Chủ nhật 05/05/2024 20:32 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Lục Nam (Bắc Giang): 100% các xã đã về đích nông thôn mới

21:29 | 04/07/2023

(Xây dựng) – Mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang đã ký các quyết định công nhận các xã: Trường Giang, Vô Tranh và Lục Sơn (Lục Nam) đạt chuẩn nông thôn mới năm 2023. Như vậy, 23/23 xã của huyện Lục Nam đã về đích nông thôn mới.

Lục Nam (Bắc Giang): 100% các xã đã về đích nông thôn mới
Mô hình trồng dứa đem lại nguồn thu nhập ổn định cho người dân trên địa bàn xã Bảo Sơn, Lục Nam.

Tại các quyết định nêu trên, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang yêu cầu các xã có trách nhiệm tổ chức công bố xã đạt chuẩn nông thôn mới theo quy định; tiếp tục chỉ đạo và nâng cao chất lượng các tiêu chí, hướng tới xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao trong thời gian tới.

Như vậy, tính đến thời điểm này, 23/23 xã của huyện Lục Nam đã hoàn thành nông thôn mới. Kết quả này góp phần để huyện Lục Nam được công nhận đạt chuẩn huyện nông thôn mới vào cuối năm nay.

Là một huyện miền núi của tỉnh Bắc Giang, với nhiều điều kiện khó khăn, thiếu thốn nên ngay từ khi bắt đầu triển khai xây dựng nông thôn mới Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trên toàn huyện đã xác định đây là một chặng đường nhiều gian nan bởi xuất phát điểm xây dựng nông thôn mới của các xã tại đây tương đối thấp.

Tuy vậy, xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm nên ngay từ những năm đầu triển khai thực hiện và trong suốt quá trình xây dựng nông thôn mới, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Lục Nam đã luôn bám sát và đưa ra nhiều giải pháp nhằm khắc phục những khó khăn, qua đó đạt được nhiều thành tích ấn tượng.

Qua rà soát các tiêu chí, đến nay huyện đã đạt 6 tiêu chí: Tiêu chí 1 (quy hoạch), tiêu chí 2 (giao thông), tiêu chí 3 (thủy lợi), tiêu chí 4 (điện), tiêu chí số 5 (y tế - văn hoá - giáo dục), tiêu chí 6 (kinh tế). Còn 3 tiêu chí huyện đang tiếp tục tập trung chỉ đạo thực hiện gồm: Tiêu chí 7 (môi trường), tiêu chí 8 (chất lượng môi trường), tiêu chí 9 (an ninh trật tự - hành chính công). Huyện Lục Nam cũng đang hoàn tất hồ sơ chứng minh tiêu chí để trình cấp có thẩm quyền thẩm định và công nhận.

Thân Nam

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load