Thứ sáu 26/04/2024 11:08 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Phú Thọ: Cảng Việt Trì vi phạm lĩnh vực đất đai, nhiều doanh nghiệp bị điểm tên

10:38 | 12/02/2023

(Xây dựng) – Ngày 23/12/2022, Thanh tra tỉnh Phú Thọ công bố Kết luận thanh tra số 16/KL-TTr về công tác quản lý, sử dụng đất, bảo vệ môi trường; việc quản lý tài sản sau khi cổ phần hoá và kết quả chấp hành nghĩa vụ đối với nhà nước tại Cảng Việt Trì (thuộc Tổng Công ty vận tải thuỷ - CTCP) trên địa bàn phường Bến Gót, thành phố Việt Trì.

Phú Thọ: Cảng Việt Trì vi phạm lĩnh vực đất đai, nhiều doanh nghiệp bị điểm tên
Cảng Việt Trì vi phạm lĩnh vực đất đai, nhiều doanh nghiệp bị điểm tên.

Theo đó, quá trình thanh tra phát hiện Cảng Việt Trì làm hợp đồng cho 7 đơn vị doanh nghiệp thuê kho, bãi để lưu giữ hàng hoá. Tuy nhiên, 7 đơn vị doanh nghiệp thuê kho bãi không lưu trữ hàng hóa mà lắp đặt máy móc có hiện tượng để hoạt động sản xuất trên phần diện tích đã thuê lại của Cảng Việt Trì không đúng với mục đích hợp đồng các bên đã ký.

Cụ thể, Công ty TNHH DTH Protech (lắp đặt 6 lò đúc nhôm, 2 máy đánh sỉ, 1 hệ thống xử lý khí thải với diện tích 1.263m2); Công ty TNHH Thương mại và vận tải Trung Kiên (1 dây chuyền sản xuất viên nén gỗ, 1 hệ thống xử lý bụi với diện tích 1.031m2); Công ty TNHH Như Hồng Bảo (1 máy sàng than, diện tích 3.462m2); Công ty TNHH Đạt Đức (1 máy sàng than, diện tích 4.566m2); Công ty TNHH Venus (3 băng chuyền sàng than, 1 hệ thống tạo ẩm, 2 bể nước với diện tích 7.006m2); Công ty Cổ phần Vương Anh (hiện tại có các dây chuyền nghiền, sàng nguyên liệu, diện tích 24.754m2) và Công ty cổ phần đầu tư HHG Việt Nam (1 máy nghiền, 1 máy rửa nguyên liệu, với diện tích 4.510m2). Theo đó, Thanh tra tỉnh yêu cầu Cảng Việt Trì phối hợp với những doanh nghiệp trên tháo dỡ các thiết bị máy móc xong trước ngày 31/3/2023.

Phú Thọ: Cảng Việt Trì vi phạm lĩnh vực đất đai, nhiều doanh nghiệp bị điểm tên
Nhiều dây chuyền đã lắp đặt nay vẫn “sừng sững” đứng đó.

Theo phóng viên ghi nhận thực tế, hiện nay nhiều dây chuyền đã lắp đặt vẫn còn tồn tại chưa được tháo dỡ, trong khuân viên Cảng Việt Trì hoạt động thì rất tấp nập, công tác vệ sinh môi trường chưa tốt bụi bẩn và các vũng lầy đen sì rất nhiều, tiềm ẩn nguy cơ ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

Trao đổi với ông Đỗ Quang Tĩnh - Phó giám đốc Cảng Việt Trì thừa nhận: “Đúng là doanh nghiệp ký hợp đồng với Cảng Việt Trì để làm kho, bãi nhưng lại đi lắp dây chuyền sàng, tuyển là không đúng. Tuy nhiên, hàng hoá có nhiều chủng loại, kích cỡ khác nhau và các đối tác cũng có yêu cầu riêng nên buộc phải sàng tuyển, phân loại để đáp ứng đơn hàng.

Không chỉ sau khi Thanh tra tỉnh có kết luận mà trước đó Cảng Việt Trì đã có những văn bản gửi các doanh nghiệp về việc thực hiện đúng theo hợp đồng (làm kho, bãi), cũng như yêu cầu các đơn vị trên giải trình việc sử dụng kho chứa hàng chưa đúng với mục đích đã ký kết hợp đồng giữa hai bên. Nếu không có giải trình cụ thể Cảng Việt Trì yêu cầu trả lại diện tích kho bãi sử dụng không đúng mục đích. Giờ kết luận thanh tra đã có, Cảng Việt trì cũng đã gửi văn bản cho các đơn vị để thực hiện”.

Phùng Hằng

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load