Thứ tư 15/01/2025 06:41 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Du lịch /

Quảng Ninh: Đặt mục tiêu đón 4,5 triệu lượt khách quốc tế vào năm 2025

18:34 | 14/01/2025

(Xây dựng) - Năm 2024, ngành Du lịch Quảng Ninh đã chứng kiến sự phục hồi mạnh mẽ, vượt qua những thử thách mà dịch Covid-19 và thiên tai do cơn bão Yagi để lại. Với chiến lược phát triển du lịch rõ ràng, Quảng Ninh đang hướng tới mục tiêu đón 20 triệu lượt khách du lịch vào năm 2025, trong đó có 4,5 triệu lượt khách quốc tế, đồng thời thu về 50.000 tỷ đồng từ hoạt động du lịch. Đây là một bước tiến quan trọng nhằm khẳng định vị thế của tỉnh trong nền kinh tế du lịch khu vực và quốc tế.

Quảng Ninh: Đặt mục tiêu đón 4,5 triệu lượt khách quốc tế vào năm 2025
Vịnh Hạ Long là nguồn tài nguyên quý báu cho phát triển du lịch của Quảng Ninh và Việt Nam. (Ảnh: BQL vịnh Hạ Long)

Đặt mục tiêu đón 4,5 triệu lượt khách quốc tế vào năm 2025, Quảng Ninh không chỉ tập trung vào việc gia tăng số lượng khách mà còn chú trọng đến chất lượng du lịch. Để hiện thực hóa mục tiêu này, tỉnh đã xác định rõ các giải pháp đồng bộ, linh hoạt, nhằm phát triển bền vững và khắc phục những thách thức hiện tại như cạnh tranh từ các điểm đến mới và khó khăn trong nền kinh tế. Trong đó, ngành Du lịch sẽ chú trọng vào việc nâng cao trải nghiệm du khách thông qua việc phát triển các sản phẩm du lịch cao cấp, khai thác giá trị di sản văn hóa, cùng với việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, trí tuệ nhân tạo và chuyển đổi số.

Ngoài ra, ngành Du lịch Quảng Ninh cũng sẽ tập trung xây dựng, hoàn thiện các sản phẩm du lịch mới và phát triển các tuyến du lịch độc đáo. Nổi bật trong năm 2025 là các dự án du lịch như điểm du lịch hoài niệm nhà chờ phà và tuyến phà Bãi Cháy, di tích thắng cảnh hồ Yên Lập - chùa Lôi Âm, cũng như các tuyến du lịch trên vịnh Hạ Long và vịnh Bái Tử Long. Mục tiêu không chỉ là gia tăng số lượng khách mà còn tạo ra những trải nghiệm mới mẻ, độc đáo cho du khách.

Đa dạng hóa sản phẩm du lịch

Trong năm 2025, Quảng Ninh sẽ tiếp tục hoàn thiện và xây dựng các sản phẩm du lịch đa dạng, phục vụ cho nhiều phân khúc khách khác nhau. Các sản phẩm du lịch như du lịch nghỉ dưỡng cao cấp, du lịch khám phá văn hóa, du lịch trải nghiệm thiên nhiên và lịch sử sẽ được phát triển mạnh mẽ. Đặc biệt, Quảng Ninh sẽ khai thác các bãi tắm đẹp, các hang động huyền bí như Soi Sim, Hang Cỏ, Trinh Nữ trên vịnh Hạ Long để phục vụ du khách yêu thích trải nghiệm tự nhiên.

Quảng Ninh: Đặt mục tiêu đón 4,5 triệu lượt khách quốc tế vào năm 2025
Du khách thích thú khám phá vẻ đẹp vịnh Hạ Long. (Ảnh: QMG)

Ngoài ra, Quảng Ninh cũng sẽ đầu tư mạnh mẽ vào các khu điểm du lịch trọng điểm, như các khu du lịch sinh thái, du lịch tâm linh gắn với các di tích văn hóa, lịch sử đặc sắc. Các tuyến du lịch mới, đặc biệt là những tuyến du lịch khám phá giá trị văn hóa bản địa sẽ mang lại trải nghiệm thú vị cho du khách trong và ngoài nước.

