Thứ sáu 26/04/2024 21:37 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quảng Bình: Đại lý ôtô Kim Liên đã nghiệm thu và quyết toán công trình sau khi bị nhà thầu “tố” chây ỳ

20:47 | 02/10/2021

(Xây dựng) – Sau khi Báo điện tử Xây dựng phản ánh sự việc Công ty TNHH Đầu tư New Sky “tố” chủ đầu tư dự án Đại lý ôtô Kim Liên Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình chây ỳ không quyết toán khoảng 1 tỷ đồng tiền thi công. Mới đây, giữa các bên đã đi tới thống nhất việc nghiệm thu, quyết toán công trình.

qua ng bi nh dai ly oto kim lien da nghiem thu va quyet toan cong trinh sau khi bi nha thau to chay y
Việc trì hoãn nghiệm thu, quyết toán của chủ đầu tư gây ảnh hưởng không nhỏ đến người lao động.

Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư New Sky Lê Vũ Ánh Sáng vừa gửi công văn đến Báo điện tử Xây dựng chia sẻ: “Chúng tôi cảm ơn Báo điện tử Xây dựng đã đăng tải bài viết về công nợ của Hợp đồng số 10/2009/HĐKT ngày 12/12/2019 giữa Công ty Cổ phần Kim Liên Đồng Hới (bên A) và Công ty TNHH Đầu tư New Sky (bên B) về việc thi công công trình “Đại lý ôtô Kim Liên Đồng Hới tại thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình”. Sau khi Quý Báo đăng tải bài viết trên, chủ đầu tư đã tổ chức nghiệm thu và quyết toán công trình…”.

Được biết, giữa các bên đã thống nhất được tiếng nói chung, tiến tới công tác nghiệm thu quyết toán khối lượng, chất lượng và tiến độ công trình. Theo đó, với số nợ hơn 816 triệu đồng tiền thi công công trình tại thời điểm tháng 9/2021, sau khi các bên đo đạc khối lượng thi công thực tế, các khoản khấu trừ, đã đi đến thống nhất việc chủ đầu tư sẽ thanh toán cho nhà thầu số tiền hơn 651 triệu đồng.

Về điều kiện thanh toán, sau khi hai bên thống nhất các điều khoản và giá trị quyết toán, bên A sẽ thanh toán 50% giá trị quyết toán cho bên B trong vòng 7 ngày kể từ khi nhận đầy đủ hồ sơ thanh toán của bên B. Tiếp đó, bên B tập trung khắc phục các tồn tại về chất lượng công trình như xử lý chống thấm tường, tu bổ các vết nứt… Sau khi bên A kiểm tra đạt các vấn đề này, sẽ thanh toán tiếp 50% giá quyết toán còn lại cho bên B.

Trước đó, Báo điện tử Xây dựng nhận được đơn của Công ty TNHH Đầu tư New Sky “tố" chủ đầu tư dự án Đại lý ôtô Kim Liên Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình chây ỳ không trả 816 triệu đồng tiền thi công; ép nhà thầu chấp nhận giá trị quyết toán giảm trừ 400 triệu đồng với lý do phạt chậm tiến độ, thì mới đồng ý quyết toán công trình…

Sự việc kéo dài hơn 01 năm chưa thể giải quyết, gây ảnh hưởng tới đời sống người lao động và gia đình của họ, đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 tái bùng phát như hiện nay. Đồng thời, ảnh hưởng đến uy tín, mối quan hệ công việc giữa các bên.

Tuy nhiên, trả lời Báo điện tử Xây dựng, Công ty Cổ phần Kim Liên Đồng Hới cũng phản bác lại ý kiến của Công ty TNHH Đầu tư New Sky, cho rằng nhà thầu không có năng lực và mới là người thường xuyên “gây khó dễ” cho công ty. Việc chậm nghiệm thu là do ảnh hưởng của Covid-19…

Được biết, chủ sở hữu của Đại lý ôtô Kim Liên Đồng Hới là bà Nguyễn Thị Kim Liên - Chủ tịch Tập đoàn Kim Liên Group, đơn vị sở hữu rất nhiều đại lý ôtô của miền Bắc và Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình của các hãng xe: Honda, Mitsubishi, Nissan…

Uy Vũ - Uyên Uyên

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load