(Xây dựng) - Quảng Ninh đang xây dựng nút giao thông quy mô tiên tiến và là công trình nút giao thông lớn nhất trong hệ thống đường bộ trên địa bàn tỉnh từ trước đến nay.
Thứ Trưởng Lê Quang Hùng từng thực tế kiểm tra quy hoạch xây dựng nút giao đầm nhà Mạc. |
Cụ thể, đây là công trình xây dựng hoàn chỉnh nút giao đầm nhà Mạc kết nối đường cao tốc Hạ Long - Hải Phòng với khu kinh tế ven biển Quảng Yên (km20+50), cách trạm thu phí cầu Bạch Đằng khoảng 600m. Đây là nút giao khác mức liên thông dạng hoa thị hoàn chỉnh: Đường cao tốc chạy trên có vận tốc thiết kế 100km/h, dưới là đường chất lượng cao từ 8 - 10 làn xe hướng tuyến ven sông Đá Vách, đi qua thị xã Quảng Yên, Đông Triều và thành phố Uông Bí bắt vào cầu Triều sang tỉnh Hải Dương; có nhánh chờ kết nối với cầu Rừng bắc sang thành phố Hải Phòng; một nhánh khác qua cầu Sông Chanh II thông tuyến đường tỉnh lộ 338 cùng đạt vận tốc 80km/h, theo tiêu chuẩn đường đô thị TCXDVN 104:2007.
Mở rộng hông hai đầu cặp hầm chui đã xong. |
Nút giao thông đầm nhà Mạc đang thi công ở hạng mục: Mở rộng hầm chui cặp đôi tuyến hoàn thành 100% khối lượng công việc; xử lý nền đất yếu bằng cọc xi măng đất, thi công đại trà cọc xi măng đất được 1475/4800 cọc; xử lý đất yếu bằng bấc thấm; đúc cọc BTCT: 34 đoạn cọc (16 cọc 11.8m và 5 cọc 11.35m, 10 cọc 7.55m, 03 cọc 7.1m); đào bóc hữu cơ; đắp bờ vây ngăn nước; thi công đường công vụ; hệ thống cải mương...
Cọc móng, thiết bị, bê tông đúc sẵn đã sẵn sàng đáp ứng xây lắp công trình. |
Công trình có tổng kinh phí đầu tư 760.681 triệu đồng, do Công ty cổ phần 484 thầu khoán xây dựng. Quy mô đường dẫn và đảo giao thông sử dụng đất 83,3ha, nếu so sánh với nút giao Minh Khai kết nối Quốc lộ 18 cùng với cao tốc Hạ Long - Hải Phòng đưa vào sử dụng (năm 2020) được coi là lớn nhất hiện nay là 21,7ha, thì nút giao đầm nhà Mạc còn lớn hơn nhiều.
Vũ Phong Cầm
Theo