Thứ năm 22/08/2024 16:43 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Phát động Giải báo chí “Đất và người Bắc Kạn”

14:24 | 22/08/2024

(Xây dựng) - Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bắc Kạn vừa chính thức công bố Giải báo chí “Đất và người Bắc Kạn”, nhân dịp kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2025).

Phát động Giải báo chí “Đất và người Bắc Kạn”
Toàn cảnh cuộc họp chương trình phát động Giải báo chí “Đất và người Bắc Kạn”.

Theo đó, các tác phẩm tham dự giải là những tác phẩm báo chí phản ảnh về vùng đất và con người Bắc Kạn đã được đăng, phát trên các cơ quan báo chí trong cả nước (được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp phép hoạt động) thuộc các thể loại báo in, phát thanh, truyền hình, báo điện tử, trong khoảng thời gian năm 2024 đến ngày 30/4/2025.

Tác phẩm tham gia Giải không có tranh chấp về bản quyền kể từ thời điểm công bố. Phải chính xác, trung thực, khách quan; định hướng tư tưởng chính trị đúng đắn; nêu được những vấn đề mới, có tính thuyết phục cao; phương pháp thể hiện hấp dẫn, sáng tạo, phát hiện, biểu dương điển hình tiên tiến, nhân tố mới, tác động tích cực đến đời sống xã hội, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của tỉnh, đem lại hiệu quả xã hội thiết thực; bảo đảm tính chân thực (đúng địa chỉ, đúng người, đúng sự việc, đúng số liệu, thời gian...).

Đối với các tác phẩm đề cập đến các lĩnh vực chuyên ngành khoa học tự nhiên, khoa học xã hội còn có ý kiến khác nhau, phải được các cơ quan có thẩm quyền chuyên ngành thẩm định. Tác giả, nhóm tác giả tham dự Giải báo chí là công dân Việt Nam sinh sống và làm việc trong nước, không vi phạm pháp luật.

Nội dung tác phẩm bao gồm: Vẻ đẹp thiên nhiên, tiềm năng, lợi thế của tỉnh Bắc Kạn; truyền thống lịch sử, yêu nước và cách mạng; bản sắc văn hóa của Bắc Kạn; kết quả tích cực, bài học kinh nghiệm Bắc Kạn đã đạt được trong những năm qua, nhất là giai đoạn tái thành lập tỉnh năm 1997 đến nay và định hướng tạo bước đột phá cho sự phát triển trong thời gian tới. Hoặc những đóng góp của Bắc Kạn trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; những tập thể tiêu biểu trong tỉnh; người Bắc Kạn có công lao, đóng góp cho quê hương, đất nước; cá nhân người Bắc Kạn hiện nay đang sinh sống, công tác ở trong và ngoài nước có thành tích xuất sắc trên các lĩnh vực.

Dự kiến mỗi loại hình báo chí sẽ có 1 giải A, 2 giải B, 3 giải C và 4 Khuyến khích. Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bắc Kạn sẽ nhận tác phẩm tham dự giải đến hết ngày 30/4/2025 theo dấu bưu điện.

Được biết, hướng đến Kỷ niệm 50 năm Ngày đất nước thống nhất, Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Bắc Kạn cũng vừa công bố Cuộc vận động sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học nghệ thuật Bắc Kạn từ ngày 05/4/2024 đến 05/3/2025 với chủ đề “Chung một cơ đồ Việt Nam”.

Đinh Vũ

Theo

Cùng chuyên mục
  • Cần Thơ 79 năm trước và bây giờ

    (Xây dựng) - Mùa Thu tháng Tám 79 năm trước, Cần Thơ đã cùng với cả nước đứng lên khởi nghĩa giành chính quyền. Thắng lợi Cách mạng tháng Tám rực rỡ, đổi đời của nhân dân Việt Nam, từ nô lệ trở thành người làm chủ đất nước, lịch sử bước sang trang mới… Trải qua 79 năm biến cố thăng trầm lịch sử, Cần Thơ vẫn vang danh hào khí ngày nào và hôm nay thành phố Cần Thơ đã là đô thị loại I trực thuộc Trung ương, đang phấn đấu trở thành đô thị hạt nhân, thành phố đáng sống Đồng bằng sông Cửu Long.

  • Bước chuyển mình của thành phố Bến Tre

    (Xây dựng) - Bến Tre như một bức tranh tươi sáng, đang từng ngày hiện thực hóa những giấc mơ lớn lao của cả cộng đồng, công cuộc đổi mới ấy càng trở nên rõ nét. Đảng ủy, UBND thành phố Bến Tre đã vạch ra những chiến lược thiết thực, hoàn thành các chỉ tiêu quan trọng. Những nỗ lực không ngừng này không chỉ chứng tỏ sự tỉnh táo và quyết tâm của thành phố Bến Tre, mà còn khẳng định dấu ấn của Bến Tre trong hành trình hướng tới một tương lai tươi sáng và bền vững hơn.

  • Tân Giám đốc Sở Xây dựng Quảng Nam: Nhiệm vụ mới vừa vinh dự nhưng trách nhiệm rất lớn

    (Xây dựng) – Tân Giám đốc Sở Xây dựng Quảng Nam Nguyễn Thanh Tâm khẳng định nhiệm vụ mới được Tỉnh ủy, lãnh đạo giao phó vừa là vinh dự, nhưng cũng có trách nhiệm rất lớn. Ông Nguyễn Thanh Tâm hứa không ngừng nỗ lực học tập, rèn luyện, phát huy cao nhất vai trò, trách nhiệm người đứng đầu…

  • Khai thác công nghệ AI trong phát triển báo chí hiện đại

    (Xây dựng) - Ngày 21/8, tại thành phố Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh), đã diễn ra hội thảo "Tác động của trí tuệ nhân tạo (AI) đối với báo chí: Thách thức và cơ hội", sự kiện do Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí (Hội Nhà báo Việt Nam) tổ chức.

  • Thành phố Hải Dương: Lộn xộn kiến trúc trên đường Trường Chinh

    (Xây dựng) - Buông lỏng quản lý trong thời gian dài khiến bộ mặt kiến trúc trên tuyến đường Trường Chinh, thành phố Hải Dương lộn xộn, không bảo đảm tính mỹ quan đô thị, trong đó nhiều công trình xây dựng sai quy hoạch, sai giấy phép xây dựng.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load