Thứ tư 11/09/2024 09:11 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Phú Thọ: Chỉ đạo khẩn về khắc phục sự cố cầu Phong Châu và ứng phó với mưa lũ, sạt lở đất

21:32 | 09/09/2024

(Xây dựng) - Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ vừa ký ban hành Văn bản số 3701/UBND-CNXD ngày 9/9, tập trung chỉ đạo khắc phục sự cố sập, trôi nhịp cầu Phong Châu và ứng phó với mưa lũ, sạt lở đất trên địa bàn tỉnh.

Phú Thọ: Chỉ đạo khẩn về khắc phục sự cố cầu Phong Châu và ứng phó với mưa lũ, sạt lở đất
Lãnh đạo tỉnh cùng lực lượng chức năng kiểm tra hiện trường vụ sập cầu Phong Châu.

Đối với sự cố sập nhịp cầu Phong Châu, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Công an tỉnh, Sở Giao thông vận tải, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Y tế và UBND các huyện Tam Nông, Lâm Thao tiếp tục chỉ đạo huy động lực lượng, phương tiện để cứu người, tìm kiếm người mất tích; cứu chữa người bị thương; thăm hỏi, động viên, hỗ trợ gia đình người bị nạn và các biện pháp cần thiết để ứng phó, khắc phục sự cố. Bố trí lực lượng canh gác, cắm biển, rào tôn hộ lan cảnh báo khu vực nguy hiểm, nghiêm cấm người và phương tiện đi lại, phân luồng giao thông và đảm bảo an ninh trật tự trong khu vực.

UBND các huyện, thành, thị, Công ty TNHH Nhà nước MTV Khai thác công trình thủy lợi và các cơ quan, đơn, vị liên quan tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác; theo dõi chặt chẽ, sát sao diễn biến thời tiết, thiên tai, chủ động triển khai các giải pháp để bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản cho người dân và Nhà nước.

Đồng thời, triển khai ngay các lực lượng rà soát kỹ lưỡng các khu dân cư ven sông, suối, khu vực thấp trũng, có nguy cơ cao xảy ra ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất; căn cứ tình hình thực tế (đặc biệt là mực nước lũ trên các sông, ngòi lớn), tổ chức di dời, sơ tán người và tài sản đến nơi an toàn; kiên quyết không để người dân ở lại khu vực nguy hiểm. Không để người dân nào thiếu chỗ ở, thiếu đói hoặc các vật dụng thiết yếu khác; không để xảy ra bệnh dịch, ô nhiễm môi trường nghiêm trọng sau mưa lũ, ngập lụt.

Sở Giao thông vân tải phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng của Bộ Giao thông vận tải, Quân khu 2 và các cơ quan liên quan sớm nghiên cứu, triển khai lắp đặt cầu phao để đảm bảo giao thông tạm thời nhằm phục vụ đi lại của nhân dân. Đồng thời, phối hợp với UBND các huyện, thành, thị khẩn trương rà soát các cầu yếu trên địa bàn tỉnh, đề xuất phương án đảm bảo an toàn (phân luồng giao thông, hạn chế tải trọng, lưu lượng phương tiện trong thời gian cao điểm...). Trước mắt, cấm tất cả các phương tiện lưu thông qua cầu Trung Hà trên Quốc lộ 32 trong thời gian nước lũ dâng cao.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Công an tỉnh và các cơ quan, đơn vị liên quan tiếp tục thực hiện nghiêm túc công tác trực ban, theo dõi diễn biến thời tiết, thiên tai và tổng hợp, báo cáo theo quy định; kịp thời thông tin, cảnh báo thiên tai đến các địa phương và người dân để chủ động phòng tránh; đề xuất, báo cáo UBND tỉnh chỉ đạo, giải quyết đối với các tình huống phát sinh.

Kim Hương

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load