Chủ nhật 05/05/2024 20:55 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Phú Yên: Huyện Phú Hòa có thêm xã về đích nông thôn mới nâng cao

08:32 | 21/12/2023

(Xây dựng) – Xã Hòa Hội của huyện Phú Hòa là 1 trong 5 xã được tỉnh Phú Yên chọn làm điểm phấn đấu đạt chuẩn xã nông thôn mới nâng cao trong năm 2023. Với sự chung sức đồng lòng của Đảng bộ, chính quyền cùng các tầng lớp nhân dân, Hòa Hội từng bước về đích nông thôn mới nâng cao.

Phú Yên: Huyện Phú Hòa có thêm xã về đích nông thôn mới nâng cao
Xã Hòa Hội, huyện Phú Hòa về đích nông thôn mới nâng cao năm 2023.

Phát triển kinh tế nông thôn

Xã Hòa Hội là đơn vị hành chính loại 2 với diện tích 5.427ha, có 2 thôn và 1 buôn người đồng bào dân tộc thiểu số Chăm Hroi; dân số có 1.236 hộ với 4.136 nhân khẩu; trung tâm xã có Quốc lộ 25 đi quan theo hướng Đông – Tây, từ thành phố Tuy Hòa đến các tỉnh Tây Nguyên, cách trung tâm huyện Phú Hòa 17km về hướng Tây.

Trong triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Hòa Hội không ngừng nỗ lực, tích cực chỉ đạo và huy động mọi nguồn lực để thực hiện các tiêu chí xã nông thôn mới. Nhờ đó, Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới của xã Hòa Hội đạt được những kết quả đáng ghi nhận, kinh tế - xã hội của xã từng bước phát triển khá, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân ngày càng được nâng cao, diện mạo nông thôn có nhiều khởi sắc.

Phú Yên: Huyện Phú Hòa có thêm xã về đích nông thôn mới nâng cao
Nhà văn hóa xã được xây dựng mới khang trang.

Trong năm 2023, Hòa Hội đăng ký phấn đấu thực hiện đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao theo Bộ tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao Quyết định số 318 ngày 8/3/2022 của Thủ tướng Chính phủ. Để hoàn thiện các chỉ tiêu xây dựng nông thôn mới nâng cao, ngay từ đầu năm 2023, UBND xã Hòa Hội kiện toàn Ban Quản lý xây dựng nông thôn mới nâng cao của xã và 3 thôn, buôn; xây dựng kế hoạch, lộ trình xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, khu dân cư kiểu mẫu và vườn mẫu nông thôn mới; phối hợp rà soát, đánh giá khó khăn, vướng mắc trong thực hiện đối với từng tiêu chí chưa đạt, từ đó triển khai đồng bộ các giải pháp, đặc biệt chú trọng việc huy động sức dân.

Ông Huỳnh Cao Kỳ - Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn Phong Hậu chia sẻ: Với phương châm mưa dầm thấm lâu, các tiêu chí dễ làm trước, khó làm sau, việc chung thì huy động tập thể, việc riêng thì tuyên truyền đến từng gia đình, người dân trong xóm dần nhận thức và hưởng ứng nhiệt tình. Đến nay, nhiều tuyến đường trong thôn đã được cứng hóa, lắp điện chiếu sáng và trồng hoa. Đặc biệt, để đảm bảo vấn đề vệ sinh môi trường, chúng tôi vận động người dân thực hiện thu gom rác, xử lý nước thải sinh hoạt, chăn nuôi bằng các biện pháp phù hợp. Nhà văn hóa cũng mới được chỉnh trang, bổ sung các trang thiết bị phục vụ người dân tập thể dục. Tới đây, chúng tôi tiếp tục vận động bà con trồng thêm cây xanh, chỉnh trang hàng rào, cổng ngõ và khuôn viên vườn hộ gia đình để thôn Phong Hậu sớm được công nhận đạt chuẩn khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu.

