Thứ năm 25/04/2024 12:30 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Ninh Bình đề xuất bổ sung cảng hàng không vào quy hoạch tổng thể

14:35 | 22/01/2021

(Xây dựng) – Vừa qua, UBND tỉnh Ninh Bình có Văn bản số 28/UBND-VP4 gửi Bộ Giao thông Vận tải đề nghị bổ sung một vị trí cảng hàng không tại tỉnh Ninh Bình vào Quy hoạch tổng thể phát triển cảng hàng không, sân bay toàn quốc giai đoạn 2021-2030, định hướng đến năm 2050.

ninh binh de xuat bo sung cang hang khong vao quy hoach tong the
Ninh Bình bổ sung một số vị trí cảng hàng không, sân bay toàn quốc giai đoạn 2021-203, định hướng đến năm 2050.

Nội dung Văn bản có nêu, Ninh Bình là tỉnh cực Nam vùng Đồng bằng Bắc bộ, có nhiều tiềm năng, lợi thế để phát triển du lịch với truyền thống lịch sử - văn hóa, phong cảnh tự nhiên phong phú và đa dạng, tiêu biểu là di tích đặc biệt Cố đô Hoa Lư, Di sản hỗn hợp Văn hóa và Thiên nhiên thế giới Quần thể Danh thắng Tràng An. Hàng năm, tỉnh thu hút lượng lớn khách du lịch trong cả nước và trên thế giới. Năm 2019, Ninh Bình đã đón trên 7,6 triệu lượt khách. Ninh Bình quyết tâm đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, trở thành trung tâm du lịch của vùng Đồng bằng sông Hồng và của cả nước.

Đến năm 2025, tỉnh Ninh Bình phấn đấu đón từ 8,0 đến 9,0 triệu lượt khách du lịch, doanh thu du lịch đạt 8.000 tỷ đồng trở lên. Hiện tỉnh đang tiếp tục triển khai quy hoạch, đầu tư một số dự án du lịch lớn, tầm cỡ quốc tế như dự án Khu du lịch Kênh Gà - Vân Trình, Khu du lịch hồ Đồng Thái, hoàn thiện trung tâm liên hợp thể thao sân golf 54 lỗ Hồ Yên Thắng...

Cùng với phát triển du lịch, Ninh Bình cũng tập trung đẩy mạnh phát triển ngành Công nghiệp sản xuất, lắp ráp ôtô và công nghiệp điện tử (trong đó Nhà máy ôtô Hyundai Thành Công đang hoạt động là một trong 3 nhà máy lắp ráp ôtô lớn nhất của Việt Nam), tăng cường hợp tác đầu tư nước ngoài.

Cũng từ đây, số lượng người nước ngoài đến tỉnh công tác, làm việc sẽ tăng nhanh trong thời gian tới. Trong khi đó, hiện nay, các khách du lịch nước ngoài và các chuyên gia về Ninh Bình tham quan, công tác và làm việc chủ yếu di chuyển thông qua sân bay quốc tế Nội Bài, Hà Nội. Mạng lưới giao thông tỉnh chưa có phương thức vận tải tốc độ cao.

Việc di chuyển qua đường bộ, đường sắt hay trung chuyển qua sân bay của các tỉnh thành lân cận làm kéo dài thời gian, tăng áp lực vận tải lên hệ thống đường bộ hiện đang quá tải, làm hạn chế khả năng khai thác và phát triển của du lịch Ninh Bình nói riêng, cũng như phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nói chung.

Để đáp ứng yêu cầu phát triển kết cấu hạ tầng giao thông vận tải, tạo động lực phát triển liên kết vùng và phát triển du lịch, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh theo hướng bền vững và được sự thống nhất của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ; UBND tỉnh Ninh Bình trận trọng báo cáo và đề nghị Bộ Giao thông Vận tải bổ sung một số vị trí cảng hàng không, sân bay toàn quốc giai đoạn 2021-203, định hướng đến năm 2050.

Gia Huy

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load