Thứ sáu 29/03/2024 06:52 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Nam Từ Liêm (Hà Nội): Xử lý tình trạng sử dụng nhà văn hóa, khu vui chơi sai mục đích sau phản ánh của Báo điện tử Xây dựng

14:29 | 26/10/2022

(Xây dựng) – Vừa qua, Báo điện tử Xây dựng đã có bài phản ánh, liên quan tới tình trạng sử dụng khuôn viên nhà văn hóa và khu vui chơi cộng đồng sai mục đích tại phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm. Sau phản ánh, UBND phường Trung Văn đã tiến hành kiểm tra, xử lý dứt điểm các vi phạm.

nam tu liem ha noi xu ly tinh trang su dung nha van hoa khu vui choi sai muc dich sau phan anh cua bao dien tu xay dung
Khu vui chơi cộng đồng tại số 93 phố Đại Linh đã không còn tình trạng trông giữ xe trái phép.

Ngày 3/10/2022, Báo điện tử Xây dựng đã có bài viết “Nam Từ Liêm (Hà Nội): Hàng loạt sai phạm do buông lỏng quản lý đất đai, trật tự xây dựng tại phường Trung Văn”, trong đó có phản ánh về tình trạng nhà văn hóa tổ dân phố 17 và khu vui chơi cộng đồng tại số 93 phố Đại Linh, phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm bị hô “biến” thành khu vực trông giữ xe. Những sai phạm này đã làm cho người dân mất đi không gian sinh hoạt văn hóa – thể thao, gây bức xúc trong dư luận.

Trước những phản ánh của Báo điện tử Xây dựng, UBND phường Trung Văn đã phối hợp với Đội Cảnh sát Giao thông, Trật tự - Công an quận Nam Từ Liêm, Đội Thanh tra Giao thông – quận Nam Từ Liêm tiến hành kiểm tra ghi nhận hiện trạng tại nhà văn hóa tổ dân phố 17 và khu vui chơi cộng đồng tại số 93 phố Đại Linh. Theo đó, yêu cầu các tổ dân phố không được phép trông giữ phương tiện có thu phí tại các khu vực nêu trên, thực hiện nghiêm chỉ đạo của UBND phường Trung Văn tại Công văn số 1040/UBND-VP ngày 11/7/2022 về việc nghiêm cấm trông giữ ô tô, xe máy trái quy định của pháp luật trên địa bàn. Đồng thời, UBND phường Trung Văn đã thành lập Tổ kiểm tra các hoạt động của các nhà văn hóa, điểm vui chơi trên địa bàn phường năm 2022, đảm bảo các khu vực sinh hoạt cộng đồng của người dân được sử dụng đúng chức năng, mục đích.

nam tu liem ha noi xu ly tinh trang su dung nha van hoa khu vui choi sai muc dich sau phan anh cua bao dien tu xay dung
nam tu liem ha noi xu ly tinh trang su dung nha van hoa khu vui choi sai muc dich sau phan anh cua bao dien tu xay dung
Khuôn viên nhà văn hóa tổ dân phố 17 phường Trung Văn đã trở lại thông thoáng sau khi chấm dứt các hoạt động không đúng mục đích.

Trao đổi với phóng viên Báo điện tử Xây dựng, ông Đặng Quốc Hùng – Phó Chủ tịch UBND phường Trung Văn cho biết: Sau khi tiếp thu ý kiến của Báo điện tử Xây dựng, UBND phường đã tiến hành họp, kiểm tra lại tất cả nội dung thông tin, thành lập các Tổ công tác thanh tra, xử lý dứt điểm các tình trạng vi phạm theo nội dung mà báo chí phản ánh. Đồng thời, quán triệt các cán bộ tổ dân phố không được sử dụng nhà văn hóa và khu vui chơi cộng đồng sai mục đích. Trong thời gian tới, UBND phường sẽ tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, quản lý hoạt động của các nhà văn hóa, khu vui chơi cộng đồng trên địa bàn để đảm bảo nhu cầu vui chơi, giải trí, các hoạt động xã hội của người dân.

Khánh An – Tiến Hào

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load