Thứ bảy 27/07/2024 07:58 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Sân bay Điện Biên chính thức khai thác trở lại từ ngày 2/12

21:10 | 04/12/2023

(Xây dựng) – Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa ban hành Quyết định về việc chấp thuận cho Cảng hàng không Điện Biên (sân bay Điện Biên) hoạt động từ 00h01 ngày 2/12.

Sân bay Điện Biên chính thức khai thác trở lại từ ngày 2/12
Sân bay Điện Biên chính thức khai thác trở lại.

Sân bay Điện Biên đã sẵn sàng hoạt động trở lại sau khi hoàn thành các hạng mục công trình đường cất hạ cánh, đường lăn, sân đỗ tàu bay, nhà ga hành khách và công trình phụ trợ thuộc Dự án đầu tư xây dựng mở rộng Cảng hàng không Điện Biên.

Trước đó, do đường băng nhỏ hẹp khiến sân bay Điện Biên chỉ đón được những dòng máy bay cánh quạt như ATR-72 và khai thác được chặng bay Hà Nội – Điện Biên vào ban ngày trong điều kiện thời tiết cho phép. Theo đó, việc mở rộng sân bay Điện Biên sẽ là một mắt xích quan trọng hoàn thiện mạng lưới liên kết trong nước và quốc tế được thông qua đường hàng không.

Theo thông tin từ Tổng Công ty Cảng không (ACV), đến thời điểm này, các hạng mục thuộc dự án như: Đường băng, đường lăn, sân đỗ máy bay, nhà ga hành khách cùng các công trình phụ trợ, đài dẫn đường, đèn hiệu, biển báo và hàng rào an ninh... thuộc dự án đầu tư xây dựng mở rộng sân bay Điện Biên đã hoàn thành khai thác trở lại từ ngày 2/12.

Dự án đầu tư xây dựng mở rộng Cảng hàng không Điện Biên được xây dựng với đường cất cánh 35-17 kích thước 2.400m, rộng 45m, lề vật liệu rộng mỗi bên 7,5m thay cho đường băng cũ dài 1.830m, rộng 30m. Đồng thời, xây dựng dải hãm phanh hai đầu đường băng dài 100m, rộng 60m; sân quay đầu giúp máy bay ở hai đầu đường băng, xây thêm đường lăn, hệ thống đèn tiếp cận hạ cánh giúp máy bay hạ cánh trong thời tiết xấu, ban đêm.

Sau khi hoàn thành, sân bay Điện Biên có sân đỗ tàu bay với 04 vị trí, trong đó có 03 vị trí đỗ dành cho tàu bay A320/A321 hoặc tương đương và 01 vị trí đỗ dành cho tàu bay ATR72 hoặc tương đương trở xuống; hệ thống đèn đạt tiêu chuẩn CATI theo quy định của ICAO)...

Nhà ga hành khách cảng được cải tạo, nâng cấp công tác trang thiết bị hiện đại và đồng bộ, đáp ứng không gian sử dụng phục vụ khách hàng, tạo điều kiện thuận lợi về môi trường hoạt động hàng không cũng như phát triển các dịch vụ phi hàng không.

Tầng 1 bao gồm khu vực sảnh, khu vực hành khách đi và khu vực hành khách đến; tầng 2 là khu vực phòng chờ, phòng khách hạng thương gia, khu vực dịch vụ thương mại và phụ trợ phục vụ khai thác.

Đặc biệt, đây sẽ là công trình có ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Cũng như sau khi hoàn thành, dự án được kỳ vọng và sẽ tạo động lực tăng trưởng kinh tế cho địa phương nói riêng và kinh tế vùng Tây Bắc nói chung.

Phượng Nguyễn

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load