Thứ sáu 26/04/2024 03:08 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

“Khẩu vị” nhà đầu tư thay đổi ra sao sau dịch Covid-19?

11:34 | 23/06/2021

(Xây dựng) - Dịch Covid-19 cơ bản đã được kiểm soát tại Việt Nam. Các ca bệnh mới phát hiện đa phần xuất hiện tại các khu cách ly hoặc vùng phong tỏa. Đây là thời điểm “vàng” cho các nhà đầu tư tính toán dòng tiền và lựa chọn kênh đầu tư phù hợp. Vậy, thị trường biến động ra sao, khẩu vị của các nhà đầu tư thay đổi như thế nào sau mùa dịch? Hãy cùng Homevina Group điểm qua.

Chứng khoán lên xuống thất thường, nhà đầu tư thận trọng

Các phiên giao dịch trên thị trường chứng khoán liên tục đổi sắc màu “xanh - đỏ” khiến các nhà đầu tư “đứng ngồi không yên”. Ngay cả những nhóm cổ phiếu ngân hàng sau một giai đoạn tăng trưởng “nóng” cũng đối diện áp lực chốt lời mạnh khiến thị trường lao đao.

Theo thông báo mới nhất ngày 16/6 của Công ty Chứng khoán Vietcombank (VCBS), việc VN-Index điều chỉnh giảm lúc này cho thấy lực cung phần nhiều là hành động chốt lời ngắn hạn của một bộ phận nhà đầu tư. Dưới góc nhìn kỹ thuật, chỉ số đã vài lần thoái lui khi chạm mốc 1.370 điểm cho thấy đây đã trở thành ngưỡng kháng cự trong ngắn hạn. Do đó, nhà đầu tư nên cân nhắc việc chốt lời, ưu tiên nắm giữ tiền mặt và chờ đợi những tín hiệu rõ ràng hơn.

khau vi nha dau tu thay doi ra sao sau dich covid 19
Các nhà đầu tư cần cẩn trọng với thị trường chứng khoán thời điểm này.

Bên cạnh đó, Công ty chứng khoán Rồng Việt (VDSC), Công ty chứng khoán BIDV (BSC), Agriseco và SHS… cũng cho rằng, thị trường có thể sẽ tiếp tục rung lắc tại vùng giá hiện tại khi bên mua và bên bán giằng co nhau. Các nhà đầu tư nên đứng ngoài và quan sát thị trường, chờ đợi những nhịp điều chỉnh sâu hơn để tham gia trở lại.

Thị trường vàng, tiền ảo liên tục “nhảy múa”

Kim loại quý đổ dốc sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) bày tỏ có thể nâng lãi suất sớm hơn dự kiến. Vàng tiếp tục bị ảnh hưởng tiêu cực bởi đà tăng của đồng USD và lãi suất sau thông báo từ FED.

Hiện nay, giá vàng trong nước đang chịu ảnh hưởng rất lớn từ thị trường vàng thế giới. Tại phiên giao dịch ngày 17/6, vàng SJC và Doji được niêm yết quanh mức 56,4 triệu đồng/lượng, thấp hơn nhiều so với đầu tháng 6. Hơn nữa, giá vàng trong nước đang cao hơn giá vàng thế giới khoảng 7,5 triệu đồng/ lượng. Quá rủi ro cho các nhà đầu tư khi tham gia vào thị trường vàng ở thời điểm này.

Còn thị trường tiền ảo cũng ẩn chứa nhiều rủi ro với những nhà đầu tư ít kinh nghiệm. Giá tiền ảo “nhảy múa” theo những phát ngôn của một vài tỷ phú, trong đó dẫn đầu là Elon Musk - CEO của Công ty xe điện Tesla.

khau vi nha dau tu thay doi ra sao sau dich covid 19
Thị trường vàng và tiền ảo không dành cho những “tay mơ”.

Musk công kênh đồng tiền ảo nào thì nó tăng giá phi mã, được giới đầu cơ chạy theo bầy đàn ào ạt ở phạm vi thế giới. Khi Musk nói lời “khó nghe” hay không vui, không ủng hộ loại tiền ảo nào đó, thì nó lao dốc không phanh. Không ít các nhà đầu tư Việt Nam đã phải bán nhà, tài sản chỉ sau một phát ngôn “vô thưởng vô phạt” của những người nổi tiếng.

Bất động sản - Liệu có an toàn?

Dưới góc nhìn của các chuyên gia kinh tế, thị trường bất động sản (BĐS) năm 2021 vẫn còn nhiều tiềm năng. Tuy nhiên các nhà đầu tư cần có sự cẩn trọng và xác định đầu tư lâu dài.

