Thứ sáu 29/03/2024 05:25 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Long An: Ấm tình người trong mùa dịch Covid - 19

09:40 | 08/06/2021

(Xây dựng) - Hôm nay, tại Hội trường Thống Nhất, thành phố Long An, tỉnh Long An đã diễn ra Lễ công bố và ra mắt Quỹ Vắc xin phòng chống Covid-19 tỉnh Long An nhằm kêu gọi toàn dân trong và ngoài tỉnh Long An chung tay đóng góp, đẩy lùi đại dịch.

long an am tinh nguoi trong mua dich covid 19
Buổi lễ ra mắt Qũy Vắc xin phong Covid-19 sáng nay tại Long An.

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến ngày càng căng thẳng, phức tạp, Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia đã xác định vắc-xin là giải pháp quan trọng và hiệu quả trong phòng chống Covid-19. Hiện nay Chính phủ, cũng như tỉnh Long An đã và đang thực hiện đồng bộ các giải pháp để tiến tới thực hiện tiêm vắc xin cho toàn dân

Trên tinh thần đó, Quỹ Vắc xin phòng chống Covid-19 tỉnh Long An được thành lập với sứ mệnh huy động tổng hợp nguồn lực đóng góp xã hội để chia sẻ với ngân sách nhà nước nhằm tiếp nhận, quản lý, sử dụng các nguồn tài trợ, hỗ trợ, đóng góp tự nguyện bằng tiền và vắc xin của các tổ chức, cá nhân trong, ngoài tỉnh cho hoạt động mua và sử dụng vắc xin phòng Covid-19 cho người dân trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại buổi Lễ, ông Nguyễn Văn Út - Chủ tịch UBND tỉnh Long An khẳng định: Chống Covid-19 là cuộc chiến đường dài và vắc xin là giải pháp quyết định. Với tinh thần chống dịch như chống giặc và truyền thống tương thân tương ái của dân tộc, Chủ tịch UBND tỉnh kêu gọi nhân dân, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh tích cực hưởng ứng đóng góp vào Quỹ vắc xin phòng, chống Covid-19 của tỉnh. Đây là Quỹ của sự nhân ái, của tinh thần đoàn kết, góp phần cho Long An chiến thắng đại dịch.

Được biết, để đạt được miễn dịch cộng đồng, Long An cần hơn 2,8 triệu liều vắc xin phòng Covid-19, tiêm phòng cho khoảng 1.280.000 người dân, với tổng kinh phí ước tính khoảng 1.261 tỷ đồng.

Ngay tại buổi Lễ ra mắt sáng nay, các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân đã đăng ký ủng hộ 22,4 tỷ đồng và 71.000 liều vắc xin cho Quỹ vắc xin phòng, chống Covid-19 tỉnh Long An. Trong đó có Đồng Tâm Group đóng góp 3 tỷ đồng, Công ty TNHH Hải Sơn tặng Quỹ 2 tỷ đồng…

Không chỉ hướng đến Quỹ Vắc xin của tỉnh mà nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Long An đã đến tận địa bàn để động viên tinh thần và hỗ trợ người dân bằng vật chất. Ngày trong sáng nay, Tập đoàn quốc tế Năm Sao (Five Star Group) đã đến xã Phước Lý, huyện Cần Giuộc hỗ trợ 500 triệu đồng và 5 tấn gạo cho công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn xã.

Ông Trần Văn Nghĩa – Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn quốc tế Năm Sao chia sẻ: “Trong 500 triệu đồng, Tập đoàn dành 250 triệu đồng để ủng hộ kinh phí mua trang thiết bị, vật tư y tế và hỗ trợ hậu cần cho các chốt kiểm soát và lực lượng phòng chống dịch của xã. 250 triệu đồng và 5 tấn gạo được dành tặng gia đình chính sách và các hộ gặp khó khăn trên địa bàn. Qua đây, góp phần kịp thời động viên tinh thần, giúp đỡ người dân vượt qua thời điểm khó khăn trong thời điểm dịch bệnh còn diễn biến phức tạp”.

long an am tinh nguoi trong mua dich covid 19
Đại diện Tổng Công ty IDICO - CTCP trao tài trợ cho tỉnh Long An.

Trước đó, ngày 2/6 Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Long An đã tiếp nhận kinh phí ủng hộ phòng chống dịch Covid-19 của một số doanh nghiệp trên địa bàn với tổng kinh phí là hơn 5,5 tỷ đồng, trong đó Tổng Công ty IDICO - CTCP đã ủng hộ 2 tỷ đồng, Trần Anh Group cũng trao tặng 1 tỷ đồng.

Tại lễ tiếp nhận, Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Phạm Tấn Hòa gửi lời cảm ơn chân thành đến các doanh nghiệp đã hỗ trợ kinh phí cho tỉnh thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Nhiều người dân Cần Đước đã đặt điểm phát khẩu trang miễn phí dọc các tuyến đường của huyện và cả các xã vùng sâu trên địa bàn Cần Đước để ai cần ghé lấy, nhất là những người dân nghèo, có hoàn cảnh khó khăn.

Hiện nay, trên các trang mạng Facebook của một số cá nhân và các hội nhóm thiện nguyện và các trang Đất và người Cần Đước liên tục cập nhật danh sách các điểm phát khẩu trang miễn phí đến người dân. Ngay sau khi có lệnh giãn cách xã hội, từ ngày 1/6, trước nhiều quán café, shop thời gian, tạp hóa và cả những các hộ gia đình nằm trên các tuyến đường xuất hiện chiếc bàn con đặt rất nhiều hộp khẩu trang y tế. Trên đó là những tấm bảng viết dòng chữ ngay ngắn “khẩu trang miễn phí” cho ai đi qua cũng dễ dàng nhận thấy.

Trên khắp tỉnh Long An còn có nhiều nghĩa cử ấm áp, đã xua bớt nỗi âu lo, sự khó khăn cho mỗi người dân. Tại thị trấn Cần Đước, có nhiều người thay phiên nhau túc trực phát khẩu trang miễn phí cho người đi đường. Bên cạnh đó, thông qua trang facebook, nhiều tổ chức cá nhanh kêu gọi thêm các mạnh thường quân, bạn bè hỗ trợ kinh phí nấu các suất ăn súp, cháo, mì, bún, các thức uống nước cam, chanh dây tiếp sức cho các y bác sĩ, lực lượng dân quân trực tại khu vực Phong tỏa tại khu 7 Thị trấn Cần Đước, Chợ Phước Vân; đồng thời, hỗ trợ cho người dân lao động thu nhập thấp các nhu yếu phẩm cần thiết trong cuộc chiến chống dịch phía trước.

Tính từ 27/4 đến này, tỉnh Long An ghi nhận 10 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng.

Mới đây, Viện trưởng Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh đã ký quyết định cấp giấy chứng nhận năng lực xét nghiệm khẳng định virus SARS-CoV-2 bằng kỹ thuật realtime RT-PCR cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Long An.

Theo quyết định này, Trung tâm có trách nhiệm thực hiện duy trì năng lực xét nghiệm khẳng định virus SARS-CoV-2 và chịu sự giám sát định kỳ hằng năm của Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh.

Việc cấp giấy chứng nhận năng lực xét nghiệm trên tạo điều kiện thuận lợi cho tỉnh Long An xét nghiệm, phát hiện sớm trường hợp nhiễm SARS-CoV-2.

Bài Long An: Ấm tình người trong mùa dịch Covid-19 tuyên truyền thực hiện Nghị quyết 84/NQ-CP ngày 29/05/2020 của Chính phủ.

Mai Thanh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load