Thứ hai 17/06/2024 18:28 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Lạc Sơn (Hòa Bình): Vẻ đẹp ẩn mình chưa khai phá

13:15 | 23/05/2024

(Xây dựng) - Từ lâu, đồi Thung (Lạc Sơn, Hòa Bình) đã trở thành một điểm đến du lịch của nhiều người. Điểm nghỉ dưỡng đầy tiềm năng, với nét văn hóa đặc sắc của đồng bào dân tộc Mường. Đồi Thung mang đặc trưng khí hậu của vùng cao nguyên. Thiên nhiên yên bình cùng môi trường sinh thái trong lành nên cảnh vật bốn mùa xanh tươi, có nhiều tiềm năng để trở thành khu du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng lý tưởng. Bên cạnh đó, đồi Thung còn có hệ rừng già bát ngát với thảm thực vật vô cùng phong phú đặc biệt. Rất thích hợp để phát triển du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng. Nơi đây còn có nhiều mỏ nước khoáng nóng nhiệt độ từ 40 – 50 độ C đặc biệt tốt cho việc nghỉ dưỡng, trị liệu và phục hồi sức khỏe.

Lạc Sơn (Hòa Bình): Vẻ đẹp ẩn mình chưa khai phá
Ruộng bậc thang Miền Đồi: Ẩn số chưa khai phá của du lịch Hòa Bình.

Sở hữu điều kiện tự nhiên núi rừng hùng vĩ, nhiều địa danh với những thắng cảnh đẹp, điều kiện khí hậu mát mẻ, văn hóa các dân tộc đa dạng với nhiều bản sắc không nơi nào có, cùng với đó là sự đầu tư phát triển giao thông của nhà nước với các tuyến đường ngày càng mở rộng, vươn sâu như: Cao tốc Hòa Lạc – Hòa Bình, Hòa Bình – Mộc Châu, đường mòn Hồ Chí Minh, mở rộng Quốc lộ 12B, 12C đã tạo cho tỉnh Hòa Bình nói chung và huyện Lạc Sơn nói riêng cơ hội phát triển, khai thác tiềm năng du lịch còn rất lớn của mình.

Không dừng lại ở đó, với nhận thức rõ ràng về vai trò, tầm quan trọng của ngành Du lịch đối với phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Ngành Du lịch của tỉnh Hòa Bình nói chung và huyện Lạc Sơn nói riêng đã dần được chuyển dịch cơ cấu theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại, từng bước xây dựng cơ chế chính sách hỗ trợ đầu tư phát triển du lịch, tạo điều kiện môi trường thuận lợi cho doanh nghiệp và cộng đồng phát triển du lịch, đẩy mạnh hợp tác liên kết phát triển du lịch cả trong và ngoài tỉnh. Từ đó mà trong những năm gần đây, các cấp, các ngành, cộng đồng doanh nghiệp và cả người dân địa phương đã có sự thay đổi lớn về nhận thức, tư duy và cách làm du lịch.

Điển hình nhất cho sự thay đổi và định hướng này của tỉnh Hòa Bình và huyện Lạc Sơn đó chính là đại dự án Khu đô thị sinh thái, du lịch nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí cao cấp của Tập đoàn Sun Group với quy mô lên tới 184ha, tổng vốn đầu tư lên tới 5.300 tỷ đồng, quy mô dân số trên 10.000 người đang được triển khai và gấp rút hoàn thành trong năm 2026 trên địa bàn khu vực đồi Thung, xã Quý Hòa, huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình. Theo đó, đây là một dự án tổ hợp khu đô thị sinh thái, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí cao cấp, bao gồm cáp treo, tàu hỏa leo núi ngắm cảnh, kết nối thẳng với khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng Kim Bôi đã vô cùng nổi tiếng. Mục tiêu của dự án là tận dụng lợi thế tự nhiên và văn hóa địa phương để tạo ra một điểm đến du lịch hấp dẫn, thu hút du khách trong và ngoài nước. Đồi Thung nơi dự án được triển khai, không chỉ sở hữu vẻ đẹp tự nhiên mà còn lưu giữ bản sắc văn hóa của các dân tộc thiểu số miền Tây Bắc với nhiều truyền thống và phong tục độc đáo.