Tăng cường đầu tư vào cơ sở hạ tầng và bảo tồn di sản

Để phục vụ nhu cầu phát triển du lịch, Quảng Ninh đang tập trung nâng cấp, cải tạo và phát triển cơ sở hạ tầng du lịch. Trong đó, các công trình giao thông, các khu nghỉ dưỡng cao cấp, các trung tâm mua sắm, vui chơi giải trí sẽ được xây dựng và hoàn thiện. Đồng thời, Quảng Ninh chú trọng bảo tồn và phát huy giá trị di sản thiên nhiên và văn hóa đặc sắc của tỉnh, đặc biệt là các di tích nổi tiếng như vịnh Hạ Long, Yên Tử, Đông Triều, Quảng Yên.

Nhằm hỗ trợ cho sự phát triển bền vững của ngành Du lịch, tỉnh cũng đang triển khai các đề án phát triển du lịch bền vững, bao gồm các chương trình bảo tồn và phát huy giá trị di sản vật thể và phi vật thể, đồng thời thúc đẩy du lịch cộng đồng và du lịch xanh.

Đầu tư phát triển du lịch chất lượng cao

Những năm qua, định vị thương hiệu du lịch Quảng Ninh đang dần thay đổi từ du lịch giá rẻ sang điểm đến đẳng cấp, chất lượng cao. Điều này thể hiện rõ qua sự lựa chọn của các tỷ phú quốc tế, những người đã tổ chức sự kiện quan trọng tại Quảng Ninh, ví dụ như những đám cưới của tỷ phú Ấn Độ tại các khách sạn và siêu du thuyền ở vịnh Hạ Long. Các sự kiện này không chỉ đóng góp vào việc nâng cao thương hiệu du lịch của Quảng Ninh mà còn tạo ra hình ảnh về một điểm đến sang trọng, phù hợp với các du khách có mức chi tiêu cao.

Quảng Ninh: Đặt mục tiêu đón 4,5 triệu lượt khách quốc tế vào năm 2025
Các show ca nhạc trên du thuyền nhà hàng là sản phẩm du lịch mới hấp dẫn du khách đến Hạ Long trong 2 năm trở lại đây. (Ảnh: QMG)

Bên cạnh việc chú trọng vào thị trường khách quốc tế, đặc biệt là các quốc gia Đông Bắc Á như Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc và Ấn Độ, Quảng Ninh cũng đặt mục tiêu mở rộng ra các thị trường mới như khách Halal. Điều này sẽ mở ra cơ hội để thu hút lượng lớn du khách quốc tế, đồng thời nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch.

Để thu hút nhóm khách du lịch cao cấp, Quảng Ninh sẽ tiếp tục đầu tư phát triển các sản phẩm du lịch chất lượng cao, gắn với yếu tố độc đáo và tính cá nhân hóa. Các loại hình du lịch cao cấp như du lịch tàu biển, du lịch golf, du lịch MICE, mua sắm và giải trí sẽ được chú trọng phát triển. Đồng thời, tỉnh sẽ khuyến khích các doanh nghiệp du lịch hợp tác chặt chẽ với nhau, tạo nên một hệ sinh thái du lịch đẳng cấp, đồng thời hình thành các chiến dịch quảng bá tập trung vào phân khúc khách hàng cao cấp.

Đặc biệt, Quảng Ninh sẽ đẩy mạnh các chính sách hỗ trợ phát triển sản phẩm du lịch cao cấp, nâng cao chất lượng dịch vụ, đào tạo nhân lực chất lượng cao và phát triển các mô hình du lịch hiện đại, đáp ứng nhu cầu của du khách quốc tế.

