Thứ sáu 06/09/2024 19:12 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Quảng Trị: Phát động cuộc thi sáng tác biểu tượng “Ước nguyện hòa bình”

15:04 | 11/03/2022

(Xây dựng) – Ngày 11/3, UBND tỉnh Quảng Trị phối hợp với Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức Lễ phát động cuộc thi sáng tác biểu tượng “Ước nguyện hòa bình” Quảng Trị 2022.

quang tri phat dong cuoc thi sang tac bieu tuong uoc nguyen hoa binh
Buổi lễ phát động cuộc thi sáng tác biểu tượng “Ước nguyện hòa bình”.

Cuộc thi đưa ra các tiêu chí về tác phẩm mang đậm giá trị nhân văn về nội dung tư tưởng, phù hợp với khát vọng hòa bình của dân tộc Việt Nam và nhân loại trên toàn thế thới. Tác phẩm mang tính nghệ thuật, phong cách hiện đại, phù hợp với thuần phong mỹ tục của Việt Nam và phù hợp với cảnh quan môi trường tại một di tích đã được xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt.

Tác phẩm khi hoàn thiện phải được làm bằng các chất liệu bền vững, vĩnh cửu; Là biểu trưng thể hiện được khát vọng hòa bình mãi mãi của dân tộc Việt Nam; Biểu tượng thể hiện phong cách hiện đại, bền vững nhưng phải mang khuynh hướng đại chúng…

Đối tượng tham gia cuộc thi là người Việt Nam ở trong và ngoài nước, người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam. Tác phẩm được chọn sẽ tiến hành thực hiện để phục vụ tham quan du lịch và phát huy ý nghĩa về ước vọng hòa bình cho dân tộc và nhân loại; Vị trí dựng tác phẩm tại công viên Thống nhất tại Di tích quốc gia đặc biệt đôi bờ Hiền Lương – Bến Hải, huyện Gio Linh và Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị. Thời gian công bố tác phẩm được chọn tháng 5/2022.

Khai mạc tại Lễ phát động cuộc thi sáng tác biểu tượng “Ước nguyện hòa bình”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Hoàng Nam nhấn mạnh: Quảng Trị không còn là địa danh của một địa phương mà đã thành một biểu tượng chung của cả nước, niềm tự hào chung về một thời hào hùng và khát vọng hòa bình của một dân tộc Việt Nam anh hùng. Quảng Trị thời chiến tranh là nơi “tụ nghĩa” của cả nước, Quảng Trị vì cả nước, cả nước vì Quảng Trị. Quảng Trị là tên gọi đã làm lay động lương tri nhân loại yêu chuộng hòa bình. Quảng Trị là mảnh đất sâu nặng nghĩa tình đồng chí, đồng bào khắp mọi miền đất nước và bạn bè quốc tế là vùng đất từng chứng kiến quá nhiều sự khốc liệt của chiến tranh, chịu đựng quá nhiều sự hy sinh mất mát, cho nền hòa bình, lúc nào cũng là khát vọng cháy bỏng, là mong muốn chung của nhân dân Quảng Trị cũng như của toàn thể nhân dân Việt Nam. “Ước nguyện hòa bình” của thế hệ hôm nay và mai sau cũng chính là tâm nguyện của hàng chục vạn anh linh liệt sỹ, các nạn nhân chiến tranh đang ở trong lòng đất mẹ Quảng Trị.

Hữu Tiến

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load