Thứ sáu 19/04/2024 12:35 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Làm rõ thông tin thẻ thu phí của Công ty Cổ phần Tập đoàn Đèo Cả có hình bản đồ “thiếu” quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa

19:55 | 29/07/2020

(Xây dựng) – Thời gian qua, trên một số phương tiện thông tin lan truyền hình ảnh thẻ thu phí cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn có in hình bản đồ Việt Nam trên mặt thẻ với nhiều địa danh, tỉnh thành, nhưng lại “thiếu” quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa khiến dư luận bức xúc. Để khách quan thông tin đến bạn đọc, phóng viên Báo điện tử Xây dựng đã có cuộc trao đổi nhanh với lãnh đạo Công ty Cổ phần Tập đoàn Đèo Cả.

lam ro thong tin the thu phi cua cong ty co phan tap doan deo ca co hinh ban do thieu quan dao hoang sa truong sa
Hình ảnh bản đồ in trên thẻ thu phí cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn có hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa nhưng do quá trình sử dụng và in ấn nên mờ và hơi khó nhìn (Hình ảnh do Công ty Cổ phần Tập đoàn Đèo Cả cung cấp).

Vừa qua, trên một số diễn đàn chuyên về ô tô lan truyền hình ảnh thẻ thu phí tuyến cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn có in hình bản đồ Việt Nam trên mặt thẻ. Đáng lưu ý, tấm thẻ thu phí thể hiện nhiều địa danh, tỉnh thành, nhưng lại không nhìn rõ quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa khiến dư luận bức xúc.

Được biết, tấm thẻ thu phí này là do Công ty cổ phần BOT Bắc Giang - Lạng Sơn tổ chức in ấn. Trên mặt tấm thẻ có ghi rõ nội dung: Một số dự án trọng điểm của Công ty Cổ phần Tập đoàn Đèo Cả đã và đang triển khai kèm theo hình bản đồ Việt Nam.

Trên đó ghi rõ các địa danh, các tỉnh nơi có dự án của Công ty Cổ phần Tập đoàn Đèo Cả đang triển khai gồm các tỉnh: Cao Bằng (cao tốc Đồng Đăng – Trà Lĩnh); Lạng Sơn (cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng); Bắc Giang; Huế; Đà Nẵng (hầm đường bộ Đèo Cả); Bình Đình; Phú Yên; Khánh Hoà (mở rộng QL 1A); Thành phố Hồ Chí Minh; Tiền Giang (cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận).

Tuy nhiên, phần hình ảnh quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa rất mờ, khó nhận thấy bằng mắt thường cũng như không có chú thích bằng chữ. Điều này đã khiến nhiều tài xế bức xúc và cho rằng, thẻ in thiếu hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Liên quan tới vụ việc này, phóng viên Báo điện tử Xây dựng đã có cuộc trao đổi nhanh với đại diện Công ty Cổ phần Tập đoàn Đèo Cả và được thông tin như sau: Thẻ thu phí cấp cho các phương tiện sử dụng dịch vụ đường bộ trên tuyến Bắc Giang - Lạng Sơn có thể hiện mô tả hình hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam. Tuy nhiên, quá trình in ấn và qua sử dụng, hình ảnh hai quần đảo bị mờ, chưa rõ nét. Nhận được nội dung phản ánh, Công ty Cổ phần Tập đoàn Đèo Cả đã tiếp thu và khắc phục in ấn mới cho rõ nét.

Khánh An

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load