Thứ tư 11/09/2024 09:12 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Thời sự /

Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương kiểm tra, chỉ đạo vụ sập cầu Phong Châu

21:29 | 09/09/2024

(Xây dựng) - Chiều 9/9, Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương cùng một số lãnh đạo Uỷ ban của Quốc hội đã đến hiện trường vụ sập cầu Phong Châu để kiểm tra, chỉ đạo các lực lượng chức năng tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ các nạn nhân và phương tiện gặp nạn vụ sập cầu.

Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương kiểm tra, chỉ đạo vụ sập cầu Phong Châu
Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương kiểm tra, chỉ đạo vụ sập cầu Phong Châu.

Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương ghi nhận các thông tin, ý kiến của lãnh đạo tỉnh Phú Thọ, đồng thời chỉ đạo tỉnh Phú Thọ phối hợp chặt chẽ với các Bộ, ngành, lực lượng chức năng để nhanh chóng tìm kiếm, cứu nạn cứu hộ các nạn nhân và phương tiện gặp nạn; chỉ đạo tiếp tục tìm kiếm thống kê số lượng người và phương tiện gặp nạn và lưu ý về công tác báo cáo đảm bảo sát nhất.

Về công tác cứu hộ, cứu nạn, Phó Chủ tịch Quốc hội yêu cầu tỉnh Phú Thọ phối hợp với các tỉnh thành lân cận, tăng cường lực tuần tra hạ lưu 2 bên sông. Khi thực hiện cứu hộ, cứu nạn, cần đảm bảo tuyệt đối an toàn cho lực lượng cứu hộ. Đối với phương án làm cầu mới, cần cố gắng sớm; cầu mới phải đảm bảo độ vững chắc trước lưu lượng của dòng chảy trong mùa mưa lũ.

Được biết, cơ quan chức năng tỉnh Phú Thọ sẽ nghiên cứu triển khai thành lập một cầu phao, phục vụ cho việc đi lại của người dân trong khi chờ xây dựng cầu mới. Trong điều kiện thời tiết cực đoan, việc lắp đặt cầu phao phải được tiến hành chặt chẽ, nhanh chóng và đảm bảo tuyệt đối an toàn cho lực lượng làm nhiệm vụ.

Tại hiện trường, Đại tá Nguyễn Minh Tuấn, Giám đốc Công an tỉnh Phú Thọ báo cáo công tác tìm kiếm cứu nạn cứu hộ các nạn nhân và phương tiện; công tác tuyên truyền đẩy mạnh đến người dân để liên lạc với cơ quan chức năng khi người thân của mình đi lại trên cầu vào khoảng thời gian 10h ngày 9/9, để phục vụ cho công tác tìm kiếm cứu nạn cứu hộ.

Đại diện Quân khu 2 báo cáo về công tác khảo sát vị trí lắp đặt cầu phao phục vụ cho việc đi lại của người dân. Mực nước chảy xiết và dâng cao nên việc triển khai cầu phao khó khăn. Cơ quan chức năng sẽ tiếp tục khảo sát để có phương án tốt nhất.

Kim Hương

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load