Thứ bảy 27/07/2024 18:48 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Công đoàn ngành Xây dựng Bắc Ninh: Quan tâm, chăm sóc sức khỏe chủ động cho người lao động

22:33 | 26/07/2024

(Xây dựng) - Ngày 26/7, tại Bắc Ninh, Công đoàn ngành Xây dựng đã tổ chức Hội nghị tuyên truyền, triển khai chương trình "Chăm sóc sức khỏe chủ động trong công nhân viên chức lao động".

Công đoàn ngành Xây dựng Bắc Ninh: Quan tâm, chăm sóc sức khỏe chủ động cho người lao động
Ông Nguyễn Xuân Đoàn, Phó Giám đốc Sở Xây dựng Bắc Ninh, Chủ tịch Công đoàn ngành Xây dựng tham gia chương trình “Chăm sóc sức khỏe chủ động trong công nhân viên chức lao động”.

Khỏe để lao động sản xuất

Ông Nguyễn Xuân Đoàn, Phó Giám đốc Sở Xây dựng Bắc Ninh, Chủ tịch Công đoàn ngành Xây dựng cho biết, chương trình “Chăm sóc sức khỏe chủ động trong công nhân viên chức lao động” là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024) và hưởng ứng Công văn số 141/CV-LĐLĐ ngày 03/7/2024 của Ban Thường vụ Công đoàn ngành về triển khai chương trình “Khỏe để lao động sản xuất”.

Chương trình sẽ là cơ hội để người lao động được kiểm tra sức khỏe tổng quát, bao gồm đo huyết áp, xét nghiệm máu, siêu âm tổng quát, tư vấn sức khỏe… dựa trên kết quả kiểm tra, Công đoàn ngành sẽ xây dựng kế hoạch chăm sóc sức khỏe toàn diện và hiệu quả cho từng cá nhân. Bên cạnh đó, Chủ tịch Công đoàn ngành Xây dựng cũng đã gửi lời cảm ơn tới công đoàn viên, người lao động đã rất tích cực hưởng ứng, giúp cho chương trình được triển khai hiệu quả và thành công.

Được biết, ngoài việc thăm khám, người lao động thuộc Công đoàn ngành Xây dựng còn được các bác sỹ tư vấn về các thông tin sức khỏe cần thiết, cũng như cách tự theo dõi sức khỏe cho bản thân để phòng ngừa bệnh tật.

Công đoàn gắn kết và phát triển

Công đoàn luôn đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ quyền lợi và nâng cao đời sống của đoàn viên. Bên cạnh các hoạt động truyền thống như thương lượng tập thể, giải quyết tranh chấp lao động, công đoàn còn tổ chức nhiều hoạt động đa dạng nhằm tăng cường sự gắn kết giữa các thành viên và thúc đẩy sự phát triển toàn diện như: Tổ chức các sự kiện kỷ niệm, các chương trình chăm sóc sức khỏe, các hoạt động văn hóa, thể thao, các hoạt động hỗ trợ đoàn viên khó khăn, đào tạo và bồi dưỡng đoàn viên.

Công đoàn ngành Xây dựng Bắc Ninh: Quan tâm, chăm sóc sức khỏe chủ động cho người lao động
Chương trình mang đến cho người lao động cơ hội được kiểm tra sức khỏe tổng quát… dựa trên kết quả kiểm tra, Công đoàn ngành Xây dựng sẽ lên kế hoạch chăm sóc sức khỏe toàn diện và hiệu quả cho từng cá nhân.

Các hoạt động này không chỉ giúp nâng cao sức khỏe, đời sống tinh thần cho người lao động mà còn tạo ra một môi trường làm việc lành mạnh, đoàn kết, từ đó nâng cao năng suất và hiệu quả lao động.

