Thứ sáu 29/03/2024 00:04 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Nên đặt câu hỏi gì cho nhà tuyển dụng khi phỏng vấn?

09:00 | 18/03/2023

(Xây dựng) - Đặt câu hỏi cho nhà tuyển dụng chính là cơ hội để bạn tìm hiểu thêm những thông tin cụ thể không có trong tin đăng tuyển. Qua cách đặt câu hỏi nhà tuyển dụng cũng sẽ ngầm đánh giá ứng viên về tư duy, suy nghĩ, cách ứng xử… Nhưng bạn nên đặt câu hỏi gì cho nhà tuyển dụng?

Kỹ năng quan trọng nhất để nhân viên mới có thể hoàn thành công việc này là gì?

Khi nhận được câu hỏi này thì nhà tuyển dụng ở Vũng Tàu, TPHCM, Đồng Nai hay Bình Dương… chắc chắn phải vận dụng sự hiểu biết, kinh nghiệm làm việc của mình để “tư vấn lại” cho bạn những nội dung có giá trị.

Nên đặt câu hỏi gì cho nhà tuyển dụng khi phỏng vấn?

Tất nhiên khi ứng tuyển bạn đã tìm hiểu kỹ những kỹ năng cần có của công việc (hoặc ngành nghề này) nhưng bạn vẫn muốn được người có kinh nghiệm (cụ thể là nhà tuyển dụng) chia sẻ thêm. Câu hỏi này không làm cho bạn trở nên thiếu chuyên nghiệp mà ngược lại giúp thể hiện bạn là người ham học hỏi và muốn được chỉ dẫn thêm. Đây chính là tinh thần cầu tiến và thái độ khiêm nhường tôn trọng người đi trước.

Hơn thế nhờ câu trả lời, bạn sẽ nắm bắt được kỹ năng nghề nghiệp quan trọng từ đó tập trung rèn luyện và phát huy khi vào làm việc.

Ngoài những gì được mô tả trong tin tuyển dụng thì công việc này còn có nhiệm vụ nào khác không?

Cùng một công việc, một vị trí đảm nhận nhưng ở mỗi công ty khác nhau thì sẽ có các nhiệm vụ cụ thể khác nhau. Ở vai trò ứng viên bạn đặt ra câu hỏi này cũng là điều hợp lí.

Câu hỏi về nhiệm vụ giúp bạn hình dung rõ ràng hơn những việc mình cần làm nếu được nhận việc. Thông thường bản mô tả công việc sẽ chỉ ghi một số nhiệm vụ cơ bản. Nếu muốn tìm hiểu sâu hơn tất cả việc phải làm khi đảm nhận vị trí này thì cần hỏi rõ thêm nhà tuyển dụng.

Nên đặt câu hỏi gì cho nhà tuyển dụng khi phỏng vấn?

Câu trả lời từ nhà tuyển dụng chính là một kênh thông tin cụ thể nhất để bạn tham khảo. Hơn thế khi bạn đặt ra câu hỏi này nhà tuyển dụng cũng sẽ nhận thấy tinh thần quan tâm đến công việc một cách nghiêm túc. Đồng thời bạn cũng sẽ biết được liệu tất cả nhiệm vụ đó có nằm trong khả năng và hình dung của bạn hay không.

Yêu cầu đối với nhân viên thử việc ở vị trí này là gì?

Bất kì ai khi được nhận việc cũng sẽ phải trải qua quá trình thử việc. Một ứng viên có “tầm nhìn xa” sẽ quan tâm đến vấn đề này ngay khi còn ở phỏng vỏng vấn. Tuy nhiên rất ít khi nội dung này được cập nhật trong tin tuyển dụng. Do đó, nếu hỏi nên đặt câu hỏi gì cho nhà tuyển dụng, thì đây là điều bạn cần nhớ.

Hỏi về yêu cầu đối với nhân viên mới giúp bạn nhìn nhận lại bản thân và đối chiếu khả năng xem mình có đáp ứng đủ tiêu chí hay không, cần khắc phục điểm nào.

Khi đặt câu hỏi này, bạn sẽ nhận được câu trả lời từ nhà tuyển dụng với những thông tin rất xác thực và cụ thể để từ đó nỗ lực phấn đấu theo đúng hướng.

Qua CV của em và cuộc phỏng vấn này, anh/ chị thấy em có điểm nào thiếu sót cần khắc phục để phù hợp với vị trí này không?

Với câu hỏi này, nhà tuyển dụng cần nhìn nhận lại toàn bộ về: nền tảng học vấn, kỹ năng, kinh nghiệm, cảm nhận về tính cách, cách ứng xử… của bạn trước khi có câu trả lời.

Câu hỏi này chứng tỏ rằng bạn thực sự quan tâm đến nhận xét của nhà tuyển dụng và muốn khắc phục những điểm chưa phù hợp nhằm nắm bắt cơ hội công việc này.

Chắc chắn nhà tuyển dụng sẽ đưa ra một số nhận xét “đáng giá” giúp bạn hiểu rõ hơn về bản thân trong mắt họ. Có thể bạn sẽ nhận biết được phần trăm kết quả cuộc phỏng vấn này.

Nếu được nhận, khi nào em sẽ đi làm?

Câu hỏi này nên được đặt ra cuối buổi phỏng vấn. Thường phía nhà tuyển dụng sẽ hỏi ứng viên dạng như “Khi nào bạn có thể đi làm?”. Tuy nhiên nếu gần kết thúc cuộc phỏng vấn mà bạn vẫn chưa nhận được câu hỏi thì nên hỏi lại cho rõ ràng.

Mục đích của câu hỏi này là để bạn sắp xếp ổn thỏa công việc cá nhân của mình trước khi bắt đầu công việc mới tại đây nếu được nhận. Điều này cũng thể hiện sự cẩn thận và tinh thần sẵn sàng cho công việc.

Nhà tuyển dụng đánh giá ứng viên một phần qua cách đặt câu hỏi trong cuộc phỏng vấn. Bạn nên lựa chọn các câu hỏi thông minh, có giá trị và không dễ tìm thấy câu trả lời qua tin tuyển dụng. Hi vọng rằng với gợi ý trên, bạn sẽ biết nên đặt câu hỏi gì cho nhà tuyển dụng và tạo được ấn tượng tích cực trong buổi gặp gỡ.

Đặng Hảo

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load