Thứ sáu 06/09/2024 19:12 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Bà Rịa – Vũng Tàu: Công khai 22 cơ sở chưa đủ điều kiện phòng cháy chữa cháy theo quy định

17:07 | 06/09/2024

(Xây dựng) - Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa chính thức công bố danh sách các cơ sở không đáp ứng được yêu cầu về phòng cháy chữa cháy (PCCC) trên địa bàn tỉnh. Trong số các cơ sở này, có 19 trường mầm non và 2 khách sạn đã đưa vào hoạt động mà chưa được thẩm duyệt và nghiệm thu về PCCC theo quy định.

Bà Rịa – Vũng Tàu: Công khai 22 cơ sở chưa đủ điều kiện phòng cháy chữa cháy theo quy định
Toàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu hiện còn 19 cơ sở mầm non chưa thẩm duyệt và nghiệm thu PCCC.

Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, sau khi thực hiện Kế hoạch tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy đối với nhà ở nhiều tầng, nhiều căn hộ, nhà ở riêng lẻ kết hợp sản xuất, kinh doanh, đã có có 22 cơ sở chưa được thẩm duyệt, nghiệm thu về PCCC theo quy định đã đưa vào hoạt động và đề nghị UBND tỉnh công khai danh sách các cơ sở này để chính quyền địa phương và nhân dân giám sát.

Đáng chú ý nhất trong danh sách này là 19 trường mầm non và 2 khách sạn chưa được thẩm duyệt, nghiệm thu về PCCC theo quy định đã đưa vào hoạt động.

Địa phương có nhiều cơ sở chưa đạt tiêu chuẩn PCCC là thành phố Bà Rịa với 7 trường mầm non; tiếp đến là huyện Đất Đỏ có 5 trường mầm non; 02 khách sạn “nằm” trong danh sách này là khách sạn Tuyết Lan, địa chỉ số 1A, đường Phó Đức Chính, phường Thắng Tam, thành phố Vũng Tàu và khách sạn Quốc Cường, số 15 – 17 đường Phó Đức Chính, phường Thắng Tam, thành phố Vũng Tàu.

Bà Rịa – Vũng Tàu: Công khai 22 cơ sở chưa đủ điều kiện phòng cháy chữa cháy theo quy định
Một trong 02 khách sạn chưa được thẩm duyệt và nghiệm thu về PCCC theo quy định.

Trong số 22 cơ sở chưa được công nhận an toàn về PCCC thì có 1 doanh nghiệp là Công ty TNHH Boomin Vina (Công ty Boomin Vina), địa chỉ trụ sở chính tại ấp Tân Lập, phường Mỹ Xuân, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Doanh nghiệp này đã “nhận án” phạt 131 triệu đồng vì đưa công trình vào sử dụng, hoạt động, cải tạo, thay đổi tính chất sử dụng công trình khi chưa có giấy chứng nhận đủ các điều kiện về phòng cháy chữa cháy. Điều đáng nói, đây không phải là lần đầu Công ty Boomin Vina bị cơ quan chức năng “gọi tên”.

Trước đó, vào năm 2022, trong quá trình triển khai Cụm công nghiệp Boomin Vina, chủ đầu tư đã để xảy ra trường hợp không có hệ thống thoát nước mưa ở ngoài hàng rào để đấu nối với hạ tầng thoát nước, dẫn đến ngập nước đầu đường dẫn cụm công nghiệp này.

Không tuân thủ quy định về PCCC và đưa trường mầm non vào hoạt động mà chưa được thẩm duyệt là vi phạm nghiêm trọng pháp luật, thể hiện sự thiếu trách nhiệm của Ban quản lý nhà trường. Điều này không chỉ đe dọa đến an toàn của trẻ em mà còn có thể dẫn đến những hậu quả pháp lý nghiêm trọng cho nhà trường và các bên liên quan.

Trong bối cảnh nhu cầu sử dụng các dịch vụ giáo dục và lưu trú ngày càng tăng, việc đảm bảo các tiêu chuẩn về PCCC trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết. Việc công khai danh sách này nhằm cảnh báo và nhắc nhở các cơ sở kinh doanh, giáo dục cũng như người dân về tầm quan trọng của việc tuân thủ các quy định về PCCC, đảm bảo an toàn cho người dân và tài sản.

Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cũng nhấn mạnh, các cơ sở vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật nếu không nhanh chóng khắc phục các thiếu sót và hoàn tất các thủ tục cần thiết.

Trung Kiên

Theo

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load