Thứ ba 30/04/2024 03:11 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Phạt nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Phạm Đình Cự 3 năm tù treo

22:03 | 15/04/2024

Ngày 15/4, Tòa án nhân dân tỉnh Phú Yên mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí” đối với hai bị cáo Phạm Đình Cự, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên và Đỗ Duy Vinh, nguyên Giám đốc Sở Tài chính tỉnh Phú Yên.

Phạt nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Phạm Đình Cự 3 năm tù treo
Bị cáo Phạm Đình Cự tại phiên tòa.

Từ tháng 11/2012 đến tháng 1/2013, các bị cáo Phạm Đình Cự, Đỗ Duy Vinh biết thửa đất số 76, tờ bản đồ số 8, diện tích 1.183m2 thuộc ô phố A2, đường Hùng Vương, Phường 6, thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên, được UBND tỉnh Phú Yên giao đất cho Công ty Pymepharco để thực hiện dự án Trung tâm kinh doanh dược, mỹ phẩm và dịch vụ y tế Phú Yên nhưng Công ty Pymepharco không triển khai thực hiện dự án, thuộc trường hợp phải thu hồi đất.

Tuy nhiên, các các bị cáo Phạm Đình Cự, Đỗ Duy Vinh vẫn làm các thủ tục cho Công ty Pymepharco chuyển nhượng quyền sử dụng đất của thửa đất này cho Ngân hàng Ngoại thương - Chi nhánh Phú Yên để xây dựng trụ sở không đúng quy định của pháp luật, gây thất thoát tài sản Nhà nước với số tiền trên 10,1 tỷ đồng.

Hành vi của các bị cáo đã xâm phạm đến chính sách quản lý đất đai và hoạt động đúng đắn của cơ quan Nhà nước về quản lý, sử dụng tài sản công, nên cần xử phạt tương xứng với tính chất, mức độ, hậu quả do hành vi phạm tội mà các bị cáo gây ra.

Phạt nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Phạm Đình Cự 3 năm tù treo
Các bị cáo Đỗ Duy Vinh, Phạm Đình Cự tại phiên tòa.

Quá trình xét xử Hội đồng xét xử nhận thấy, các bị cáo đều có nhân thân tốt; quá trình điều tra cũng như tại phiên tòa luôn thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải.

Mặt khác, vụ án xảy ra đã lâu, trước khi khởi tố vụ án, khởi tố bị can, cả 2 bị cáo đã tích cực tác động Công ty Pymephaco và trực tiếp khắc phục toàn bộ số tiền thất thoát cho Nhà nước. Khi còn công tác cả hai bị cáo đều có nhiều thành tích xuất sắc, được nhiều cấp, nhiều ngành tặng thưởng Huân chương, Kỷ niệm chương, Bằng khen.

Bị cáo Đỗ Duy Vinh có cha là liệt sĩ, có mẹ là người có công với cách mạng, có bà nội là Mẹ Việt Nam Anh hùng; bị cáo Phạm Đình Cự là người có công với cách mạng, bản thân bị cáo đã từng bị địch bắt tù đày, được hưởng chính sách như thương binh, có cha, mẹ là người có công với cách mạng....

Trên cơ sở đó hai bị cáo Phạm Đình Cự, Đỗ Duy Vinh được hưởng nhiều tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự. Hội đồng xét xử đã quyết định xử phạt 2 bị cáo Phạm Đình Cự và Đỗ Duy Vinh cùng mức án 3 năm tù cho hưởng án treo, thời gian thử thách là 5 năm tính từ ngày tuyên án sơ thẩm.

Theo TRÌNH KẾ/Nhandan.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load