Thứ ba 23/07/2024 19:15 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Du lịch Kon Tum bùng nổ với trên 1,5 triệu lượt khách trong 6 tháng đầu năm

22:50 | 18/07/2024

(Xây dựng) - Trong nửa đầu năm 2024, ngành Du lịch Kon Tum đã ghi nhận sự phát triển vượt bậc với hơn 1,5 triệu lượt khách và tổng doanh thu gần 430 tỷ đồng. Đây là một con số ấn tượng, chứng minh sức hút ngày càng lớn của tỉnh Kon Tum đối với du khách trong và ngoài nước.

Du lịch Kon Tum bùng nổ với trên 1,5 triệu lượt khách trong 6 tháng đầu năm
Nhà thờ Gỗ là một trong những điểm du lịch nổi tiếng về kiến trúc tại Kon Tum.

Theo báo cáo từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Kon Tum, toàn tỉnh có 213 cơ sở lưu trú du lịch với tổng số 3.083 phòng và 6 đơn vị kinh doanh lữ hành, bao gồm 3 đơn vị lữ hành quốc tế và 3 đơn vị lữ hành nội địa. Trong 6 tháng đầu năm, Kon Tum đã thu hút trên 1,5 triệu lượt khách và mang về gần 430 tỷ đồng doanh thu từ du lịch. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tham mưu UBND tỉnh ban hành 13 quyết định công nhận điểm du lịch cộng đồng và 1 khu du lịch cấp tỉnh.

Mặc dù đạt được những kết quả ấn tượng, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Kon Tum Bạch Thị Mân cho biết, ngành Du lịch của tỉnh vẫn đang đối mặt với một số khó khăn. “Chúng ta chưa tổ chức xúc tiến, quảng bá sâu rộng hình ảnh, sản phẩm du lịch Kon Tum đến thị trường quốc tế. Chất lượng nguồn nhân lực du lịch còn khiêm tốn, với tỷ lệ người lao động chưa qua đào tạo nghiệp vụ du lịch chiếm khoảng 65%”, bà Bạch Thị Mân chia sẻ.

Trong những năm qua, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Kon Tum đã luôn chú trọng đến việc quản lý và bảo tồn các di sản, giá trị văn hóa tốt đẹp của cộng đồng các dân tộc trên địa bàn tỉnh, kết hợp với phát triển du lịch theo hướng bền vững. Công tác xúc tiến quảng bá cũng được đa dạng hóa với nhiều loại hình ấn phẩm du lịch phong phú và đa dạng hơn.

Để tiếp tục đà phát triển này, bà Bạch Thị Mân nhấn mạnh, các đơn vị liên quan cần đẩy mạnh quy hoạch đầu tư phát triển du lịch một cách bài bản, dài hạn và quy mô lớn. Đồng thời, cần xây dựng các mô hình đầu tư có hệ sinh thái về du lịch và hoàn thiện cơ sở vật chất, hạ tầng phục vụ cho hoạt động xúc tiến du lịch tại chỗ. “Từ đó, chúng ta sẽ phát triển du lịch Kon Tum trở thành một ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh”, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch khẳng định.

Du lịch Kon Tum bùng nổ với trên 1,5 triệu lượt khách trong 6 tháng đầu năm
Tượng Đức Mẹ Măng Đen là một trong những điểm du lịch tâm linh thu hút du khách tham quan.

Ngày 12/7, tại Hà Nội, Bộ Xây dựng tổ chức Hội nghị thẩm định Đồ án Quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch Măng Đen, huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum đến năm 2045, do Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Tường Văn Chủ trì Hội nghị.