Trong 2 năm trở lại đây, thị trường BĐS đã có sự lựa chọn, sàng lọc rất lớn. Các dự án phải có đầy đủ pháp lý, đồng thời chủ đầu tư phải có cam kết mạnh vào giá trị thực của sản phẩm. Những dự án chạy theo trào lưu, nhu cầu ngắn hạn đang dần bị thế chỗ bởi các dự án đầu tư lâu dài về cả quy mô lẫn chất lượng cũng như đáp ứng đúng điều kiện thực tế.

khau vi nha dau tu thay doi ra sao sau dich covid 19
Các dự án có tiềm năng phát triển tốt, pháp lý an toàn, quy hoạch đồng bộ được nhà đầu tư ưu tiên.

Hơn nữa, sau cơn sốt đất xuất hiện đầu năm 2021, giá nhà đất đang sát giá trị thực hơn bao giờ hết. Những nơi có quy hoạch đồng bộ và giàu tiềm năng, giá trị BĐS cũng đã được thiết lập ở mặt bằng mới, phù hợp với thị trường và sự phát triển của khu vực đó. Điều này đòi hỏi các nhà đầu tư phải nghiên cứu thật kỹ thị trường mình sẽ tham gia cũng như mặt bằng khu vực để quyết định “xuống tiền”.

Và đặc biệt, thời điểm này, nhà đầu tư hãy xác định bước đi dài hạn, tránh hiện tượng “ăn xổi” bởi miếng ăn ngon luôn đi kèm với những cạm bẫy.

Nhi Nhi

Theo

Từ khóa: #Homevina Group
Cùng chuyên mục
  • Hà Nội: Sẽ tổ chức đối thoại, thúc đẩy sản xuất kinh doanh làng nghề trong tháng 5

    (Xây dựng) - Dự kiến, UBND Thành phố Hà Nội sẽ tổ chức Hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh đối với các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh hoạt động tại các làng nghề trên địa bàn Thành phố trong tháng 5/2024.

  • Bình Định: Giao thông mở đường cho phát triển kinh tế - xã hội

    (Xây dựng) - Xác định mục tiêu giao thông đi trước mở đường, tại Kỳ họp thứ 11 HĐND tỉnh Bình Định khóa XIII, HĐND tỉnh Bình Định đã ban hành nhiều Nghị quyết quan trọng liên quan đầu tư hạ tầng giao thông. Đây là “cú huých” mạnh mẽ nhằm phá bỏ “điểm nghẽn” về giao thông, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

  • Khánh Hòa: Động lực thúc đẩy kinh tế

    (Xây dựng) - Khánh Hòa đã và đang triển khai nhiều dự án trọng điểm. Sau khi hoàn thành, các dự án này sẽ tạo sức bật cho nền kinh tế, tăng khả năng huy động vốn đầu tư, góp phần quan trọng thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội.

  • Khát vọng thịnh vượng “Chín Rồng”

    (Xây dựng) - Từ lâu nay, Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) được thế giới biết đến với tên gọi Mekong Delta, còn cư dân nơi đây thường gọi là “Cửu Long - Chín Rồng” Đây là vùng đất được thiên nhiên ban tặng nhiều tài nguyên quí giá, là vùng nông nghiệp lớn nhất nước, qua gần 50 năm xây dựng và phát triển (30/4/1975 - 30/4/2024), “Chín Rồng” đã và đang chuyển mình thức giấc với khát vọng thịnh vượng…

  • Khu công nghiệp Biên Hoà 1: Kết thúc “sứ mệnh”

    (Xây dựng) - Hơn nửa thế kỷ đảm nhận sứ mệnh tiên phong trong phát triển công nghiệp của đất nước, đặc biệt là tại khu vực phía Nam, Khu công nghiệp Biên Hòa 1 (Biên Hòa, Đồng Nai) sẽ được chuyển đổi công năng để sớm trở thành Khu đô thị - thương mại - dịch vụ và cải thiện môi trường.

  • Thành phố Hồ Chí Minh sẽ thành lập Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 tạo động lực mới cho phát triển bền vững

    (Xây dựng) - Việc thành lập Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 (C4IR) đang được xúc tiến và sẽ được công bố sớm nhất vào cuối năm nay. Đây là thông tin được lãnh đạo UBND Thành phố Hồ Chí Minh đưa ra trong Hội thảo “Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 tại Thành phố Hồ Chí Minh (C4IR) - Động lực mới cho phát triển bền vững” được tổ chức tại Khu công nghệ cao Thành phố Hồ Chí Minh.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load