Tham gia chương trình chăm sóc sức khỏe chủ động, ông Nguyễn Văn Hoàn, Phó Giám đốc Sở Xây dựng Bắc Ninh đánh giá, chương trình rất có ý nghĩa trong bối cảnh hiện nay, khi áp lực công việc ngày càng gia tăng, việc duy trì một sức khỏe tốt không chỉ là nhu cầu của cá nhân mà còn là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến hiệu quả công việc và năng suất lao động. Chăm sóc sức khỏe chủ động không chỉ giúp người lao động phòng ngừa bệnh tật mà còn nâng cao chất lượng cuộc sống, từ đó cống hiến tốt hơn cho công việc và xã hội. Phó Giám đốc Sở Xây dựng Bắc Ninh gửi lời cảm ơn tới Công đoàn ngành đã rất quan tâm đến đời sống của đoàn viên, người lao động.

Thực trạng hiện nay cho thấy, tỷ lệ người lao động mắc các bệnh mãn tính như tim mạch, tiểu đường, hô hấp... đang có xu hướng gia tăng do lối sống thiếu khoa học, ít vận động, chế độ dinh dưỡng không hợp lý, stress kéo dài... Bên cạnh đó, môi trường làm việc độc hại cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe người lao động.

Do đó, tham gia vào chăm sóc sức khỏe chủ động là một quá trình liên tục, bao gồm nhiều hoạt động như khám sức khỏe định kỳ, tư vấn dinh dưỡng, tập luyện thể dục thể thao, giảm căng thẳng và xây dựng môi trường làm việc lành mạnh.

Chị Nguyễn Thị Tuyết Nhung, Công đoàn ngành Xây dựng và các công đoàn viên tham gia chương trình hôm nay bày tỏ sự hào hứng đối với chương trình rất ý nghĩa này. Chị Nguyễn Thị Tuyết Nhung cho biết: Việc đầu tư vào chăm sóc sức khỏe chủ động mang lại nhiều lợi ích cho cả người lao động và doanh nghiệp. Người lao động có sức khỏe tốt sẽ làm việc hiệu quả hơn, giảm nguy cơ mắc bệnh, tăng tuổi thọ và nâng cao chất lượng cuộc sống. Đối với doanh nghiệp, người lao động khỏe mạnh sẽ làm việc năng suất hơn, giảm thiểu tình trạng nghỉ ốm, tai nạn lao động, từ đó tiết kiệm chi phí và tăng lợi nhuận.

Chương trình "Chăm sóc sức khỏe chủ động trong công nhân, viên chức lao động" của Công đoàn ngành Xây dựng Bắc Ninh là một điển hình về việc triển khai chăm sóc sức khỏe chủ động cho người lao động. Chương trình đã góp phần nâng cao sức khỏe, năng suất lao động trong ngành Xây dựng, đồng thời thể hiện sự quan tâm của tổ chức đối với sức khỏe của đoàn viên, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống và năng suất lao động của người lao động.

Nguyên Khánh

Theo

Xem thêm
  • Thừa Thiên – Huế: Nhiều chủ đầu tư chưa thực hiện báo cáo biện pháp an toàn lao động

    (Xây dựng) - Sở Xây dựng Thừa Thiên – Huế cho biết, đơn vị luôn thực hiện công tác kiểm tra trong quá thi công và hoàn thành công trình để bàn giao đưa vào sử dụng, kiểm tra an toàn lao động, vệ sinh môi trường trong thi công... Tuy vậy, nhiều chủ đầu tư, nhà thầu thi công, tư vấn giám sát vẫn phớt lờ, chưa quan tâm đến các biện pháp an toàn lao động trong thi công xây dựng.

    18:38 | 25/07/2024
  • Luật BHXH (sửa đổi) bổ sung nhiều quy định mới có lợi cho người lao động

    (Xây dựng) - Sáng 23/7, Văn phòng Chủ tịch nước tổ chức họp báo công bố Lệnh của Chủ tịch nước công bố các luật được Quốc hội khóa XV thông qua tại Kỳ họp thứ 7.

