Thứ năm 22/08/2024 12:35 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Cùng tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế để có một tuổi già khỏe mạnh, an nhàn

08:09 | 22/08/2024

(Xây dựng) - Chiều nay (21/8) tại Hà Nội, Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Hội Người Cao tuổi Việt Nam tổ chức lễ ký Quy chế phối hợp công tác giai đoạn 2024-2025.

Cùng tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế để có một tuổi già khỏe mạnh, an nhàn

Phát biểu tại lễ ký, Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh cho biết ngành Bảo hiểm xã hội Việt Nam luôn ưu tiên, chú trọng việc tuyên truyền, vận động và luôn chủ động, kịp thời trong việc đảm bảo giải quyết, chi trả đầy đủ các quyền lợi về chế độ hưu trí, chế độ bảo hiểm y tế đối với người cao tuổi.

Tính đến hết tháng 7/2024, toàn quốc có khoảng hơn 2,47 triệu người cao tuổi tham gia bảo hiểm xã hội, trong đó có 2,2 triệu người cao tuổi đã tham gia Bảo hiểm xã hội và đang hưởng lương hưu hằng tháng; khoảng 275.000 người đang tiếp tục tham gia bảo hiểm xã hội để đủ điều kiện hưởng lương hưu trong thời gian tới; hơn 14,6 triệu người cao tuổi tham gia bảo hiểm y tế (chiếm 86,1% tổng số người cao tuổi). Riêng trong năm 2023, có gần 74,4 triệu lượt người cao tuổi tham gia khám chữa bệnh bảo hiểm y tế, với tổng chi phí khám chữa bệnh khoảng trên 59.400 tỷ đồng.

Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh chia sẻ: “Bảo hiểm xã hội Việt Nam rất vui mừng được ký kết Quy chế phối hợp công tác với Hội Người cao tuổi Việt Nam giai đoạn 2024-2025. Đây là bước cụ thể hóa thành quy chế phối hợp mà hai cơ quan đã triển khai và đạt kết quả trong việc thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế với người cao tuổi thời gian qua.”

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Ủy Ban quốc gia về người cao tuổi Nguyễn Thanh Bình, nguyên Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, nguyên Phó Trưởng Ban thường trực Ban Tổ Chức Trung ương đánh giá cao những kết quả nổi bật của ngành Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã đạt được, trong đó có các kết quả tích cực trong thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế với người cao tuổi.

Việc ký quy chế phối hợp giữa 2 cơ quan ngày hôm nay có được từ nền tảng phối hợp những năm qua, cũng như công tác chuẩn bị đầy trách nhiệm của các đơn vị tham mưu trực thuộc. Nội dung quy chế phối hợp được xây dựng đầy đủ, rõ các nội dung phối hợp và trách nhiệm 2 bên.

Trên cơ sở các kết quả phối hợp đã đạt được, cùng thảo luận, thống nhất, lãnh đạo Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Hội Người Cao tuổi Việt Nam đã ký Quy chế phối hợp công tác giai đoạn 2024-2025.

Quy chế phối hợp giữa hai cơ quan gồm 3 Chương với 15 Điều đã cụ thể hóa quan điểm của Đảng về tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới và của Thủ tướng Chính phủ tại Quyết định số 2156 phê duyệt Chương trình hành động quốc gia về người cao tuổi giai đoạn 2021-2030.

Việc triển khai đầy đủ các nội dung của Quy chế phối hợp sẽ góp phần hiệu quả vào việc nâng cao nhận thức về lợi ích của chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế vì mục tiêu “Chuẩn bị già hóa thành công cho mọi lứa tuổi - Cùng tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế để có một tuổi già khỏe mạnh, an nhàn”, tiếp tục nâng cao vai trò, trách nhiệm của hai cơ quan trong việc tổ chức thực hiện hiệu quả, kịp thời các chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế cho người cao tuổi.

LK

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load