Thứ bảy 27/04/2024 01:03 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Ninh Thuận: Công nhân trên công trường tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

16:53 | 03/06/2021

(Xây dựng) – Nhằm đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19, các chủ đầu tư, nhà thầu thi công… trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận đã chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống dịch như: Yêu cầu công nhân đeo khẩu trang khi làm việc, rửa tay sát khuẩn trước khi vào công trường, giữ khoảng cách 2 mét theo quy định, khai báo y tế…

ninh thuan cong nhan tren cong truong tuan thu cac bien phap phong chong dich covid 19
Mặc dù thời tiết Ninh Thuận hiện nay đang rất oai bức, nhưng các công nhân trên nhiều công trường đều đeo khẩu trang theo quy định để phòng, chống dịch Covid-19.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, ngành Xây dựng tỉnh Ninh Thuận đã thực hiện các văn bản, chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch trên địa bàn. Đặc biệt là trên các công trường xây dựng có nhiều công nhân đang làm việc.

Để kiểm soát tình hình phòng, chống dịch Sở Xây dựng Ninh Thuận đã tổ chức lãnh đạo, chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị thuộc Sở triển khai thực hiện nghiêm các biện pháp cụ thể để hiệu quả cao. Trong nhiều ngày qua, Sở Xây dựng tỉnh Ninh Thuận đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, triển khai thực hiện đối với cán bộ, công chức, nhân viên lao động trong ngành.

Theo ghi nhận của phóng viên báo điện tử Xây dựng, tại trụ sở cơ quan, Sở Xây dựng đã tăng cường công tác phòng, chống dịch, đảm bảo an toàn cho cán bộ công nhân viên và khách đến làm việc. Cụ thể, tất cả các cá nhân khi đến làm việc bắt buộc đeo khẩu trang và khai báo y tế.

Bên cạnh đó, cán bộ công chức, viên chức không tập trung đông người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở; thường xuyên đeo khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn.

Đối với công tác quản lý các công trường xây dựng trên địa bàn, Sở Xây dựng Ninh Thuận đã giao Thanh Tra Sở tăng cường thực hiện kiểm tra việc chấp hành về phòng, chống dịch Covid-19 tại các công trường đang thi công và tại các Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng trên địa bàn tỉnh.

Trong sáng 3/6, ông Phùng Văn Công – Phó Chánh Thanh tra Sở Xây dựng đã có buổi kiểm tra thực tế tại công trường thuộc dự án Sunbay Part Hotel & Rosort. Qua kiểm tra, Thanh tra Sở Xây dựng nhận thấy Chủ đầu tư thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid – 19 theo quy định 5K của Bộ Y tế khuyến cáo.

Thanh tra Sở xây dựng đề nghị chủ đầu tư duy trì và tiếp tục thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế để đảm bảo sức khỏe cho công nhân tại công trường. Nếu phát hiện công nhân có dấu hiệu bị nhiễm bệnh Covid-19 thì phải báo ngay cho cơ quan y tế địa phương để cách ly và chữa trị kịp thời.

ninh thuan cong nhan tren cong truong tuan thu cac bien phap phong chong dich covid 19
Ông Phùng Văn Công – Phó Chánh thanh tra Sở Xây dựng (trái) kiểm tra thực tế công tác phòng, chống dịch tại công trường thuộc dự án Sunbay Part Hotel & Resort.

Ông Phan Quang An - Đại diện Quản lý dự án cho biết: “Nhằm chủ động phòng, chống dịch Covid-19, chúng tôi đã yêu cầu cán bộ, công nhân viên đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang, giữ khoảng cách 2 mét, không tập trung đông người khi vào dự án làm việc… Ngoài ra, chúng tôi cũng đã bố trí bồn rửa tay, nước rửa tay và nước sát khuẩn tại khu vực ra vào cổng và tạm ngưng các hoạt động tập trung đông người như: sinh hoạt an toàn, tuần tra an toàn…Và không cho cán bộ, công nhân viên ra khỏi Ninh Thuận trong thời gian dịch đang bùng phát mạnh tại nhiều nơi”.

Trước đó, ông Hồ Ngọc Tiến – Phó Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Ninh Thuận đã có vản bản yêu cầu các chủ đầu tư, nhà thầu thi công thông báo đến cán bộ, công nhân viên làm việc tại các công trường xây dựng về diễn biến tình hình của dịch Covid-19 trong nước, trong tỉnh Ninh Thuận, hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo các văn bản của UBND tỉnh, của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Ninh Thuận và ngành Y tế.

Sở Xây dựng yêu cầu UBND các huyện, thành phố chỉ đạo Phòng Quản lý đô thị, Phòng Kinh tế hạ tầng, Phòng Y tế, Đội Quản lý trật tự xây dựng đô thị, UBND các xã, phường, thị trấn tăng cường kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại tất cả các công trường xây dựng trên địa bàn quản lý.

Đặc biệt, tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm đối với các chủ đầu tư, các nhà thầu xây dựng không nghiêm túc chấp hành các quy định của pháp luật về thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh tại công trường xây dựng theo quy định.

Bên cạnh đó, Sở Xây dựng giao Thanh tra Sở Xây dựng Ninh Thuận thường xuyên kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại các công trường xây dựng có quy mô lớn, tập trung đông nhân công trên địa bàn tỉnh.

Xử lý nghiêm đối với các chủ đầu tư, các nhà thầu xây dựng không nghiêm túc chấp hành các quy định của pháp luật về phòng, chống dịch Covid-19 tại các dự án, công trường xây dựng.

Một số hình ảnh phóng viên Báo điện tử Xây dựng ghi nhận được trên công trường vào ngày 3/6:

ninh thuan cong nhan tren cong truong tuan thu cac bien phap phong chong dich covid 19
Theo ghi nhận của phóng viên Báo điện tử Xây dựng trên công trường thuộc dự án Sunbay Part Hotel & Resort các công nhân tuân thủ việc giữ khoảng cách và đeo khẩu trang trong quá trình làm việc.
ninh thuan cong nhan tren cong truong tuan thu cac bien phap phong chong dich covid 19
ninh thuan cong nhan tren cong truong tuan thu cac bien phap phong chong dich covid 19
Theo kế hoạch Thanh tra Sở Xây dựng sẽ tiến hành kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid - 19 tại các dự án,công trường xây dựng và các Ban Quản lý đầu tư xây dựng trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận theo chỉ đạo của Sở Xây dựng.

Bài: Ninh Thuận: Công nhân trên công trường tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tuyên truyền thực hiện Nghị quyết số 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ.

Duy Quan

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load