Tạo nền tảng vững chắc cho phát triển dài hạn

Quảng Ninh đã và đang thực hiện các chiến lược dài hạn để biến du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Một trong những yếu tố quan trọng là kinh tế di sản, nơi tỉnh khai thác tài nguyên di sản thiên nhiên và văn hóa để tạo động lực phát triển. Với Quy hoạch tỉnh Quảng Ninh thời kỳ 2021-2030, tỉnh đã xác định rõ mục tiêu phát triển du lịch, đặc biệt là du lịch văn hóa, di sản, đồng thời tăng cường liên kết vùng và đẩy mạnh đầu tư vào cơ sở hạ tầng, tạo ra một môi trường thuận lợi cho các doanh nghiệp du lịch phát triển.

Quảng Ninh: Đặt mục tiêu đón 4,5 triệu lượt khách quốc tế vào năm 2025
Sự kết hợp giữa âm nhạc, nghệ thuật trình diễn và thời trang trong show Việt Nam gấm hoa – một sản phẩm du lịch mới tại thành phố Hạ Long được đưa vào khai thác từ giữa năm 2024. (Ảnh: QMG)

Cùng với đó, Quảng Ninh sẽ tiếp tục thu hút đầu tư, đặc biệt là vào các khu du lịch mới, các khu công nghiệp văn hóa ứng dụng công nghệ cao, kết hợp bảo tồn và phát huy giá trị di sản, giúp ngành Du lịch phát triển bền vững và thu hút đông đảo du khách quốc tế.

Với chiến lược phát triển du lịch rõ ràng, bằng việc đa dạng hóa sản phẩm du lịch, nâng cao chất lượng dịch vụ, phát triển du lịch bền vững và bảo tồn di sản, Quảng Ninh sẽ tiếp tục chinh phục du khách và tự tin trong hành trình trở thành một điểm đến du lịch đẳng cấp quốc tế.

Hoàng My

Theo

Xem thêm
  • Du khách chờ đón Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng DIFF 2025 cùng chuỗi sự kiện đồng hành hấp dẫn

    (Xây dựng) - Mùa hè 2025, Đà Nẵng rực rỡ với Lễ hội pháo hoa quốc tế DIFF hoành tráng nhất từ trước đến nay. Bên cạnh “đại tiệc ánh sáng” từ các cường quốc pháo hoa toàn cầu, thành phố sông Hàn còn mang đến chuỗi sự kiện đồng hành hấp dẫn xuyên suốt cả năm, với các lễ hội, concert sôi động và nhiều trải nghiệm thực tế ảo tăng cường.

    14:30 | 13/01/2025
  • Du lịch Đất Sen hồng tiếp tục khởi sắc

    (Xây dựng) - Năm 2024 là năm thứ 4 thực hiện kế hoạch 5 năm 2021 – 2025, năm tăng tốc, bứt phá thực hiện thắng lợi kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm. Kế thừa những kết quả đạt được năm 2023, với sự chỉ đạo sâu sát, kịp thời của lãnh đạo tỉnh và sự nỗ lực của toàn ngành, năm 2024, du lịch Đồng Tháp – Đất Sen hồng tiếp tục có bước phát triển vượt bậc, xếp thứ hạng cao trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) về số lượt khách đến, đóng góp tích cực vào sự tăng trưởng kinh tế của tỉnh nhà.

    16:04 | 12/01/2025
  • “Phú Quốc có rất nhiều lợi thế cạnh tranh với Phuket, Bali”

    (Xây dựng) - “Bali đi theo hướng là văn hoá, nhưng bây giờ cũng xuống cấp rồi. Phuket theo cái hướng vui chơi giải trí về đêm với đủ các loại hình, sản phẩm du lịch đêm, kết hợp thể thao và nhiều thứ khác. Cá nhân tôi đánh giá không cao Phuket. Phú Quốc hiện nay có rất nhiều lợi thế cạnh tranh với các đảo cũng như các điểm đến trong khu vực”, PGS.TS Phạm Trung Lương chia sẻ.

