Thứ sáu 06/09/2024 15:22 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Đà Nẵng: Kêu gọi thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững

10:59 | 06/09/2024

(Xây dựng) - Với mục tiêu “Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”, UBND thành phố Đà Nẵng đề nghị các đơn vị liên quan tăng cường các giải pháp thực hiện hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững.

Đà Nẵng: Kêu gọi thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững
Các đơn vị chung tay vì người nghèo trên địa bàn thành phố.

Theo đó, UBND thành phố đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quổc Việt Nam thành phố, các hội, đoàn thể phối hợp với các Sở, ngành có liên quan và chính quyền các cấp tuyên truyền, vận động nhân dân và các hội viên, đoàn viên tham gia thực hiện và giám sát các chính sách giảm nghèo theo quy định.

Tiếp tục tổ chức vận động Quỹ Vì người nghèo, thực hiện tháng cao điểm vì người nghèo; phối hợp thực hiện Phong trào thi đua “Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Nâng cao kiến thức, kỹ năng cho đội ngũ cán bộ hội, đoàn thể cơ sở về công tác giảm nghèo. Xây dựng các mô hình phát triển kinh tế để giúp hội viên, đoàn viên thoát nghèo bền vững. Vận động các tổ chức, cá nhân hỗ trợ về xây dựng và sửa chữa nhà ở, công trình vệ sinh, nước sạch, học bổng, phương tiện sinh kế... cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn thành phố. Đồng thời phát huy ý chí tự lực phấn đấu của người dân vươn lên thoát nghèo, không trông chờ ỷ lại vào sự hỗ trợ của Nhà nước và xã hội.

Phấn đấu cuối năm 2024 không còn gia đình chính sách có công cách mạng thuộc hộ nghèo, cuối năm 2025 hoàn thành mục tiêu chương trình giảm nghèo giai đoạn 2022-2025. Tăng cường giám sát, kiểm tra việc triển khai thực hiện các chính sách giảm nghèo tại các địa phương, tháo gỡ kịp thời những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện.

Đánh giá các giải pháp hỗ trợ tiếp cận với các dịch vụ xã hội cơ bản, tập trung huy động nguồn lực trợ giúp hộ nghèo thoát nghèo bền vững. Tăng cường huy động nguồn lực hỗ trợ của các doanh nghiệp và vận động tài trợ của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước đóng góp thực hiện chương trình giảm nghèo, trong đó ưu tiên giúp đỡ hộ nghèo có công với cách mạng, hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hộ nghèo theo chuẩn Trung ương để tạo điều kiện và tiếp sức cho các hộ này ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo.

Thực hiện có hiệu quả các chính sách giảm nghèo, trong đó tập trung chỉ đạo việc thực hiện các giải pháp hỗ trợ thoát nghèo bền vững về đào tạo nghề, giới thiệu việc làm, xây dựng mô hình giảm nghèo, quan tâm đến giảm nghèo về thông tin, mục tiêu cải thiện dinh dưỡng.

Vũ Ngọc

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load