Mục tiêu lập quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch Măng Đen đến năm 2045 nhằm cụ thể hóa Quy hoạch hệ thống du lịch Việt Nam thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2045; Quy hoạch xây dựng vùng du lịch sinh thái Măng Đen, huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum; Quy hoạch tỉnh Kon Tum thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và các quy hoạch khác có liên quan; cụ thể hóa Nghị quyết số 08-NQ/TW ngày 16/1/2017 của Bộ Chính trị, tạo động lực thúc đẩy sự phát triển của các ngành, lĩnh vực khác; phát triển du lịch bền vững; bảo tồn và phát huy các di sản văn hóa và các giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc; bảo vệ môi trường và thiên nhiên; giải quyết tốt vấn đề lao động, việc làm và an sinh xã hội; bảo đảm quốc phòng, an ninh, trật tự an toàn xã hội;

Bên cạnh đó, quy hoạch chung còn nhằm xây dựng lộ trình thực hiện quy hoạch, quản lý đầu tư phát triển khu du lịch đạt các tiêu chí khu du lịch quốc gia; đầu tư cơ sở hạ tầng, vật chất kỹ thuật, dịch vụ phát triển Khu du lịch Măng Đen sớm đạt các điều kiện để được công nhận khu du lịch quốc gia, trở thành một trong những động lực phát triển du lịch cả nước; đảm bảo quốc phòng, an ninh; xác định các kế hoạch, chương trình đầu tư và cơ chế quản lý phù hợp với việc tôn tạo, khai thác bền vững cảnh quan thiên nhiên, bảo vệ môi trường, bảo tồn thiên nhiên và đa dạng sinh học; làm cơ sở thực hiện các quy hoạch cụ thể, khai thác tiềm năng, thế mạnh về tài nguyên thiên nhiên, quản lý xây dựng và phát huy giá trị của vùng du lịch, đồng thời bảo tồn sinh thái và nền văn hóa mang đậm bản sắc của địa phương.

Du lịch Kon Tum bùng nổ với trên 1,5 triệu lượt khách trong 6 tháng đầu năm
Một góc thành phố Kon Tum về đêm.

Về tầm nhìn, Khu du lịch Măng Đen được xây dựng trở thành thành phố du lịch trong tự nhiên - Mô hình mới của phát triển du lịch gắn với cộng đồng; định hình lối sống hòa hợp với tự nhiên; hướng đến sức khỏe và thể chất; xây dựng cộng đồng xanh không phát thải ròng; mang bản sắc văn hóa dân tộc là điểm đến du lịch mang tầm quốc gia, quốc tế.

Với những nỗ lực và chiến lược phát triển rõ ràng, du lịch Kon Tum đang trên đà bứt phá, hứa hẹn mang đến nhiều cơ hội phát triển kinh tế và văn hóa cho địa phương trong thời gian tới.

Bá Tứ

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Băng rừng ngắm “siêu phẩm” Pu Ta Leng

    (Xây Dựng) - Được coi là ngọn núi cao thứ 3 ở Việt Nam, Pu Ta Leng (3049m) nằm trong dãy núi Hoàng Liên Sơn, sở hữu vẻ đẹp hoang sơ, kì vĩ với hệ động thực vật phong phú và đa dạng. Thuộc địa giới hành chính xã Tả Lèng, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu, Pu Ta Leng được nhận định là cung đường khá hiểm trở, đòi hỏi người chinh phục có sức khỏe và bản lĩnh.

    21:04 | 18/07/2024
  • Combo cáp treo lên núi Bà Đen buổi tối cho học sinh sinh viên chỉ còn 200.000 đồng

    (Xây dựng) - Hè này, Khu du lịch Sun World Ba Den Mountain áp dụng ưu đãi đặc biệt cho học sinh, sinh viên trên cả nước, với combo giá vé cáp treo lên Chùa Bà và đỉnh núi chỉ còn 300.000 đồng.

    15:33 | 17/07/2024
  • An ninh – An toàn thực phẩm hướng đến du lịch xanh bền vững: Chuyển hướng từ nhận thức đến hành động

    (Xây dựng) – Đó là chủ đề của Hội thảo do Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm phối hợp với UBND thành phố Sầm Sơn, Văn phòng Điều phối Vệ sinh an toàn thực phẩm Thanh Hóa tổ chức ngày 16/7.

