Thứ sáu 19/04/2024 22:38 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Nghi Sơn (Thanh Hóa): “Xẻ thịt” khu du lịch sinh thái cho thuê, thầu nuôi tôm

19:13 | 28/08/2020

(Xây dựng) - Một dự án khu du lịch sinh thái rộng gần 10.000m2 ở phường Hải Thanh, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa hứa hẹn nhiều tiềm năng đang bị chính chủ đầu tư dự án biến tấu, “xẻ thịt” cho thuê, thầu trái quy định, sử dụng sai mục đích.

nghi son thanh hoa xe thit khu du lich sinh thai cho thue thau nuoi tom
Một dự án khu du lịch sinh thái rộng gần 10.000m2 ở phường Hải Thanh, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa hứa hẹn nhiều tiềm năng đang bị chính chủ đầu tư dự án biến tấu, “xẻ thịt”.

Theo tìm hiểu của phóng viên Báo điện tử Xây dựng, tháng 2/2013, UBND tỉnh Thanh Hóa ban hành Quyết định số 660/QQĐ-UBND về việc thu hồi 9.844,2m2 đất mặt bằng cho Công ty Cổ phần Do Xuyên (Công ty Do Xuyên) thuê đất để thực hiện dự án đầu tư xây dựng Khu du lịch sinh thái biển Du Xuyên tại phường Hải Thanh, thị xã Nghi Sơn, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa.

Sau khi được UBND tỉnh Thanh Hóa thống nhất về việc cho thuê gần 10.000m2 đất với thời gian thuê đất là 50 năm, Công ty Do Xuyên đã có bản vẽ quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500. Bản vẽ của Công ty Do Xuyên được UBND huyện Tĩnh Gia phê duyệt, thống nhất mặt bằng quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Khu du lịch sinh thái biển Du Xuyên với diện tích 9.844,2m2 được giới hạn bởi các mốc từ M1 đến M11 như bản vẽ.

Hạng mục trong bản vẽ nêu rõ: Khu BT cao cấp 2 tầng (496m2); Văn phòng làm việc (162m2); Khu tổ chức sự kiện, dịch vụ thương mại (375m2); Nhà bán hàng, nhà nghỉ (270m2); Khu xử lý nước thải (35m2); 5 nhà rộng (200m2); Bể bơi (250m2), Khu nhà lục lăng (140m2)…

Tuy nhiên, ghi nhận thực tế cho thấy, hiện nay trên diện tích gần 10.000m2 nói trên đang bị chính chủ đầu tư dự án “xẻ thịt” cho thuê, thầu trái quy định. Cụ thể, theo điều tra của phóng viên, ông Vũ Văn Ba – Giám đốc Công ty Do Xuyên đã tự ý “cắt đất” dự án cho ông Hoàng Văn Bảy thuê 200m2 đất nằm trong dự án với thời hạn 50 năm.

Tương tự, 1.000m2 nằm trong dự án Khu du lịch sinh thái biển Du Xuyên cũng được cho bà Vũ Thị Hương thuê làm trung tâm tổ chức sự kiện, nhà hàng. Thời hạn 50 năm. Chưa dừng lại ở đó, một phần diện tích đất nằm trong đại dự án này cũng vì lợi nhuận, chủ đầu tư đã cho người dân thuê thầu làm đồng nuôi tôm.

Một số hộ dân ở đây không khỏi thắc mắc: Những tưởng họ làm dự án du lịch gì lớn lắm, người dân hồ hởi vì sẽ thu hút lao động, ngành nghề. Nào ngờ, dự án đâu chả thấy, chỉ thấy một khu nhà nghỉ, dịch vụ karaoke… còn lại chủ đầu tư “cắt đất” cho thuê nuôi tôm, mở nhà hàng cũng như xây nhà để ở, kinh doanh…

Lý giải trước những phản ánh của phóng viên, ông Vũ Văn Ba – Giám đốc Công ty Do Xuyên cho rằng những hợp đồng trên là hợp đồng “góp cổ phần” xây dựng, yêu cầu phải phục vụ du lịch. Tuy nhiên, khi được hỏi về pháp lý của những cổ đông đóng góp về cổ phần thì ông Ba thừa nhận đó mới chỉ là “ý tưởng”. Việc yêu cầu các hợp đồng thuê, thầu đất phải phục vụ du lịch thì ngược lại, chính ông lại đang cho người dân thuê thầu sử dụng mục đích khác như nuôi tôm, xây dựng nhà ở, kinh doanh buôn bán?…

Một hộ dân (xin được giấu tên) hiện đang sinh sống tại địa phương cho biết thêm: Khu đất ấy trước đây là bãi bồi và là nơi xả rác, cũng không ai để ý, nghe nói nhà ông Ba có công ty sản xuất bao bì trong phía Nam, mà ông ấy có biết đến ngành Du lịch không mà về đây đầu tư. Những tưởng người dân chúng tôi được nhờ vào khu du lịch này, ai ngờ ông ấy lại cho thầu và thuê như vậy, tôi sống gần đây cũng thấy nhiều đoàn về kiểm tra, đo đạc gì đó mà giờ vẫn thấy y nguyên như vậy.

Trao đổi với chúng tôi, ông Hồ Văn Dũng – Phó Chủ tịch UBND phường Hải Thanh thừa nhận, việc chủ đầu tư “cắt đất” cho thuê, thầu là trái với quy định. Sự việc đã được các ngành chức năng phát hiện và xử phạt. Tuy nhiên, đến nay biện pháp khắc phục vẫn chưa thấy chủ đầu tư thực hiện.

Một số hình ảnh khu du lịch sinh thái bị “xẻ thịt” cho thuê, thầu sử dụng sai mục đích:

nghi son thanh hoa xe thit khu du lich sinh thai cho thue thau nuoi tom
nghi son thanh hoa xe thit khu du lich sinh thai cho thue thau nuoi tom

Tiến Anh 

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load