Thứ hai 29/04/2024 21:34 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Phú Bình (Thái Nguyên): Hơn 222 tỷ xây dựng tuyến đường kết nối Quốc lộ 37 và đường tỉnh ĐT.269B

15:46 | 19/12/2021

(Xây dựng) - Dự án xây dựng tuyến đường kết nối Quốc lộ 37 với đường tỉnh ĐT.269B thuộc địa bàn huyện Phú Bình (Thái Nguyên) đã được thông qua Nghị quyết phê duyệt chủ trương đầu tư tại Kỳ họp thứ tư, HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

phu binh thai nguyen hon 222 ty xay dung tuyen duong ket noi quoc lo 37 va duong tinh dt269b
Đường tỉnh ĐT.266 nối Quốc lộ 3 cũ với Quốc lộ 37 đoạn nút giao Điềm Thụy, Phú Bình, Thái Nguyên đang khẩn trương hoàn thiện các hạng mục, sẽ tạo sự kết nối thuận tiện giữa khu công nghiệp Sông Công (thành phố Sông Công) và Khu công nghiệp Điềm Thụy (Phú Bình).

Dự án sau khi được triển khai sẽ góp phần hoàn thiện hạ tầng giao thông và thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện Phú Bình, vùng phát triển động lực của tỉnh Thái Nguyên.

Theo Nghị quyết phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án tuyến đường kết nối Quốc lộ 37 và đường tỉnh ĐT.269B thuộc nhóm B, có tổng mức đầu tư hơn 222 tỷ đồng. Tổng chiều dài tuyến đường kết nối là 6,1km, có nền đường được rộng 12m, mặt đường được thảm bê tông nhựa, được thiết kế hoàn chỉnh, đồng bộ với hệ thống thoát nước dọc, thoát nước ngang và hệ thống an toàn giao thông theo quy định.

Điểm đầu tuyến kết nối với trục chính thuộc điểm dân cư Ngọc Xuân, xóm Kiều Chính, xã Xuân Phương, huyện Phú Bình, điểm cuối tuyến giao với đường ĐT.269B tại Km5+450, thuộc xã Tân Thành, huyện Phú Bình. Dự án được thực hiện trong giai đoạn 2023 - 2026. Dự kiến kế hoạch bố trí vốn phù hợp với điều kiện thực tế và khả năng huy động các nguồn lực theo thứ tự ưu tiên hợp lý, bảo đảm đầu tư tập trung, hiệu quả.

Sau khi được triển khai và hoàn thành, tuyến đường kết nối Quốc lộ 37 và ĐT.269B sẽ đáp ứng nhu cầu vận tải, kết nối khu vực phía Bắc huyện Phú Bình, đồng thời tạo trục liên kết, kết nối các khu công nghiệp, khu dịch vụ và du lịch của huyện Phú Bình.

Theo Công văn số 132/TTg-CN ngày 29/01/2021 của Thủ tướng Chính phủ về đề án điều chỉnh, bổ sung quy hoạch phát triển các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên, trong đó bổ sung thêm Khu công nghiệp Phú Bình với diện tích 675ha tại xã Tân Hòa và thị trấn Hương Sơn. Khu công nghiệp - đô thị và dịch vụ Phú Bình với diện tích nghiên cứu 900ha, đang được lập quy hoạch. Khu du lịch - đô thị sinh thái được quy hoạch xây dựng trên diện tích đất 225ha, trong đó có khoảng 35ha là diện tích hồ Kim Đĩnh, đang và sẽ là một điểm du lịch sinh thái tiềm năng, thu hút trong thời gian tới.

Chính vì vậy, việc từng bước hoàn thiện hạ tầng giao thông, nhất là tạo trục giao thông kết nối, mang tính liên kết vùng như đoạn kết nối Quốc lộ 37 và đường tỉnh ĐT.269B trên địa bàn là một trong những giải pháp quan trọng để địa phương thu hút đầu tư, khai thác tốt tiềm năng, lợi thế, phục vụ yêu cầu phát triển kinh tế, xã hội không những của huyện Phú Bình mà còn của tỉnh Thái Nguyên, đặc biệt góp phần đưa huyện Phú Bình từng bước hoàn thành mục tiêu phát triển lên đô thị thị xã, phát huy vai trò là vùng phát triển động lực phía Đông Nam của tỉnh Thái Nguyên.

Việt Hoan – Thành Trung

Theo

Cùng chuyên mục
  • Hà Nội tập trung đẩy nhanh tiến độ 4 dự án giao thông trọng điểm

    Cục Thống kê Hà Nội ngày 29-4, đã thông tin về tiến độ triển khai một 4 công trình hạ tầng giao thông trên địa bàn Thủ đô.

  • Hình dáng 9 cây cầu bộ hành kết nối nhà ga metro Bến Thành - Suối Tiên

    9 cầu bộ hành của tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) giúp hành khách tiếp cận các nhà ga thuận tiện, an toàn. Đây cũng là những hướng thoát hiểm chính trong trường hợp xảy ra sự cố khẩn cấp.

  • Thủ tướng kiểm tra hiện trường, đốc thúc nhiều dự án cao tốc trọng điểm

    Ngày 29/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và đoàn công tác đi kiểm tra hiện trường, động viên cán bộ, công nhân đang làm việc trên công trường, đốc thúc một số dự án thành phần thuộc tuyến cao tốc Bắc - Nam phía đông giai đoạn 2021-2025, đi qua địa bàn các tỉnh Khánh Hòa, Bình Định, Phú Yên và cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột.

  • Phú Thọ: Hạ tầng giao thông đồng bộ tạo đà thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội

    (Xây dựng) - Những năm qua, tỉnh Phú Thọ đặc biệt chú trọng đầu tư hoàn thiện hạ tầng giao thông theo hướng đồng bộ, hiện đại, không chỉ tăng kết nối giữa các huyện, thành, thị mà còn hình thành liên kết vùng, tạo nên sức bật lớn cho tỉnh tạo động lực thu hút đầu tư.

  • Thủ tướng phát lệnh khai thác cao tốc Cam Lâm-Vĩnh Hảo và Diễn Châu-Bãi Vọt

    Việc đưa vào khai thác Dự án Cam Lâm-Vĩnh Hảo và Dự án Diễn Châu-Bãi Vọt vào khai thác đưa tổng chiều dài các tuyến cao tốc trên cả nước đưa vào khai thác đến nay đạt hơn 2.000km.

  • Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo: Hoàn thành tốt các hạng mục có tính chất kỹ thuật phức tạp

    (Xây dựng) - Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo sẽ được tổ chức khánh thành chiều 28/4/2024. Đây là một trong số ít dự án có hệ thống an toàn giao thông thiết kế theo quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu giao thông đường bộ. Trạm thu phí, hệ thống ITS được đầu tư sử dụng chung hệ thống thu phí dịch vụ đảm bảo kết nối liên thông toàn bộ hệ thống cao tốc Bắc - Nam và các trung tâm điều hành khu vực, để đảm bảo an toàn giao thông, thuận lợi trong công tác quản lý. Các cụm thiết bị ITS và camera dọc tuyến được vận hành bằng năng lượng mặt trời, qua đó tiết kiệm điện năng tiêu thụ, tiết giảm chi phí và bảo vệ môi trường. Đây cũng là dự án được nghiệm thu phòng cháy chữa cháy (PCCC) sớm nhất trong các dự án cùng thực hiện và được Hội đồng kiểm tra Nhà nước đánh giá cao.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load