Thứ bảy 27/04/2024 03:54 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quảng Ngãi yêu cầu Công an theo dõi, giám sát chặt việc quản lý, vận chuyển chất thải

22:53 | 15/02/2023

(Xây dựng) – Quảng Ngãi yêu cầu Công an tỉnh chỉ đạo các phòng nghiệp vụ, Công an các huyện, thị xã và thành phố thường xuyên kiểm tra, phát hiện các tổ chức, cá nhân vi phạm trong công tác quản lý, vận chuyển chất thải trên địa bàn tỉnh để xử lý theo quy định của pháp luật.

Đồng thời, phối hợp với các sở, ban ngành có liên quan trong quá trình thanh tra, kiểm tra, giám sát và xử lý vi phạm pháp luật trong quản lý, vận chuyển chất thải trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.

Quảng Ngãi yêu cầu Công an theo dõi, giám sát chặt việc quản lý, vận chuyển chất thải
Công an tỉnh Quảng Ngãi được giao nhiệm vụ thường xuyên kiểm tra, giám sát việc quản lý, vận chuyển chất thải trên địa bàn.

Đó là một trong những nội dung nổi bật trong Quyết định số 07/QĐ-UBND, Quy định về tuyến đường, thời gian vận chuyển chất thải rắn sinh hoạt, chất thải rắn công nghiệp thông thường phải xử lý và chất thải nguy hại trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi vừa được Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh ký, ban hành.

Quyết định có hiệu lực thi hành từ ngày 1/3/2023, áp dụng đối với các cơ quan, tổ chức, hộ gia đình, cá nhân có liên quan đến vận chuyển các loại chất thải trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, các phương tiện tham gia vận chuyển chất thải rắn sinh hoạt không bị giới hạn thời gian vận chuyển. Còn các phương tiện vận chuyển chất thải rắn công nghiệp thông thường phải xử lý và chất thải nguy hại chỉ được vận chuyển trong khoảng thời gian từ 20 giờ đến 06 giờ ngày hôm sau, không giới hạn thời gian vận chuyển đối với khu vực ngoài đô thị. Các loại chất thải nói trên được phép vận chuyển trên tất cả các tuyến đường bộ trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.

Sở Giao thông vận tải là cơ quan được UBND tỉnh giao nhiệm vụ chủ trì phối hợp với các cơ quan có liên quan hướng dẫn việc thực hiện quy định về thời gian, tuyến đường vận chuyển chất thải trên địa bàn. Ngoài ra, đơn vị còn phối hợp kiểm tra phương tiện vận chuyển chất thải khi lưu thông trên các tuyến đường và xử lý các vi phạm theo quy định.

Quảng Ngãi yêu cầu Công an theo dõi, giám sát chặt việc quản lý, vận chuyển chất thải
Đơn vị chịu trách nhiệm thu gom, vận chuyển chất thải phải chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật.

Sở Tài nguyên và Môi trường chịu trách nhiệm phối hợp với UBND cấp huyện và các cơ quan, đơn vị có liên quan kiểm tra, giám sát hoạt động vận chuyển chất thải của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh; xử lý hoặc kiến nghị cấp thẩm quyền xử lý các hành vi vi phạm pháp luật về vận chuyển chất thải của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi. Tổ chức tuyên truyền, nâng cao nhận thức cộng đồng về quản lý chất thải.

Ban Quản lý Khu kinh tế Dung Quất và các khu công nghiệp Quảng Ngãi chịu trách nhiệm tổ chức kiểm tra, giám sát, theo dõi lộ trình, thời gian hoạt động vận chuyển, xử lý chất thải trên địa bàn quản lý. Phối hợp với các cơ quan liên quan trong trường hợp phát hiện những vi phạm về quản lý, vận chuyển chất thải trên địa bàn để xử lý theo quy định. Đồng thời tổ chức tuyên truyền cộng đồng, doanh nghiệp trên địa bàn về quản lý chất thải.

Các huyện, thị xã và thành phố Quảng Ngãi thường xuyên hướng dẫn, kiểm tra đơn vị, hộ gia đình, cá nhân phát sinh chất thải, đơn vị vận chuyển chất thải thuộc địa bàn quản lý. Chỉ đạo các xã, phường, thị trấn kiểm tra, giám sát hoạt động vận chuyển chất thải của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn; xử lý hoặc kiến nghị cấp thẩm quyền xử lý các hành vi vi phạm pháp luật về vận chuyển chất chất thải. Tổ chức tuyên truyền nâng cao nhận thức cộng đồng về quản lý chất thải.

Quảng Ngãi yêu cầu Công an theo dõi, giám sát chặt việc quản lý, vận chuyển chất thải
Phương tiện vận chuyển chất thải phải đảm bảo yêu cầu theo quy định.

Các cơ sở thu gom, vận chuyển chất thải phải chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật khi vận chuyển chất thải trên đường. Cung cấp lộ trình (vị trí điểm đi, điểm đến, cung đường vận chuyển) và thời gian vận chuyển chất thải cho Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan chuyên môn khi có yêu cầu phối hợp. Dữ liệu, thông tin từ thiết bị giám sát hành trình phải được chia sẻ khi có yêu cầu của cơ quan chuyên môn.

Tổ chức quản lý các phương tiện vận chuyển chất thải theo đúng lộ trình và thời gian vận chuyển. Sử dụng các phương tiện, thiết bị vận chuyển chất thải đảm bảo theo quy định.

Lê Danh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load