Thứ bảy 27/07/2024 07:45 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Rộn ràng không khí đón Tết Nguyên đán tại khu Chinatown ở Singapore

08:26 | 07/01/2023

Chinatown là điểm đến không nên bỏ qua khi ghé thăm Đảo quốc. Đặc biệt, vào dịp Tết Nguyên đán, đây sẽ là điểm dừng chân lý tưởng để du khách tận hưởng không khí chào năm mới.

Rộn ràng không khí đón Tết Nguyên đán tại khu Chinatown ở Singapore

Chinatown ở Singapore xuất hiện từ khoảng năm 1821 và được xem là cái nôi đầu tiên của những khu phố người Hoa trên thế giới. Khu phố nằm ở khu vực Outram, thuộc trung tâm thành phố Singapore. Khi đến đây, du khách sẽ có góc nhìn cận cảnh hơn về văn hóa của cộng đồng người Hoa ở Singapore bởi khu phố này như một khu di sản rộng lớn, tập trung nhiều công trình kiến trúc ấn tượng, những điểm đến thú vị, pha trộn giữa nét truyền thống và hiện đại. Vào dịp Tết Nguyên đán, Chinatown càng thêm náo nhiệt bởi các con phố, công trình kiến trúc được trang hoàng lộng lẫy để chào đón hàng loạt sự kiện thú vị mừng năm mới. Ảnh: Visit Singapore.

Rộn ràng không khí đón Tết Nguyên đán tại khu Chinatown ở Singapore

Vào những năm 1840, đây là khu vực tập trung nhiều nhà máy sản xuất bột sago. Tên gọi Sago Street của con phố cũng được đặt dựa trên đặc điểm này. Khi đến đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những căn shophouse đặc trưng theo cấu trúc 2 tầng với phong cách kiến trúc giao thoa giữa nét truyền thống của miền nam Trung Hoa, các yếu tố châu Âu cổ điển và âm hưởng của Malaysia. Ngoài ra, du khách không nên bỏ lỡ những món bánh hấp dẫn của Tai Chong Kok, tiệm bánh nổi tiếng được thành lập từ năm 1935. Ảnh: Wikimedia Commons.

Rộn ràng không khí đón Tết Nguyên đán tại khu Chinatown ở Singapore

Telok Ayer được biết đến là nơi sinh sống đầu tiên của người Trung Quốc nhập cư tại Singapore. Thành lập vào những năm 1820, đây cũng là tiểu khu lâu đời nhất ở khu phố Chinatown. Ngoài các căn shophouse mang phong cách Early, Transitional, Late và Art Deco, Telok Ayer còn nổi tiếng với những công trình tôn giáo, điểm thờ tự như chùa Thian Hock Keng và đền Fuk Tak Chi bởi lối kiến trúc đẹp như tranh vẽ. Những bức bích họa đầy màu sắc trên tường của các shophouse cũng tô điểm thêm cho không gian Chinatown. Ảnh: Time Out.

Rộn ràng không khí đón Tết Nguyên đán tại khu Chinatown ở Singapore

Cũng giống như người Việt Nam, vào ngày Tết, người dân Đảo quốc sẽ thưởng thức những món ăn mang ý nghĩa gắn liền với những điều tốt đẹp trong năm mới. Món bánh tart trứng hình thoi của tiệm Tong Heng, một tiệm bánh hoạt động từ năm 1935, rất được ưa chuộng trong dịp Tết Nguyên đán bởi loại bánh này tượng trưng cho sự sung túc, may mắn và thịnh vượng. Ngoài ra, cửa tiệm còn có một số loại bánh ngọt truyền thống của người Quảng Đông như bánh đậu đỏ hay bánh long phượng. Ảnh: Hungry Ghost.

Rộn ràng không khí đón Tết Nguyên đán tại khu Chinatown ở Singapore

Khi nhắc đến các món ăn có ý nghĩa đem lại sự may mắn ở Singapore, du khách không thể bỏ qua món bak kwa (thịt nướng). Lim Chee Guan là cửa hàng nổi tiếng nhất về món ăn này, được thành lập từ năm 1983. Ban đầu, ông chủ làm bak kwa để tưởng nhớ người mẹ đã khuất của mình. Dần dần, món ăn ngày càng nhận được sự quan tâm của nhiều thực khách, đặc biệt là trong dịp Tết cổ truyền bởi miếng thịt heo khô có màu đỏ, màu tượng trưng cho vận may và giúp xua đuổi năng lượng tiêu cực. Ảnh: CN Traveller.

Rộn ràng không khí đón Tết Nguyên đán tại khu Chinatown ở Singapore

Được tổ chức lần đầu vào năm 1973, đến nay, Chingay Parade đã trở thành “món ăn tinh thần” không thể thiếu của người Singapore vào mỗi dịp Tết. Đây cũng là sự kiện đường phố đa dạng sắc màu văn hóa và có quy mô lớn nhất châu Á. Chủ đề cho lễ hội năm nay là “Embrace Tomorrow” với thông điệp trân trọng hiện tại, cùng nhau phấn đấu chào đón năm 2023 tươi sáng. Tham gia sự kiện vào ngày 3-4/2/2023, du khách sẽ được hòa mình vào bầu không khí sôi động và mang đậm phong cách nghệ thuật đường phố của buổi diễu hành. Ảnh: Passion Chingay Club.

Rộn ràng không khí đón Tết Nguyên đán tại khu Chinatown ở Singapore

Trên bàn tiệc của người Hoa, Dim Sum là món không thể thiếu. Món ăn này tượng trưng cho may mắn, thịnh thượng và trường thọ. Buổi workshop làm Dim Sum truyền thống cùng đầu bếp nhà hàng Yum Cha sẽ là cơ hội để bạn hiểu hơn về món ăn này. Tự tay làm và thưởng thức món Dim Sum chắc chắn sẽ trở thành trải nghiệm khó quên của bạn khi ghé thăm khu Chinatown vào ngày đầu năm mới. Ảnh: Chinatown Singapore.

Rộn ràng không khí đón Tết Nguyên đán tại khu Chinatown ở Singapore

Sự kiện Street Light Up luôn là tâm điểm trong loạt sự kiện chào đón Tết Nguyên đán thường niên ở Đảo quốc. Sau 2 năm bị gián đoạn do dịch COVID-19, năm nay sự kiện sẽ trở lại và kéo dài từ 3/1-19/2/2023. Trong thời gian này, các con đường lớn như New Bridge Road, Eu Tong Sen Street, South Bridge Road và Upper Cross Street sẽ được thắp sáng hàng đêm tạo nên những đường phố lung linh đầy sắc màu. Ngoài ra còn có những hoạt động lễ hội hấp dẫn khác mà du khách không thể bỏ lỡ. Ảnh: Feline Lim.

Khu phố Chinatown ở Singapore sẽ là điểm đến lý tưởng đầu năm nếu bạn muốn xuất ngoại du xuân nhưng vẫn không bỏ lỡ không khí Tết Nguyên đán rộn ràng. Hành trình khám phá Chinatown chắc chắn sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm ẩm thực lý thú và cơ hội tìm hiểu văn hóa, phong tục đón Tết đặc sắc của người dân nơi đây.

Theo Vân Khanh - Giang Hoàng Gia/Zingnews.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load