Trong quá trình xây dựng nông thôn mới nâng cao, Hòa Hội tập trung phát triển kinh tế nông thôn, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, phát triển sản xuất hàng hóa có chất lượng và mang lại hiệu quả, tính cạnh tranh cao trên thị trường gắn với liên kết, ứng dụng khoa học công nghệ, đảm bảo tiêu thụ bền vững nâng cao thu nhập cho người dân theo hướng bền vững. Đến nay, xã Hòa Hội thành lập được tổ khuyến nông cộng đồng; xây dựng thành công mô hình trồng dưa hấu đạt sản phẩm OCOP 3 sao và được cấp mã số vùng trồng; nâng cao thu nhập bình quân của người dân lên 57,68 triệu đồng/người/năm.

Phú Yên: Huyện Phú Hòa có thêm xã về đích nông thôn mới nâng cao
Cơ sở trường học tại xã Hòa Hội được xây dựng khang trang, sạch, đẹp.

Phấn đấu về đích đúng hẹn

Trên hành trình về đích nông thôn mới nâng cao, Hòa Hội không đi đơn độc một mình mà có sự quan tâm, hỗ trợ của UBND huyện Phú Hòa, bà Trần Thị Nguyệt - Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Phú Hòa chia sẻ: Để hỗ trợ xã Hòa Hội thực hiện các tiêu chí, đặc biệt là tiêu chí liên quan đến xây dựng cơ sở hạ tầng, UBND huyện Phú Hòa kịp thời phân bổ nguồn kinh phí; chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn xây dựng kế hoạch, triển khai thực hiện. Hàng tháng tiến hành kiểm tra, đánh giá tiến độ và đưa ra các giải pháp tháo gỡ khó khăn để sớm hoàn thành mục tiêu đưa Hòa Hội về đích nông thôn mới nâng cao năm 2023.

Ông Nguyễn Văn Tỉnh - Chủ tịch UBND xã Hòa Hội cho biết: Nhiều nội dung, tiêu chí về xã nông thôn mới nâng cao giai đoạn 2021-2025 yêu cầu rất cao, đặt ra nhiều thách thức với địa phương trong quá trình thực hiện, nhất là tiêu chí nghèo đa chiều. Xã đang phối hợp cùng các thôn, buôn rà soát lại danh sách hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo để phân loại nhóm đối tượng áp dụng chính sách giúp đỡ, hỗ trợ cho phù hợp, phấn đấu giảm 13 hộ nghèo, 111 hộ cận nghèo để đảm bảo tỉ lệ nghèo đa chiều dưới hoặc bằng 3% theo quy định.

Phú Yên: Huyện Phú Hòa có thêm xã về đích nông thôn mới nâng cao
Bộ mặt nông thôn tại Hòa Hội có nhiều khởi sắc, sáng – xanh – sạch – đẹp.

Ông Nguyễn Văn Tỉnh chia sẻ: Đối với các tiêu chí đạt nhưng thiếu bền vững, địa phương tiếp tục đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng tại chợ Đồng Cam và tổ chức sắp xếp, bố trí lại việc kinh doanh mua bán của các tiểu thương. Về hành chính công, xã chỉ đạo bộ phận một cửa tiếp nhận, xử lý hồ sơ thủ tục hành chính cập nhập hồ sơ thủ tục hành chính lên cổng dịch vụ công của tỉnh đạt 100%. UBND xã tập trung phối hợp cùng ban công tác mặt trận thôn, hộ gia đình rà soát các tiêu chí để xây dựng thôn Phong Hậu đạt khu dân cư, vườn mẫu nông thôn mới kiểu mẫu.

Ông Nguyễn Văn Tỉnh bày tỏ: Với quan điểm, xây dựng nông thôn mới chỉ có điểm đầu không có điểm kết thúc, trong thời gian tới, xã Hòa Hội tiếp tục tập trung thực hiện các nội dung của Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới nâng cao, phấn đấu giữ vững và nâng chất lượng các tiêu chí đã đạt, hướng đến xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu. Giữ vững hoàn thiện 19/19 tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao. Tập trung đầu tư xây dựng hoàn thiện cơ sở hạ tầng thiết yếu phục vụ sản xuất và cải thiện đời sống, nâng cao thu nhập và chất lượng sống của cư dân nông thôn.

Mỹ Bình

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load