pu Ta Leng sở hữu hệ thống thảm thực vật phong phú, đa dạng. Bước chân vào khu rừng Pu Ta Leng rậm rạp giống như bước chân vào thế giới "cổ tích" với vô số cây to cổ thụ, rêu phong nhuốm màu thời gian. Những đám rêu xanh bám trên những phiến đá cheo leo tạo thành một tấm thảm xanh diệu kỳ trong suốt hành trình chinh phục.

Băng rừng ngắm “siêu phẩm” Pu Ta Leng

Dù là ai đi chăng nữa nhưng được hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên như miền cổ tích đều bị mê đắm trước cảnh đẹp tuyệt mỹ mà Pu Ta Leng sở hữu. Mỗi một bước chân của kẻ lãng du đi qua, tầng tầng lớp lớp khung cảnh tươi đẹp mở ra trước mắt. Đó có thể là con suối, những tảng đá trơn trượt phủ rêu, hay khu rừng già với cỏ cây chen chúc. Mỗi tầng thực vật mang đến những cảnh quan đẹp, giúp cho chặng đường leo núi của bạn thú vị hơn.

Băng rừng ngắm “siêu phẩm” Pu Ta Leng

Bất chợt bạn ngẩng đầu nhìn lên phía trên bạn sẽ phải thốt lên rằng, “đúng là tuyệt phẩm của thiên nhiên”. Chỉ có tự mình trekking đỉnh Pu Ta Leng, bạn mới cảm nhận được trọn vẹn vẻ đẹp kỳ vĩ mà tạo hóa ban tặng cho nơi này.

Băng rừng ngắm “siêu phẩm” Pu Ta Leng

Một tán cây dương xi khổng lổ phủ vươn mình che chắn ánh nắng mặt trời khiến không khí trở nên mát mẻ.

Băng rừng ngắm “siêu phẩm” Pu Ta Leng

Mỗi độ tháng 3-4 Pu Ta Leng là thủ phủ của hoa đỗ quyên. Trekking Pu Ta leng thời điểm này bạn sẽ bắt gặp biển hoa đỗ quyên bung sắc rực rỡ

Băng rừng ngắm “siêu phẩm” Pu Ta Leng

Đỗ quyên nổi tiếng khắp các cánh rừng ở Tây Bắc nhưng chả nơi nào sánh bằng đỗ quyển ở Pu Ta Leng. Những đóa hoa từ hồng đậm…

Băng rừng ngắm “siêu phẩm” Pu Ta Leng

…hay hồng nhạt ...

Băng rừng ngắm “siêu phẩm” Pu Ta Leng

…đỗ quyên vàng, trắng, đâm trổ rực rỡ theo chùm kín cả khu rừng. Lúc nở rộ nhất hoa có màu đỏ hồng rồi nhạt dần thành hồng phấn, Khi hoa tàn sẽ ngả sang màu cam.

Băng rừng ngắm “siêu phẩm” Pu Ta Leng

Dân mê trekking bảo rằng, đi rừng rất hiếm khi gặp hoa đỗ quyên đỏ đẹp say đắm như này. Hoa đỗ quyên thường mọc trên đỉnh núi. Đây có lẽ là loài hoa đại diện cho sức sống bền bỉ và mãnh liệt nơi núi rửng hoang sơ và khoe sắc rực rỡ.

Băng rừng ngắm “siêu phẩm” Pu Ta Leng

Hoa đỗ quyên ở Pu Ta Leng nói riêng và trong dãy Hoàng Liên Sơn nói chung thường bông rất to, kích thước đạt từ 2-15cm. Hoa có 5 màu chủ đạo: vàng, trắng, hồng, đỏ, tím. Đặc sắc hơn cả là có 6 loài cho hoa màu trắng, 7 loài cho hoa màu trắng hồng, 5 loài cho hoa màu trắng vàng, 4 loài cho hoa màu hồng đỏ, 6 loài cho hoa màu vàng, 2 loài cho hoa màu tím.

Băng rừng ngắm “siêu phẩm” Pu Ta Leng
Băng rừng ngắm “siêu phẩm” Pu Ta Leng
Băng rừng ngắm “siêu phẩm” Pu Ta Leng

Trên đường chinh phục, ngoài hoa đỗ quyên bạn sẽ bắt gặp vô số những loại hoa rừng khoe sắc, tỏa hương thơm dịu nhẹ khiến hành trình chinh phục đỉnh Pu Ta Leng bớt nhọc nhằn.

Băng rừng ngắm “siêu phẩm” Pu Ta Leng

Trên cung đường chinh phục, mọi khoảnh khắc mà bạn được chạm đến đều được lưu giữ đậm sâu trong trái tim. Bởi khung cảnh lúc hoàng hôn hay bình minh khi đứng trên đỉnh cao nó thực sự chạm đến trái tim bất kể ai.

Băng rừng ngắm “siêu phẩm” Pu Ta Leng

Những người đam mê leo núi cho biết “Thời điểm vàng để tận hưởng cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp của Pu Ta Leng là khi bình minh vừa ló rạng sau màn sương sớm và lúc ánh hoàng hôn dần buông trên đỉnh núi”.

Hiện đỉnh Pu ta Leng đang trở thành điểm đến trekking thu hút du khách khắp mọi miền đến khám phá cung đường và những cánh rừng đỗ quyên cổ thụ.