    21:23 | 16/07/2024
  • Cú hích nào để Cát Bà hút khách 365 ngày trong năm?

    (Xây dựng) - Là điểm đến yêu thích của du khách, nhưng bên cạnh những trải nghiệm tuyệt vời mùa hè, Cát Bà còn rất nhiều hoạt động thú vị vào các thời điểm khác trong năm mà chưa nhiều người biết đến. Mấu chốt là làm sao đánh thức và khai thác hết tiềm năng để đưa Cát Bà thành điểm đến 4 mùa.

    08:42 | 16/07/2024
  • Du lịch Việt Nam tăng sức hấp dẫn cho du lịch cuối năm

    (Xây dựng) - Từ nay đến cuối năm, ngành Du lịch đã chuẩn bị nhiều sản phẩm mới để đón đầu mùa cao điểm đón khách quốc tế, kỳ vọng nhanh chóng cán đích đón 18 triệu lượt khách quốc tế trong năm nay.

    16:06 | 15/07/2024
  • Khai mạc Lễ hội Vịnh ánh sáng quốc tế Nha Trang 2024

    (Xây dựng) - Tối 13/7, Lễ hội Vịnh ánh sáng quốc tế Nha Trang 2024 với chủ đề “Ngân hà rực rỡ” khai mạc tại Quảng trường 2 tháng 4, thành phố Nha Trang. Hoạt động chính của lễ hội là chương trình trình diễn thi đấu ánh sáng bằng thiết bị bay không người lái (drone) với sự góp mặt của 4 đội đến từ các quốc gia: Hàn Quốc, Pháp, Trung Quốc và UAE.

    15:50 | 14/07/2024
  • Nhiều ca sỹ nổi tiếng tham dự tại Lễ hội Vịnh ánh sáng quốc tế Nha Trang 2024

    (Xây dựng) - Lễ hội Vịnh ánh sáng quốc tế Nha Trang 2024 với chủ đề “Ngân hà rực rỡ” sẽ khai mạc vào tối 13/7 tại Quảng trường 2 tháng 4 thành phố Nha Trang. Chương trình sẽ có sự góp mặt của ca sỹ Mono, Văn Mai Hương, Tùng Dương, Phương Ly…

    21:24 | 12/07/2024
  • Du lịch qua những đỉnh núi ở Lai Châu

    (Xây dựng) - Lai Châu là địa danh được những người mê khám phá mạo hiểm lựa chọn để thử thách bản thân, chinh phục đỉnh cao. Bởi Lai Châu là nơi có nhiều đỉnh núi để khám phá nhất và cũng là đẹp nhất, khó chinh phục nhất mà dân mê trekking khao khát được đặt chân lên đỉnh.

    16:44 | 12/07/2024
  • Doanh thu kinh doanh khách sạn vượt mức năm cao điểm 2019

    (Xây dựng) – Theo bà Đỗ Thị Thu Hằng, Giám đốc nghiên cứu của Savills Việt Nam, mặc dù số lượng khách quốc tế và khách nội địa năm 2024 không đạt như kỳ vọng, nhưng công suất phòng và mức giá phòng khách sạn tại Việt Nam lại có doanh thu vượt mức năm cao điểm 2019.

    15:09 | 12/07/2024
  • Phú Quốc đứng thứ 2 trong top 25 hòn đảo tuyệt vời nhất thế giới

    (Xây dựng) - Mới đây, tạp chí du lịch uy tín toàn cầu Travel+Leisure đặt Phú Quốc của Việt Nam ở vị trí thứ 2 trong top 25 hòn đảo tuyệt vời nhất thế giới, chỉ đứng sau Maldives và vượt qua những hòn đảo vẫn được coi là thiên đường nghỉ dưỡng như Bali, Phuket.

    14:48 | 12/07/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load