Thứ ba 23/07/2024 17:19 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hoằng Hóa (Thanh Hóa): Tăng cường công tác quản lý hàng hóa, dịch vụ tại khu du lịch biển Hải Tiến

20:42 | 20/07/2024

(Xây dựng) - Hiện nay đang là cao điểm du lịch hè tại khu du lịch biển Hải Tiến, kéo theo đó là nhu cầu sử dụng dịch vụ, mua sắm của người dân, du khách tăng cao. Để kiểm soát chặt chẽ thị trường, huyện Hoằng Hóa đã triển khai nhiều giải pháp bình ổn giá, ngăn chặn các hành vi chèo kéo, “chặt chém”, tạo dựng môi trường du lịch văn minh, hấp dẫn du khách.

Hoằng Hóa (Thanh Hóa): Tăng cường công tác quản lý hàng hóa, dịch vụ tại khu du lịch biển Hải Tiến
Tăng cường công tác quản lý hàng hóa, dịch vụ tại khu du lịch biển Hải Tiến, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa.

Với lợi thế bãi biển đẹp, thiên nhiên, cảnh sắc nên thơ được ví như Sầm Sơn thứ 2, khu du lịch biển Hải Tiến, huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa) trở thành điểm đến hấp dẫn du khách suốt những năm qua, đặc biệt là vào dịp hè.

Chính vì vậy, từ dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 đến nay, lượng khách đến với nơi đây ngày càng tăng. Thời gian qua, nhiều khu lưu trú, nhà hàng tại khu du lịch biển Hải Tiến không ngừng được đầu tư xây mới, nâng cấp, chỉnh trang, tạo cảnh quan đặc sắc cùng nhiều dịch vụ ưu đãi để thu hút khách du lịch.

Tuy nhiên, theo phản ánh của nhiều du khách, thời gian qua, giá các loại dịch vụ, nhất là giá dịch vụ ăn uống, xe điện tại khu du lịch biển Hải Tiến xuất hiện tình trạng “chặt chém”, không niêm yết giá công khai làm du lịch Hoằng Hóa có phần trở nên xấu đi trong mắt du khách.

Nhằm đảm bảo quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng và du khách, thiết lập trật tự trong hoạt động mua bán, góp phần tạo môi trường kinh doanh lành mạnh giữa những tổ chức, cá nhân kinh doanh với nhau tại khu du lịch, huyện Hoằng Hóa đã thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành các hoạt động kinh doanh dịch vụ tại khu du lịch biển Hải Tiến, với 15 thành viên, gồm các ngành: Đội Quản lý thị trường số 3, Phòng Văn hóa thông tin, Phòng Tài chính kế hoạch, Phòng Kinh tế hạ tầng huyện, Công an huyện, y tế, Đồn Biên phòng Hoằng Trường và lãnh đạo 5 xã thuộc khu du lịch biển Hải Tiến.

Đại diện lãnh đạo UBND huyện Hoằng Hóa cho biết: “Ngay sau khi thành lập, từ đầu mùa du lịch năm 2024 đến nay, Đoàn kiểm tra liên ngành của huyện đã tăng cường kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về công tác đảm bảo an ninh trật tự, quản lý thị trường, an toàn thực phẩm tại khu du lịch biển Hải Tiến. Trong đó chú trọng kiểm tra niêm yết giá, bán theo giá niêm yết, kiểm tra chất lượng, nguồn gốc sản phẩm, kiểm tra niêm yết giá dịch vụ xe điện 4 bánh”.

Theo đó, Đoàn liên ngành huyện Hoằng Hóa đã kiểm tra 190 hộ kinh doanh các sản phẩm tại khu du lịch biển Hải Tiến, trong đó: Đoàn đã phát hiện và xử lý vi phạm hành chính 11 hộ kinh doanh không thực hiện niêm yết giá, niêm yết giá không đúng, 4 hộ kinh doanh thực phẩm vi phạm điều kiện kinh doanh, với tổng số tiền xử phạt trên 16 triệu đồng. Đồng thời, 5 xã thuộc khu du lịch biển Hải Tiến đã đồng loạt yêu cầu 100% hộ kinh doanh ký cam kết không vi phạm các quy định của pháp luật trong hoạt động kinh doanh, dịch vụ tại khu du lịch biển Hải Tiến.

Bên cạnh đó, Đoàn kiểm tra liên ngành cũng thường xuyên kiểm tra việc niêm yết giá dịch vụ xe điện 4 bánh của các Công ty thí điểm dịch vụ xe điện, tuyên truyền các chủ phương tiện chấp hành theo quy định của pháp luật khi điều khiển xe điện 4 bánh, tiếp tục tăng cường kiểm tra, xử lý xe điện 4 bánh tự pháp, không đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ…

Hoằng Hóa (Thanh Hóa): Tăng cường công tác quản lý hàng hóa, dịch vụ tại khu du lịch biển Hải Tiến
Kinh doanh dịch vụ xe điện 4 bánh đã chấp hành nghiêm theo quy định của pháp luật.

Anh Phạm Nguyễn Thuyên (35 tuổi), du khách đến từ huyện Cẩm Thủy cho hay: “Thời gian này 2 cháu nhà tôi được nghỉ hè, gia đình sắp xếp công việc cho các cháu xuống biển Hải Tiến vào 2 ngày nghỉ cuối tuần. Tôi thấy, từ sự vào cuộc quyết liệt của huyện Hoằng Hóa, phần lớn các cửa hàng, ki ốt kinh doanh dịch vụ tại khu du lịch biển Hải Tiến đã treo bảng niêm yết giá các loại thực phẩm, đồ uống và các dịch vụ khác. Ngoài các mặt hàng đã được Nhà nước quy định giá, những mặt hàng hải sản tươi sống cũng được niêm yết rõ ràng trên bảng giá để du khách biết và lựa chọn cho phù hợp với nhu cầu của mình”.

Đối với việc niêm yết giá dịch vụ xe điện 4 bánh, các Công ty được huyện thí điểm cho phép kinh doanh dịch vụ xe điện 4 bánh đã chấp hành nghiêm theo quy định của pháp luật về các điều kiện khi hoạt động, trong đó trên mỗi xe đều dán bảng niêm yết giá theo lộ trình từng điểm đến thăm quan.

Việc tăng cường quản lý Nhà nước trong kiểm soát giá cả, chất lượng hàng hóa, dịch vụ thị trường giúp du khách thỏa mái, an tâm khi chọn Hoằng Hóa làm điểm đến. Đây cũng là yếu tố quan trọng để địa phương phấn đấu hoàn thành mục tiêu đón khách du lịch trong năm 2024.

Tiến Anh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load