Với sự “mát tay” của Tập đoàn Sun Group, đơn vị đã rất thành công với các dự án du lịch nổi tiếng hàng đầu cả nước, tạo ra các thiên đường du lịch Việt như: Bà Nà Hills của Đà Nẵng, Fansipan SaPa, Cáp treo Hòn Thơm Phú Quốc hay Sun World Hạ Long Quảng Ninh – Từ đó tạo nên một thiên đường nghỉ dưỡng mới, đưa du lịch Hòa Bình lên tầm cao mới và mang lại những giá trị kinh tế vượt trội cho địa phương. Dự án này hứa hẹn mang lại rất nhiều lợi ích không chỉ cho khách du lịch mà còn là người dân địa phương, từ tạo ra hàng nghìn cơ hội việc làm mới ngay tại khu du lịch, cho tới hàng chục nghìn việc làm cho các dịch vụ phụ trợ, lưu trú, vận chuyển… tại địa phương để phục số lượng khách du lịch khổng lồ đổ về.

Vậy nên chắc chắn khi dự án Sun Group Hòa Bình đi và vận hành hoạt động trong thời gian tới sẽ tạo động lực mạnh mẽ và vững chắc cho sự phát triển kinh tế của địa phương huyện Lạc Sơn nói riêng và tỉnh Hòa Bình nói chung.

Kiến Tài

Theo

Cùng chuyên mục
  • Hà Tĩnh: Thiên Cầm được quy hoạch phát triển thành Khu du lịch Quốc gia

    (Xây dựng) - Thủ tướng Chính Phủ vừa ký ban hành Quyết định số 509 ngày 13/6/2024 về phê duyệt Quy hoạch hệ thống du lịch thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045. Theo đó, Thiên Cầm là một trong 61 địa điểm nằm trong danh sách các địa điểm tiềm năng phát triển thành Khu du lịch Quốc gia.

  • Bế mạc Liên hoan Du lịch Biển Nha Trang 2024

    (Xây dựng) - Tối 16/6 tại Quảng trường 2 tháng 4, thành phố Nha Trang. UBND tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức Lễ bế mạc Liên hoan Du lịch Biển Nha Trang năm 2024.

  • Đêm pháo hoa thứ hai, Đà Nẵng phát sốt trước màn trình diễn đỉnh cao của Ý và Mỹ

    (Xây dựng) - Toàn bộ khán đài DIFF 2024 bên sông Hàn đã được lấp đầy, 10.000 du khách và hàng trăm nghìn người dân cùng hướng về bầu trời đêm Đà Nẵng để thưởng thức những “tuyệt tác” ánh sáng giữa hai đối thủ cân sức cân tài là Mỹ và Pháp trong tối ngày 15/06.

  • Hạ Long - Thành phố Lễ hội

    (Xây dựng) - Thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) lập Đề án thành phố Lễ hội để bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa lịch sử truyền thống đáp ứng đời sống tinh thần cho nhân dân, tạo ra sản phẩm du lịch đặc sắc phục vụ ngành kinh tế du lịch, được dư luận quan tâm.

  • Vũng Tàu sẽ trở thành trung tâm du lịch đẳng cấp quốc tế vào năm 2050

    (Xây dựng) – Đề án “Phát triển thành phố Vũng Tàu trở thành trung tâm du lịch chất lượng cao đẳng cấp quốc tế” xác định 3 nhóm sản phẩm, đề xuất 32 dự án với mục tiêu: Xây dựng thành phố Vũng Tàu du lịch chất lượng cao, đẳng cấp quốc tế, hướng đến phát thải ròng bằng không vào năm 2050. Thành phố Vũng Tàu đang tiếp tục đón nhận ý kiến đóng góp của các chuyên gia, nhà quản lý và người dân trên địa bàn thành phố…

  • Quảng Nam: Khai mạc  Festival biển Hội An – Cảm xúc mùa hè

    (Xây dựng) – Chiều 15/6, tại bãi biển Cửa Đại, phường Cửa Đại, thành phố Hội An, Quảng Nam đã khai mạc Festival biển “Hội An – Cảm xúc mùa hè”.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load