Thứ bảy 27/04/2024 04:13 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Lạng Giang (Bắc Giang): Xe cơi nới “oanh tạc” thôn quê

08:52 | 09/10/2020

(Xây dựng) – Tuyến đường thôn rộng khoảng 3,5m, thế nhưng hàng ngày lại phải “gồng gánh” hàng trăm lượt xe cơi nới thành, thùng. Đây là thực trạng đang diễn ra tại địa bàn thôn Hố Vầu, xã Tân Hưng, huyện Lạng Giang.

lang giang bac giang xe coi noi oanh tac thon que
Nhiều xe cơi nới thành, thùng nối đuôi nhau “oanh tạc” đường tại thôn Hố Vầu, xã Tân Hưng, huyện Lạng Giang.

Thời gian gần đây, phản ánh tới Báo điện tử Xây dựng, nhiều người dân tại thôn Hố Vầu, xã Tân Hưng, huyện Lạng Giang tỏ ra bức xúc vì hàng ngày phải chịu đựng bụi bặm, tiếng ồn, ô nhiễm, mất an toàn… nguyên nhân xuất phát từ việc khai thác 2 mỏ đất cuối thôn.

Theo người dân, 2 mỏ đất nói trên được khai thác bởi Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ vận tải Quang Huy và Công ty TNHH Trung Hiếu, có địa chỉ tại thị Trấn Vôi, huyện Lạng Giang.

Để xác minh phản ánh của người dân, phóng viên Báo điện tử Xây dựng đã có mặt tại thôn Hố Vầu. Tại đây, trước mắt phóng viên là một cảnh tượng kinh hoàng, hàng chục chiếc xe đầu kéo Howo có dấu hiệu cơi nới thành thùng ung dung ra vào trên con đường của thôn. Cảnh tượng trông giống như một đại công trường đang thi công.

Trao đổi với phóng viên, ông N.T.N, một người dân trong thôn bức xúc: “Đây là đường người dân chúng tôi hiến đất để làm và do người dân tự quản lý. Nhiều hôm, trời nắng đường bụi mù mịt, tiếng còi xe inh ỏi khiến cuộc sống của chúng tôi đảo lộn. Thời điểm này đang vào mùa gặt nhưng xe vẫn chạy tấp nập cả ngày lẫn đêm khiến người dân chúng tôi gặp rất nhiều khó khăn trong việc thu hoạch lúa”.

lang giang bac giang xe coi noi oanh tac thon que
Người dân chặn không cho xe tải tiếp tục vào chở đất.

Có lẽ do quá bức xúc khi việc thu hoạch, vận chuyển lúa gặp khó khăn, người dân đã tiến hành chặn đường và buộc các xe phải quay đầu. Việc người dân chặn xe đã khiến cho cả con đường tắc nghẹt, hàng chục chiếc xe nối đuôi nhau khiến cho việc đi lại của người dân vô cùng khó khăn.

Sau một thời gian thỏa thuận với người dân, hàng chục xe Howo cơi nới thành, thùng buộc phải quay đầu. Theo người dân, những chiếc xe chở đất này có thể sẽ di chuyển đến địa bàn huyện Lục Nam và Việt Yên để cung cấp đất, thực hiện san lấp mặt bằng các dự án đang triển khai trên địa bàn.

lang giang bac giang xe coi noi oanh tac thon que
Sau khi thoát ra khỏi đường thôn, các xe lập tức di chuyển theo hướng Quốc lộ 37 và Quốc lộ 1 nhằm phục vụ đất cho các dự án trên địa bàn.

Trước tình trạng mất an toàn trên địa bàn thôn, người dân cho biết, họ đã nhiều lần tiến hành ngăn chặn, phản đối việc xe chở đất hoạt động, đồng thời có phản ánh tới các cơ quan chức năng. Thế nhưng, không hiểu vì lý do gì mà tình trạng này không được xử lý, thậm chí thực trạng trên còn diễn ra phức tạp hơn.

Trao đổi với phóng viên, lãnh đạo Đội Cảnh sát giao thông huyện Lạng Giang cho biết: “Ngay sau khi phát hiện tình trạng xe cơi nới thành, thùng hoạt động tại thôn Hố Vầu, chúng tôi đã phối hợp cho dừng việc khai thác ở 2 mỏ đất. Sau đó Đội có cử người kiểm tra và thấy các mỏ không hoạt động nữa”.

Trước thực trạng trên, đề nghị các cơ quan chức năng huyện Lạng Giang sớm vào cuộc xác minh, xử lý nghiêm đối với những xe cơi nới thùng, chở quá trọng tải quy định. Bên cạnh đó, đảm bảo vấn đề vệ sinh môi trường, an toàn giao thông trên địa bàn thôn Hố Vầu, trả lại cuộc sống yên bình cho người dân.

Báo điện tử Xây dựng sẽ tiếp tục thông tin.

Chương Huyền – Thân Nam

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load