Hoàng My - Ngô Thanh Hải

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Du lịch Kon Tum bùng nổ với trên 1,5 triệu lượt khách trong 6 tháng đầu năm

    (Xây dựng) - Trong nửa đầu năm 2024, ngành Du lịch Kon Tum đã ghi nhận sự phát triển vượt bậc với hơn 1,5 triệu lượt khách và tổng doanh thu gần 430 tỷ đồng. Đây là một con số ấn tượng, chứng minh sức hút ngày càng lớn của tỉnh Kon Tum đối với du khách trong và ngoài nước.

    22:50 | 18/07/2024
  • Combo cáp treo lên núi Bà Đen buổi tối cho học sinh sinh viên chỉ còn 200.000 đồng

    (Xây dựng) - Hè này, Khu du lịch Sun World Ba Den Mountain áp dụng ưu đãi đặc biệt cho học sinh, sinh viên trên cả nước, với combo giá vé cáp treo lên Chùa Bà và đỉnh núi chỉ còn 300.000 đồng.

    15:33 | 17/07/2024
  • An ninh – An toàn thực phẩm hướng đến du lịch xanh bền vững: Chuyển hướng từ nhận thức đến hành động

    (Xây dựng) – Đó là chủ đề của Hội thảo do Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm phối hợp với UBND thành phố Sầm Sơn, Văn phòng Điều phối Vệ sinh an toàn thực phẩm Thanh Hóa tổ chức ngày 16/7.

    21:23 | 16/07/2024
  • Cú hích nào để Cát Bà hút khách 365 ngày trong năm?

    (Xây dựng) - Là điểm đến yêu thích của du khách, nhưng bên cạnh những trải nghiệm tuyệt vời mùa hè, Cát Bà còn rất nhiều hoạt động thú vị vào các thời điểm khác trong năm mà chưa nhiều người biết đến. Mấu chốt là làm sao đánh thức và khai thác hết tiềm năng để đưa Cát Bà thành điểm đến 4 mùa.

    08:42 | 16/07/2024
  • Du lịch Việt Nam tăng sức hấp dẫn cho du lịch cuối năm

    (Xây dựng) - Từ nay đến cuối năm, ngành Du lịch đã chuẩn bị nhiều sản phẩm mới để đón đầu mùa cao điểm đón khách quốc tế, kỳ vọng nhanh chóng cán đích đón 18 triệu lượt khách quốc tế trong năm nay.

    16:06 | 15/07/2024
  • Khai mạc Lễ hội Vịnh ánh sáng quốc tế Nha Trang 2024

    (Xây dựng) - Tối 13/7, Lễ hội Vịnh ánh sáng quốc tế Nha Trang 2024 với chủ đề “Ngân hà rực rỡ” khai mạc tại Quảng trường 2 tháng 4, thành phố Nha Trang. Hoạt động chính của lễ hội là chương trình trình diễn thi đấu ánh sáng bằng thiết bị bay không người lái (drone) với sự góp mặt của 4 đội đến từ các quốc gia: Hàn Quốc, Pháp, Trung Quốc và UAE.

    15:50 | 14/07/2024
  • Nhiều ca sỹ nổi tiếng tham dự tại Lễ hội Vịnh ánh sáng quốc tế Nha Trang 2024

    (Xây dựng) - Lễ hội Vịnh ánh sáng quốc tế Nha Trang 2024 với chủ đề “Ngân hà rực rỡ” sẽ khai mạc vào tối 13/7 tại Quảng trường 2 tháng 4 thành phố Nha Trang. Chương trình sẽ có sự góp mặt của ca sỹ Mono, Văn Mai Hương, Tùng Dương, Phương Ly…

    21:24 | 12/07/2024
  • Du lịch qua những đỉnh núi ở Lai Châu

    (Xây dựng) - Lai Châu là địa danh được những người mê khám phá mạo hiểm lựa chọn để thử thách bản thân, chinh phục đỉnh cao. Bởi Lai Châu là nơi có nhiều đỉnh núi để khám phá nhất và cũng là đẹp nhất, khó chinh phục nhất mà dân mê trekking khao khát được đặt chân lên đỉnh.

    16:44 | 12/07/2024
  • Doanh thu kinh doanh khách sạn vượt mức năm cao điểm 2019

    (Xây dựng) – Theo bà Đỗ Thị Thu Hằng, Giám đốc nghiên cứu của Savills Việt Nam, mặc dù số lượng khách quốc tế và khách nội địa năm 2024 không đạt như kỳ vọng, nhưng công suất phòng và mức giá phòng khách sạn tại Việt Nam lại có doanh thu vượt mức năm cao điểm 2019.

    15:09 | 12/07/2024
  • Phú Quốc đứng thứ 2 trong top 25 hòn đảo tuyệt vời nhất thế giới

    (Xây dựng) - Mới đây, tạp chí du lịch uy tín toàn cầu Travel+Leisure đặt Phú Quốc của Việt Nam ở vị trí thứ 2 trong top 25 hòn đảo tuyệt vời nhất thế giới, chỉ đứng sau Maldives và vượt qua những hòn đảo vẫn được coi là thiên đường nghỉ dưỡng như Bali, Phuket.

    14:48 | 12/07/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load