    21:08 | 24/07/2024
  • Hà Tĩnh: Hỗ trợ kinh phí 93 nhà “Mái ấm công đoàn” cho người lao động khó khăn về nhà ở

    (Xây dựng) - Nhân dịp kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), 78 năm Công đoàn Hà Tĩnh (1946 - 2024), Liên đoàn Lao động tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ kinh phí làm nhà, sửa nhà “Mái ấm công đoàn” cho 30 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 915 triệu đồng.

    18:58 | 23/07/2024
  • Công đoàn Việt Nam dừng các hoạt động văn hóa thể thao

    (Xây dựng) - Để bày tỏ tình cảm, sự kính trọng của giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn Việt Nam đối với đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đề nghị các cấp Công đoàn trực thuộc hoãn tổ chức các sự kiện chào mừng, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, lễ hội. Thời gian thực hiện bắt đầu từ ngày 20/7/2024 đến khi có thông báo cụ thể.

    18:34 | 22/07/2024
  • Công đoàn Viên chức Việt Nam tổ chức nhiều hoạt động hướng về Điện Biên

    Ngày 20/7, Công đoàn Viên chức Việt Nam và các Công đoàn trực thuộc, do Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Viên chức Việt Nam Nguyễn Văn Đông, đã đến thăm, tặng quà, tri ân các gia đình chính sách trên địa bàn huyện Mường Chà, tỉnh Điện Biên.

    07:32 | 21/07/2024
  • Công đoàn Vinaconex: Đẩy mạnh công tác truyền thông tổ chức các phong trào thi đua

    (Xây dựng) – “Với các doanh nghiệp và tổ chức Công đoàn, công tác truyền thông đặc biệt quan trọng; góp phần chính yếu trong việc xây dựng hình ảnh thương hiệu, quảng bá sản phẩm/dịch vụ, giúp tạo dựng tình cảm, uy tín của doanh nghiệp. Cũng như của tổ chức Công đoàn từ khách hàng, đối tác, đồng thời thúc đẩy tương tác, tính kết nối và mối quan hệ trong nội bộ doanh nghiệp. Nếu doanh nghiệp và tổ chức Công đoàn có thể tận dụng được tối đa các kênh truyền thông thì việc truyền tải thông tin, ý tưởng, thông diệp trong nội bộ doanh nghiệp và giữa doanh nghiệp với bên ngoài sẽ trở nên vô cùng hiệu quả, góp phần hữu hiệu vào việc hoàn thành các nhiệm vụ cùa dơn vị và tổ chức công đoàn”, đây là chia sẻ của ông Nguyễn Mạnh Cường - Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty Vinaconex.

    21:40 | 16/07/2024
  • Phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là “đột phá của đột phá”

    (Xây dựng) - Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là đột phá của đột phá trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.

    16:04 | 15/07/2024
  • Công đoàn Xây dựng Việt Nam triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024

    (Xây dựng) - Ngày 12/7, Công đoàn Xây dựng Việt Nam (CĐXDVN) đã tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.

    15:04 | 12/07/2024
  • Vĩnh Phúc: Nâng cao trách nhiệm đảm bảo an toàn lao động trên các công trình xây dựng

    (Xây dựng) – Việc thực hiện nghiêm các quy định về đảm bảo an toàn lao động, vệ sinh môi trường của đơn vị thi công trên các công trường xây dựng, nhất là các công trình giao thông vừa thi công vừa khai thác sử dụng đã góp phần đảm bảo an toàn cho người lao động, người tham gia giao thông, giao thông thông suốt và đảm bảo tiến độ, chất lượng của dự án.

    21:51 | 11/07/2024
  • Thuận An (Bình Dương): Người lao động cần thêm thông tin để tiếp cận nhà ở xã hội

    (Xây dựng) – Tại buổi đối thoại giữa lãnh đạo và người lao động trên địa bàn thành phố Thuận An (tỉnh Bình Dương), nhiều ý kiến, nguyện vọng được người lao động đề cập, đặc biệt nhu cầu tiếp cận nhiều hơn về nguồn thông tin nhà ở xã hội.

    14:42 | 11/07/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load