Thứ năm 02/05/2024 00:04 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Kỳ vọng thương hiệu “Gỗ ngoài trời Bình định” vươn ra thế giới

23:07 | 28/02/2024

(Xây dựng) - Hội chợ quốc tế hàng phong cách ngoài trời – Q-FAIR 2024, đánh dấu một bước tiến lớn trong việc kết nối và thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp gỗ. Hội chợ quy tụ 1.000 gian hàng của hơn 100 doanh nghiệp hàng đầu trong nước và quốc tế tham gia, là cơ hội tuyệt vời để chúng ta cùng nhau tìm hiểu, trao đổi ý kiến và khám phá những tiềm năng mới.

Kỳ vọng thương hiệu “Gỗ ngoài trời Bình định” vươn ra thế giới
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng phát biểu tại buổi họp báo.

Đây là ý kiến phát biểu của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Tự Công Hoàng tại buổi họp báo “Hội chợ quốc tế hàng phong cách ngoài trời tại Quy Nhơn – Q-FAIR 2024” do Hiệp hội Gỗ và lâm sản Bình Định (FPA Bình Định) và Công ty Cổ phần Hội chợ ngành gỗ Việt Nam (VIFOREST FAIR) tổ chức sáng 28/2 tại thành phố Quy Nhơn.

Hội Chợ Q-FAIR 2024 là một sự kiện mới lạ và độc đáo và được tổ chức lần đầu tiên tại Quy Nhơn, Bình Định và dự kiến sẽ được tổ chức thường niên vào tháng 3 hàng năm.

Hội chợ lần này được diễn ra tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành, thành phố Quy Nhơn từ ngày 09 - 12/03/2024 với tổng diện tích trưng bày 9.150m2, quy tụ hơn 1.000 gian hàng của hơn 100 doanh nghiệp sản xuất hàng hóa liên quan đến các sản phẩm ngoại thất và phục vụ phong cách sống hiện đại với 5 khu vực trưng bày chính gồm: Khu vực dành cho đồ gỗ nội thất - ngoại thất, gỗ nguyên liệu, phụ kiện, sơn, phụ trợ ngành gỗ như bao bì, vải, dịch vụ; Khu dành cho nhà gỗ; khu vực bãi cát khu tắm biển dành cho nhà gỗ, đồ ngoài trời…

Kỳ vọng thương hiệu “Gỗ ngoài trời Bình định” vươn ra thế giới
Quang cảnh buổi họp báo.

Ông Lê Minh Thiện, Chủ tịch Hiệp hội FPA (Hiệp hội Gỗ và lâm sản Bình Định) Bình Định, Trưởng Ban tổ chức Hội chợ thông tin: “Hội chợ Q-FAIR 2024 là Hội chợ quốc tế thường niên được tổ chức vào đúng dịp tháng 3 hàng năm cho tất cả các nhóm hàng hóa Outdoor xuất khẩu của ngành Gỗ Việt, là một sự kiện xúc tiến xuất khẩu lớn mang tính biểu tượng của sự sáng tạo và độc đáo của các sản phẩm outdoor được trưng bày tại hội chợ này. Đây là cơ hội đặc biệt cho tất cả doanh nhân, nhà sản xuất, nhà mua hàng quốc tế tham gia và trải nghiệm sự phát triển tích cực cùng tiềm năng to lớn của ngành công nghiệp gỗ Việt Nam. Với tầm nhìn dài hạn và mục tiêu trở thành một trung tâm sản xuất các mặt hàng ngoại thất hàng đầu thế giới, Q-FAIR 2024 góp phần xây dựng một điểm đến nổi tiếng trên thế giới về thương hiệu “Đồ gỗ Bình Định”.

Chia sẻ tại buổi họp báo, bà Vũ Vân Anh, đại diện Công ty TMN Architechture cho biết: “Khi biết tin lần đầu tiên Quy Nhơn có Hội chợ lớn như thế này và mang tầm quốc tế, Công ty mong muốn sẽ được mang tới sản phẩm của mình đó là nhà lắp ráp tiền chế được phát triển xa hơn, hướng tới thị trường xuất khẩu. Bên cạnh đó, công ty cũng mong muốn sẽ có được nhiều đơn hàng, thu hút nhiều đối tác nước ngoài”.

Có thể nói, hội chợ Q-FAIR 2024 là cơ hội tạo liên kết chuỗi các mặt hàng đa dạng, phong phú để các doanh nghiệp ngành gỗ giao lưu, trao đổi thông tin và phát triển mạng lưới giao thương, xuất khẩu trên các thị trường quốc tế, góp phần quảng bá hình ảnh, thương hiệu doanh nghiệp và sản phẩm gỗ Việt Nam, hướng đến mục tiêu phát triển ngành công nghiệp chế biến gỗ bền vững, hiệu quả giai đoạn 2021 – 2030 sẽ đạt 2 tỷ USD của ngành Gỗ Bình Định và đạt 20 tỷ USD kim ngạch xuất khẩu gỗ của cả nước.

Kỳ vọng thương hiệu “Gỗ ngoài trời Bình định” vươn ra thế giới
Công tác chuẩn bị Hội chợ đang được gấp rút triển khai tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành.

Tại buổi họp báo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng đề nghị ngành Gỗ, Hiệp hội gỗ có những kiến nghị, đề xuất cũng như những giải pháp cụ thể để phát triển ngành Gỗ Bình Định một cách hiệu quả, bền vững. “UBND tỉnh cam kết chỉ đạo các Sở, ngành liên quan và các địa phương tạo điều kiện thuận lợi nhất cho ngành Gỗ nói chung và ngành chế biến gỗ nói riêng, vượt qua những khó khăn thách thức trong bối cảnh hiện nay, phát triển mạnh mẽ, bền vững trong thời gian tới”, ông Nguyễn Tự Công Hoàng chia sẻ.

Ngoài sự kiện chính, theo Ban tổ chức, trong thời gian diễn ra hội chợ sẽ có các sự kiện như Chương trình hội nghị giao ban ngành Gỗ quý I/2024 của ngành Gỗ cả nước; các hội thảo chuyên đề về xúc tiến thương mại - xuất khẩu ngành gỗ và công nghệ chế biến gỗ, các ngành hàng ngoài trời; các tour tham quan, mở rộng giao thương với các nhà máy chế biến gỗ trên địa bàn tỉnh; những tiết mục biểu diễn ca nhạc, văn hóa truyền thống địa phương (Tuồng, Bài chòi, võ Tây Sơn…).

Thu Loan – Mỹ Bình

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load