Thứ sáu 06/09/2024 17:22 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Bắc Ninh: Khẩn trương ứng phó với siêu bão số 3

14:47 | 06/09/2024

(Xây dựng) - Siêu bão số 3 (Yagi) đang mạnh lên với sức gió vùng gần tâm bão mạnh cấp 16, giật trên cấp 17. Dự báo bão sẽ đi vào vịnh Bắc bộ và ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh ven biển phía Bắc. Trước tình hình nguy cấp này, tỉnh Bắc Ninh đã triển khai các biện pháp khẩn cấp để ứng phó với siêu bão.

Bắc Ninh: Khẩn trương ứng phó với siêu bão số 3
Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh cùng lãnh đạo Sở, ban, ngành kiểm tra công tác tiêu thoát nước đoạn qua Khu công nghiệp Quế Võ.

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Vương Quốc Tuấn vừa ban hành công điện yêu cầu các cấp, các ngành tập trung cao độ cho công tác phòng chống bão. Các địa phương được yêu cầu theo dõi sát sao diễn biến của bão, thông báo kịp thời cho người dân, đồng thời triển khai các phương án đảm bảo an toàn cho người và tài sản.

Để ứng phó với cơn bão số 3, các biện pháp phòng ngừa và ứng phó đang được tỉnh Bắc Ninh triển khai trên diện rộng. Các công trình trọng yếu như đê điều, giao thông, thủy lợi, nhà ở và kho tàng đang được kiểm tra kỹ lưỡng và gia cố để đảm bảo an toàn. Các khu vực có nguy cơ cao bị ngập lụt đang được đặc biệt quan tâm và theo dõi.

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh yêu cầu thành phố Bắc Ninh chỉ đạo các cấp chính quyền địa phương triển khai ngay lập tức việc di dời tất cả tàu thuyền đang neo đậu và các hộ dân sinh sống trong khu vực đã công bố tình trạng khẩn cấp về đê điều trên Hữu Cầu, phường Vạn An đến những nơi an toàn trước khi bão đổ bộ.

Đồng thời, các phương án bảo vệ sản xuất nông nghiệp và các biện pháp chống ngập úng cho các khu công nghiệp cũng đã được triển khai. Lực lượng cứu hộ và các phương tiện cần thiết đã được bố trí sẵn sàng tại các khu vực trọng điểm để có thể phản ứng nhanh chóng và hiệu quả trước bất kỳ tình huống khẩn cấp nào.

Bên cạnh đó, các phương tiện thông tin đại chúng đang tăng cường đưa tin về diễn biến của bão, đồng thời hướng dẫn người dân các biện pháp phòng tránh để đảm bảo an toàn cho bản thân và tài sản.

Chủ động ứng phó với bão số 3, sau hội nghị trực tuyến với 28 tỉnh, thành phố khu vực Bắc bộ và Bắc Trung bộ để triển khai công tác ứng phó với cơn bão số 3 vào chiều 5/9 do Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà, Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống thiên tai chủ trì, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh đã trực tiếp kiểm tra công tác tiêu úng tại một số địa điểm trọng yếu như kênh tiêu Kim Đôi, đoạn qua Khu công nghiệp Quế Võ; khu vực hầm chui đường Lạc Long Quân, phường Hòa Long và khu vực công bố tình trạng khẩn cấp về đê điều đoạn qua phường Vạn An, thành phố Bắc Ninh.

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh yêu cầu các đơn vị liên quan khẩn trương khắc phục các điểm ách tắc, đảm bảo tiêu thoát nước khi có mưa lớn. Đồng thời, chỉ đạo các địa phương kiên quyết di dời người dân tại các khu vực nguy hiểm đến nơi an toàn.

Các Sở, ngành và địa phương được chỉ đạo phải tuân thủ nghiêm ngặt Công điện số 87 của Thủ tướng Chính phủ, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là trong công tác phòng chống bão. Chủ động chuẩn bị sẵn sàng các kịch bản và phương án ứng phó ở mức cao nhất, huy động sự tham gia của toàn bộ hệ thống chính trị và sự ủng hộ của người dân nhằm giảm thiểu tối đa thiệt hại do cơn bão gây ra.

Nguyên Khánh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load