    12:07 | 11/01/2025
  • Check “var” những lựa chọn du lịch dịp Tết Ất Tỵ ở miền Bắc

    (Xây dựng) - “Tiêu” đâu cho hết 9 ngày nghỉ Tết Ất Tỵ? Và dưới đây là những gợi ý để bạn “xông đất” đầu năm vui hết nấc.

    15:54 | 10/01/2025
  • Nguồn cung bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng có sự cải thiện

    (Xây dựng) - Năm 2024, nguồn cung bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng đã có sự cải thiện, thị trường ghi nhận khoảng 4.400 sản phẩm mới mở bán, tăng 40% so với năm 2023.

    16:13 | 09/01/2025
  • Đà Nẵng: DIFF 2025 hứa hẹn nhiều đột phá trong trình diễn

    (Xây dựng) – Tiếp nối thành công của DIFF 2024, Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2025 sẽ có nhiều đổi mới và sáng tạo đột phá hứa hẹn mở ra một kỷ nguyên mới của pháo hoa Đà Nẵng, đánh dấu một giai đoạn phát triển thăng hoa mạnh mẽ hơn nữa của thành phố Đà Nẵng trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc Việt Nam.

    10:42 | 08/01/2025
  • Du Xuân trọn niềm vui tại Khu du lịch Rừng Thông Núi Voi

    (Xây dựng) – Với diện tích rộng lớn lên đến 100ha, nằm êm đềm dưới chân núi Voi hùng vĩ và được bao bọc bởi những cánh rừng thông đỏ cổ thụ hàng ngàn năm tuổi, Rừng Thông Núi Voi là một trong những khu du lịch phức hợp lớn nhất tại Đà Lạt. Đây không chỉ là chốn dừng chân lý tưởng để tận hưởng phong cảnh thơ mộng, không gian trong lành mà còn là thiên đường của những trải nghiệm độc đáo giúp du khách tạm gác lại bao ồn ào, hối hả của cuộc sống thường nhật, để giữ cho lòng mình được lặng yên và nuôi dưỡng dòng chảy văn hoá tâm linh, càng thêm biết ơn thiên nhiên, nguồn cội.

    16:28 | 07/01/2025
  • Đặt vé máy bay giá rẻ, du xuân tiết kiệm cùng Traveloka

    (Xây dựng) - Tết Nguyên đán là thời điểm lý tưởng để khởi đầu những hành trình mới đầy ý nghĩa. Với Traveloka, bạn sẽ dễ dàng đặt vé máy bay Tết giá rẻ để du xuân với chi phí tiết kiệm nhất.

    15:17 | 07/01/2025
  • Các điểm đến của Sun Group rợp cờ đỏ sao vàng mừng chiến thắng đội tuyển Việt Nam

    (Xây dựng) - Ngay sau chiến thắng đầy cảm xúc của đội tuyển bóng đá nam Việt Nam tại ASEAN Cup 2024, cờ Tổ quốc đỏ rực trên mọi ngả đường, ngõ phố khắp cả nước. Một loạt các điểm đến Sun World cũng chìm trong sắc đỏ cờ Việt Nam cùng không khí ăn mừng chiến thắng tưng bừng.

    11:21 | 07/01/2025
  • Hạ Long (Quảng Ninh): Điểm đến du lịch thông minh với công nghệ số

    (Xây dựng) - Trong thời đại chuyển đổi số, sự bùng nổ của công nghệ đã thay đổi mạnh mẽ cách thức ngành Du lịch hoạt động, từ việc tìm kiếm thông tin, lên kế hoạch chuyến đi đến thanh toán trực tuyến. Đón đầu xu thế, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh không chỉ thích ứng mà còn tiên phong áp dụng các giải pháp công nghệ số để nâng cao trải nghiệm của du khách và cải thiện hiệu quả quản lý.

    11:31 | 05/01/2025
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load