Thứ ba 23/07/2024 17:24 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Vĩnh Phúc: Thị Trấn Tam Đảo thu hút du khách nhờ đa dạng các mô hình kinh doanh và nâng cao chất lượng dịch vụ

08:00 | 22/07/2024

(Xây dựng) - Khu du lịch quốc gia Tam Đảo, thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo (Vĩnh Phúc) được coi là địa điểm nghỉ dưỡng lý tưởng với khí hậu bốn mùa rõ rệt trong ngày. Hiện nay, du lịch Tam Đảo đang là lựa chọn hàng đầu cho du khách trong và ngoài nước bởi có những mô hình kinh doanh đa dạng, chất lượng dịch vụ văn minh, lịch sự.

Vĩnh Phúc: Thị Trấn Tam Đảo thu hút du khách nhờ đa dạng các mô hình kinh doanh và nâng cao chất lượng dịch vụ
Thị trấn Tam Đảo thu hút du khách với khí hậu trong lành và dịch vụ văn minh lịch sự

Với lợi thế gần nút giao IC 4, cao tốc Nội Bài – Lào Cai, Khu du lịch Tam Đảo đã khiến du khách lựa chọn là điểm vui chơi, nghỉ dưỡng lý tưởng. Không chỉ ngày cuối tuần mà cả vào những ngày trong tuần, các dòng xe nối đuôi nhau theo cung đường được thảm nhựa phẳng phiu bao quanh theo những sườn núi với hai bên đường trồng hàng nghìn cây hoa đỗ quyên với các màu sắc, tạo nên sự huyền ảo lung linh dưới ánh nắng hòa quyện với mây… giúp bức tranh phong cảnh càng thêm đặc sắc và nên thơ.

Dưới sự chỉ đạo của Đảng ủy, UBND thị trấn Tam Đảo, các mô hình kinh doanh du lịch được xây dựng đa dạng và phong phú. Các khách sạn, nhà nghỉ, homestay, villa được du khách đánh giá cao với những kiến trúc độc đáo, kết hợp giữa truyền thống và hiện đại, cổ điển như: Khách sạn Venus của Công ty Cổ phần Đầu tư Lạc Hồng; Khu tổ hợp Moon Tam Đảo…

Khi đến với khách sạn 4 sao Venus Hotel Tam Đảo du khách sẽ được trải nghiệm nhiều dịch vụ như: Trung tâm thể dục, khu vườn, sân hiên và nhà hàng ở Tam Ðảo, hồ bơi trong nhà. Dịch vụ hướng dẫn 24/7 luôn có sẵn tại lễ tân với đội ngũ nhân viên thành thạo tiếng Anh và tiếng Việt.

Nếu như các khách sạn 4 sao Venus Hotel mang kiến trúc châu Âu, thì khi du khách đến với tổ hợp Moon Tam Đảo như lạc vào thiên đường lãng mạn với những khu nghỉ dưỡng độc đáo. Với quỹ đất rộng rãi tại khu trung tâm, Moon Tam Đảo mang đến một không gian nghỉ dưỡng đủ tiêu chuẩn nhưng lại vẫn giữ nguyên được sự gần gũi với thiên nhiên. Với các hạng phòng đa dạng, không gian trang trí trẻ trung, du khách như đang nằm trên mây khi ngắm nhìn khung cảnh qua ô cửa sổ.

Ngoài các khách sạn hiện đại thì các mô hình homestay được khách du lịch lựa chọn nhiều. Homestay là một loại hình lưu trú theo dạng nhà dân với chất lượng và giá cả phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. Ấn tượng đầu tiên với du khách khi đến đây là những căn nhà nhỏ xinh giữa một khu vườn ngập cây cối. Homestay được thiết kế với những căn bungalow riêng biệt thích hợp cho 2 người nhằm mang đến sự riêng tư, thoải mái.

Một điểm nhấn đặc sắc khi du khách đến với khu du lịch Tam Đảo là buổi tối, dưới ánh đèn lung linh, hòa quyện với mây trắng bồng bềnh tạo nên bức tranh tuyệt đẹp với những sắc màu huyền ảo. Buổi tối, UBND thị trấn Tam Đảo sẽ tổ chức phố đi bộ tại tổ dân phố 1. Tại đây diễn ra nhiều hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống, mua sắm, vui chơi, giải trí, lễ hội âm nhạc đường phố.

Vĩnh Phúc: Thị Trấn Tam Đảo thu hút du khách nhờ đa dạng các mô hình kinh doanh và nâng cao chất lượng dịch vụ
Ông Nguyễn Duy Dũng, Chủ tịch UBND thị trấn Tam Đảo.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Duy Dũng, Chủ tịch UBND thị trấn Tam Đảo cho biết: Tuyến phố đi bộ trên thị trấn Tam Đảo buổi tối cuối tuần, tại đây du khách sẽ được sống trong không khí nhộn nhịp với các hàng quán bày bán đủ các mặt hàng, như: Ẩm thực, đồ lưu niệm, trang sức, ca nhạc… Phố đi bộ tại thị trấn Tam Đảo đi vào hoạt động, không chỉ góp phần quảng bá hình ảnh vùng đất, con người, nét đẹp văn hóa, tiềm năng du lịch của thị trấn Tam Đảo mà còn thúc đẩy phát triền kinh tế, xã hội, mang lại thu nhập cho người dân tại đây.

Bên cạnh đó, UBND thị trấn Tam Đảo còn phối hợp với Công an huyện Tam Đảo, Công an thị trấn Tam Đảo bố trí lực lượng chức năng, lập các chốt hướng dẫn các phương tiện giao thông để đảm bảo an ninh trật tự, an toàn cho du khách.

Không chỉ thành công với tuyến phố đi bộ, UBND thị trấn Tam Đảo còn tổ chức nhiều chương trình kích cầu du lịch, thu hút du khách trong và ngoài nước như: Tổ chức các chương trình văn nghệ chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước, của tỉnh và huyện Tam Đảo. Ngoài ra, tổ chức thành công Lễ hội hoa đỗ quyên lần thứ nhất năm 2024…

Bên cạnh đó, UBND thị trấn Tam Đảo còn tạo điều kiện cho nhân dân thuận lợi kinh doanh buôn bán, mở các lớp tập huấn về kinh doanh dịch vụ văn minh, lịch sự, an toàn thực phẩm…

Vĩnh Phúc: Thị Trấn Tam Đảo thu hút du khách nhờ đa dạng các mô hình kinh doanh và nâng cao chất lượng dịch vụ
Phố đi bộ được tổ chức quy mô và đặc sắc với nhiều các sản phẩm và dịch vụ thu hút du khách.

Với nhiều giải pháp cụ thể, lượng du khách đến với thị trấn Tam Đảo ngày càng tăng. Chỉ tính riêng trong 6 tháng năm 2024, lượng khách du lịch đến với thị trấn Tam Đảo ước tính 223.082 lượt, tăng 1,4% so với cùng kỳ năm 2023. Tổng doanh thu du lịch, dịch vụ đạt hơn 108 tỷ đồng, tăng 63% so với cùng kỳ năm 2023.

Có thể nói rằng, nhờ việc hình thành mô hình, kinh doanh mới, hấp dẫn, thị trấn Tam Đảo sẽ góp phần quan trọng thu hút du khách, đặc biệt là người nước ngoài đến với Khu du lịch quốc gia Tam Đảo. Thị trấn Tam Đảo xứng đáng là điểm đến hàng đầu thế giới do tổ chức World Travel Awards vinh danh.

An Nhiên – Tuệ An

Theo

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load