Thứ bảy 20/04/2024 21:24 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quảng Ninh: Khu vui chơi trái phép trên đất rừng quốc phòng, thông tin chính thức

09:48 | 13/11/2021

(Xây dựng) - Gầy đây dư luận báo chí có thông tin ở phường Bãi Cháy mới xuất hiện một Khu vui chơi mở trái phép trên đất rừng quốc phòng, đơn vị đó đã có văn bản thông tin chính thức về việc này.

quang ninh khu vui choi trai phep tren dat rung quoc phong thong tin chinh thuc
Đoàn an dưỡng 22 Hải Quân nâng cấp nhà B2, Khu B và chỉnh trang cảnh trí trong khuôn viên đơn vị quản lý

Cụ thể, ngày 10/11/2021, Đoàn an dưỡng 22 Hạ Long, thuộc Cục Chính trị Hải Quân có Văn bản số 278/Đ22-KHHC gửi UBND phường Bãi Cháy, cho biết đơn vị vừa sửa chữa, nâng cấp nhà B2 và căng tin tại Khu B là cơ sở vật chất nằm trong khuôn viên đơn vị quản lý.

Việc sửa chữa, nâng cấp công trình phục vụ an dưỡng cho Quân đội là yêu cầu, nhiệm vụ và tình hình thực tế của đơn vị, căn cứ vào các văn bản chỉ đạo của cấp trên như Nghị quyết số 132/2020/QH14 ngày 17/11/2020 của Quốc hội, Thông tư 58/2021/TT-BQP ngày 7/6/2021 của Bộ Quốc phòng...

Các hạng mục sửa chữa gồm: Sửa chữa, nâng cấp nhà B2, Khu B xây dựng từ năm 1990 (không xây mới). Nhà cửa, phần ngoại thất có ốp gỗ tạo mỹ quan. Khuôn viên, sân vườn có cải tạo (không san gạt), trải sỏi đường đi, trồng hoa, kéo điện trang trí theo hướng cảnh quan “sáng, xanh, sạch, đẹp” và một số mô hình, biểu trưng, biểu tượng như chòi vọng cảnh. Các hạng mục công trình phù hợp với quy hoạch của đơn vị làm nhiệm vụ phục vụ an dưỡng - điều dưỡng theo hướng “chuẩn du lịch”.

Việc tận dụng nhân lực, cơ sở vật chất của đơn vị để cung cấp một số dịch vụ hậu cần, trong đó có dịch vụ đồ uống cho cán bộ cùng gia đình quân nhân nghỉ dưỡng và du khách tham quan là đúng quy định đối với chức năng, nhiệm vụ của các Đoàn an dưỡng - điều dưỡng trong toàn quân. Đơn vị trên đồi cao nhìn ra biển, không gian thoáng đẹp, lại có vườn hoa tiểu cảnh mỹ quan, cán bộ cùng gia đình quân nhân lưu trú nghỉ dưỡng tại đây và người dân địa phương, nhất là các cháu thanh thiếu niên thường đến tham quan, có nhu cầu chụp ảnh, vui chơi giải trí, được đáp ứng nhu cầu giải khát là hoạt động bình thường.

quang ninh khu vui choi trai phep tren dat rung quoc phong thong tin chinh thuc
quang ninh khu vui choi trai phep tren dat rung quoc phong thong tin chinh thuc
Văn bản của Đoàn AĐD 22 Hạ Long.

Chủ tịch UBND phường Bãi Cháy Đoàn Hồng Nam cho biết, khi có thông tin về khu vui chơi mở trái phép trên đất rừng quốc phòng, UBND phường và cơ quan chức năng của thành phố cũng đã làm việc với lãnh đạo đơn vị trên tinh thần quân dân, trao đổi về công tác quản lý đất đai, phối hợp phòng chống dịch Covid-19 (cấp phường xã không có chức năng kiểm tra xử lý hành chính đơn vị bộ đội). Thực tế Đoàn an điều dưỡng 22 Hải Quân sửa chữa, cải tạo công trình xây dựng, dịch vụ văn hóa trong phạm vi đơn vị, không vượt quá phạm vi đất đai mà đơn vị quản lý.

Bùi Ánh Hồng

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load