Chủ nhật 28/04/2024 07:14 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quảng Ngãi: Huyện đảo Lý Sơn chi gần 7 tỷ đồng xây dựng đê bơi trên biển

19:31 | 11/02/2022

(Xây dựng) – Huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) đã đầu tư số tiền 6,8 tỷ đồng để xây dựng đê bơi hình chữ U ngoài biển nhằm mục đích phục vụ công tác huấn luyện quân sự, huấn luyện bơi lội để cứu nạn cứu hộ, phục vụ cho hoạt động tắm biển của người dân và du khách. Hiện nay, công trình đã hoàn thành và đưa vào sử dụng.

quang ngai huyen dao ly son chi gan 7 ty dong xay dung de boi tren bien
Bể bơi ngoài biển Lý Sơn có tổng mức đầu tư gần 7 tỷ đồng.

Theo quan sát của Báo điện tử Xây dựng, đê bơi có tên gọi là Khu huấn luyện bơi và khu huấn luyện cứu hộ, cứu nạn cho lực lượng vũ trang được thiết kế theo hình chữ U áp vào bờ biển nhằm hạn chế tác động của sóng, đồng thời chừa độ hở khoảng 3 - 4m để hỗ trợ việc lưu thông nước. Thân đê bơi này được cấu thành từ nhiều khối Tetrapod nặng 3 tấn bằng bê tông, đế được gia cố bằng đá hộc và không có hệ thống lọc hay bơm nước biển.

Công trình được xây dựng tại thôn Đông, An Hải và được UBND huyện Lý Sơn đưa vào sử dụng vào cuối tháng 12/2021. Theo thiết kế, đê bơi này có kích thước 60mx35m (diện tích 2.100m2). Dự án được UBND huyện Lý Sơn ủy quyền cho Ban chỉ huy Quân sự huyện Lý Sơn làm chủ đầu tư, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng và phát triển quỹ đất huyện Lý Sơn là đơn vị tổ chức mời thầu.

quang ngai huyen dao ly son chi gan 7 ty dong xay dung de boi tren bien
Công trình được xây dựng nhằm mục đích huấn luyện bơi, huấn luyện cứu hộ cứu nạn và phục vụ nhu cầu tắm biển của người dân, du khách.

Theo thông tin mà Báo điện tử Xây dựng được cung cấp, Dự án Khu huấn luyện bơi và khu huấn luyện cứu hộ, cứu nạn cho lực lượng vũ trang tại Lý Sơn có tổng mức đầu tư 6,8 tỷ đồng, được chia làm 4 gói thầu. Trong đó, lớn nhất là gói thầu số 2 - Thi công xây dựng trị giá gần 5,8 tỷ đồng, gói thầu số 3 giám sát thi công xây dựng gần 230 triệu đồng, thấp nhất là gói thầu số 4 – bảo hiểm, trị giá gần 12,5 triệu đồng. Đơn vị trúng thầu thi công là Công ty Cổ phần xây lắp Thành An 96.

quang ngai huyen dao ly son chi gan 7 ty dong xay dung de boi tren bien
Kết cấu chính sử dụng hệ cấu kiện Tetrapod nặng 3 tấn bằng bê tông.

Dự án này được phân loại là dự án đầu tư phát triển và được UBND huyện Lý Sơn phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu tại Quyết định số 627/QĐ-UBND ngày 21/05/2021, sử dụng nguồn ngân sách địa phương.

quang ngai huyen dao ly son chi gan 7 ty dong xay dung de boi tren bien
Bãi biển tại vị trí xây dựng đê bơi chưa được hoàn trả hiện trạng ban đầu.

Theo người dân huyện đảo Lý Sơn thì khu vực biển này vốn có triền cát thoải trải dài, tương đối lặng sóng nên thường là nơi người dân An Hải tập trung tắm biển vào mùa hè. Cùng với đó, theo UBND huyện Lý Sơn, mục đích đầu tư công trình trên là để phục vụ công tác huấn luyện quân sự, huấn luyện bơi lội để cứu nạn cứu hộ, phục vụ cho hoạt động tắm biển của người dân và du khách.

quang ngai huyen dao ly son chi gan 7 ty dong xay dung de boi tren bien
Thời gian tới, huyện Lý Sơn sẽ tiến hành thẩm tra việc thanh, quyết toán và chất lượng công trình trên cơ sở báo cáo của chủ đầu tư.

Bà Phạm Thị Hương - Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn cho biết, trình tự đầu tư của dự án Khu huấn luyện bơi này đều đúng theo đúng quy định, được Ban Thường vụ Huyện ủy thông qua trong năm 2021. “Thời gian tới, huyện sẽ tiến hành thẩm tra việc thanh, quyết toán cũng như chất lượng công trình dựa trên báo cáo của chủ đầu tư”, bà Hương thông tin với Báo điện tử Xây dựng.

Lê Danh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load